เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
-BOOK-CATNIP
เกมซ่อนหาล่าเอาตาย

  • 'วันหนึ่ง ท่านผู้นำซึ่งมีนามสกุลว่า "ซาโต้" ไม่สบอารมณ์ที่ประเทศนี้มีคนใช้นามสกุล "ซาโต้" ถึง 5 ล้านคน จึงคิดเกม... "ซ่อนหาล่าจริง" เพื่อหวังลดจำนวนคุณ "ซาโต้" ลงถึงขั้นให้สูญสิ้น กติกาก็ง่าย ๆ ภายใน 7 วัน คุณ "ซาโต้" ทั้งหลายต้องหลบหนี "ผู้ล่า" ถ้าถูกจับได้ ตายสถานเดียว'

    เป็นคำโปรยที่ทำให้เราเลือกหยิบหนังสือเล่มนี้มาอ่าน เพราะอยากรู้ว่า 'คุณซาโต้' กว่า 5 ล้านคนทั่วประเทศจะเอาชีวิตรอดจากเกมซ่อนหาสุดโหดของท่านผู้นำตรรกะป่วยได้ยังไง 

    ใช่ ท่านผู้นำต้องการลดประชากรที่ใช้นามสกุลซาโต้ด้วยการเล่น 'เกมซ่อนหา'

    แต่จะเรียกว่าเกมซ่อนหาก็คงพูดได้ไม่เต็มปาก เพราะคุณซาโต้ไม่สามารถซ่อนตัวอยู่ในบ้านเงียบๆ ได้ นอกจากจะต้องวิ่งหนี 'ผู้ล่า' 1 ล้านคนอย่างสุดกำลังแล้ว พวกเขาต้องรับมือกับความสูญเสียครั้งใหญ่ตลอด 7 วันของเกมซ่อนหา คนที่ถูกผู้ล่าจับได้จะถูกฆ่าทิ้งตามวัตถุประสงค์ของเกม มีแต่คนรอดเท่านั้นที่จะได้รับรางวัลจากท่านผู้นำ

    'ซึบาสะ ซาโต้' เป็นตัวละครหลักที่เราเดาว่าเขาจะเอาชีวิตรอดไปถึงวันสุดท้ายได้ ด้วยความที่เป็นนักกีฬาและฝึกฝนการวิ่งมาตั้งแต่มัธยม 1 ชั่วโมงของการถูกล่าในแต่ละวัน แทบจะไม่ใช่ปัญหาของนักวิ่งระดับประเทศเลยด้วยซ้ำ

    แต่! อย่าลืมว่าหลังจากผ่านพ้นคืนแรกไป อัตราส่วนระหว่างคุณซาโต้กับผู้ล่าจะลดลงเรื่อยๆ มีโอกาสสูงมากที่จะเจอผู้ล่าหลายคนในคืนเดียว

    เมื่อไม่รู้ว่าตัวเองจะรอดไปถึงวันไหน ซึบาสะจึงออกวิ่งเพื่อตามหา 'ไอ' ผู้เป็นน้องสาวที่ย้ายไปอยู่เมืองอื่นหลังพ่อแม่แยกทางกัน

    การผจญภัยเพื่อเอาชีวิตรอดของคนนามสกุล 'ซาโต้' ดำเนินไปอย่างเข้มข้นและน่าติดตาม มีการทิ้งปมปริศนาเล็กๆ ไว้ ทำให้อยากอ่านบทต่อไปอีกเรื่อยๆ แม้ผู้เขียนจะไม่ได้วางพล็อตไว้กว้างมาก แต่ก็สามารถเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in