เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I ROAM ALONE — TREKKING THROUGH SOUTH AMERICABANLUEBOOKS
คำนำ
  • คำนำสำนักพิมพ์


    ผู้ติดตามเพจ I Roam Alone ของมิ้นท์เป็นประจำคงเห็นพ้องต้องกันกับฉันว่าผู้หญิงคนนี้ ‘เดินทางหนักมาก’ ทั้งในและนอกประเทศ แต่นอกจากจะจริงจังกับการเดินทางแล้ว กับงานเขียนมิ้นท์ก็ทุ่มเทและเอาจริงเอาจังไม่แพ้กัน I Roam Alone เล่มที่สอง ตอน Trekking Through South America เธอกลับมาอีกครั้ง เพื่อพาคนอ่านไปสำรวจอเมริกาใต้ ดินแดนที่เป็นแหล่งรวมธรรมชาติอันแสนอุดมสมบูรณ์ มรดกวัฒนธรรมเก่าแก่น่าตื่นตาตื่นใจ วิวทิวทัศน์สวยตรึงตรา และมิตรภาพระหว่างการเดินทางที่ตรึงใจ

    นอกจากจะออกเดินทางเพื่อสำรวจความเป็นไปของโลกใบนี้แล้ว อีกสิ่งที่มิ้นท์ไม่เคยละเลยในระหว่างการเดินทางคือการทำความรู้จักตัวเองให้ดียิ่งขึ้น ห้วงเวลาที่เธอก้าวเท้าออกจากขอบเขตความคุ้นชินในชีวิตประจำวัน เป็นช่วงเวลาพิเศษที่ทำให้หญิงสาวนักเดินทางคนนี้ได้สำรวจโลกภายในจิตใจของตัวเอง ซึมซับใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ รอบตัวและกลั่นกรองถ่ายทอดออกมาเป็นตัวหนังสือ ด้วยภาษาเรียบง่าย อ่านเพลิน แต่แฝงไว้ด้วยบทเรียนมากมายที่ค้นพบระหว่างทาง

    ทุกก้าวที่ย่างเดินลัดเลาะไปตามขุนเขา ผ่านสายน้ำไหลเอื่อย ลมพัดผมปลิวไสว สายตาของมิ้นท์ทำหน้าที่สอดประสานกับหัวใจ ช่วยกันกล่อมเกลาความรู้สึกนึกคิดให้เติบโต ซึ่งเราก็หวังว่าเมื่อได้อ่านหนังสือ ‘ห้องเรียนแห่งขุนเขาอเมริกาใต้’ เล่มนี้ น่าจะทำให้ผู้อ่านได้เรียนรู้และเติบโตไปพร้อมๆ กับมิ้นท์

    และหวังว่า พวกคุณจะได้ลองพาหัวใจออกเดินทางดูสักครั้ง

    สำนักพิมพ์บันลือบุ๊คส์

  • คำนำ


    "นี่แกเดินเขา จนขากลายเป็นนักมวยแล้วนะ" นี่คือคำแรกที่แม่พูดผ่านโทรศัพท์ หลังจากเห็นฉันลงรูปใส่กางเกงขาสั้นยืนพ้อยท์เท้าในเฟซบุ๊ก

    "เค้าเรียกพื้นฐานแข็งแรง โธ่!" ฉันประท้วงเล็กๆ

    ตลอดเวลา 8 เดือนที่ฉันแบกเป้เดินทางคนเดียวอยู่ในทวีปอเมริกากลางและอเมริกาใต้ นอกจากความสนุกสนาน เสียงหัวเราะ และมิตรภาพจากผู้คน ความตื่นเต้นจากการผจญภัยทั้งดำน้ำ ตกเครื่องบิน ตกรถประจำทางแล้ว ฉันยังได้ค้นพบตัวเองในอีกด้านหนึ่งที่ไม่เคยคิดว่ามีอยู่ นั่นคือความรักที่มีต่อการเดินเขา

    ฉันค้นพบว่าการเดินเขาไม่ใช่การเอาชนะธรรมชาติ และไม่ใช่แค่การเอาชนะตัวเอง ภูเขาแต่ละลูกที่ผ่านไปคือการเดินทางของชีวิตผ่านหยดเหงื่อที่ซึมเต็มหน้าผาก ผ่านน้ำตาเมื่อได้ยืนอยู่บนยอดเขา ผ่านกำลังใจที่ได้รับจากคนรอบข้าง ผ่านเสียงหัวเราะของความสำเร็จเมื่อแต่ละวันจบลง และผ่านบทสนทนาที่เรามีกับตัวเองตลอดการก้าวขาที่เมื่อยล้าจากการเดินนานหลายชั่วโมง

    มาถึงวันนี้ วันที่เขียนหนังสือเล่มนี้จบลง ฉันได้ขึ้นเขามาหลายแห่งจนนับนิ้วมือนิ้วเท้ารวมกันไม่หมด แต่ความประทับใจถึงภูเขาลูกแรกๆ ที่ทำให้เกิดความรักในการเดินเขาก็ยังคงอยู่ และได้ถูกรวบรวมเอาไว้ในหนังสือเล่มนี้

    ในหนังสือ I Roam Alone ตอน Trekking Through South America จะบอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยของฉันบนภูเขา 6 ลูกใน 3 ประเทศที่ทวีปอเมริกาใต้ ทั้งความสำเร็จ ความเหน็ดเหนื่อย การเอาชนะตัวเอง ความพ่ายแพ้ มิตรภาพ ความรักและการสูญเสีย ทุกวินาที คือบทเรียนชีวิตที่ฉันได้เรียนรู้บนเส้นทางเดินในเทือกเขาแอนดีสแห่งนี้

    หวังว่าผู้อ่านจะหอบเหนื่อย เหงื่อหยดติ๋งๆ ได้หัวเราะและร้องไห้ไปพร้อมๆ กันในการเดินเขาครั้งนี้นะคะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
หนังสือยังมีขายอีกมั๊ย..พี่สนใจค่ะ
Good book ...bought one copy and enjoy reading it