เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
พาต้าปิ่นเกล้า ชีวิตที่ถูกมองข้ามjust human
พาต้าปิ่นเกล้า ชีวิตที่ถูกมองข้าม
  • หลายคนคงคดแหละ "สวนสัตว์พาต้ายังไม่ถูกปดอีกอ่อวะ"
     เราก็คือหนึ่งในนั้น หลากหลายความคดแง่ลบที่เราอ่านนำพาเราเข้าไปลองดูความจร



    ่งที่เห็นอย่างแรกเลย คือแม่ง"เก่า" ใช่เก่ามาก แต่ความเก่า มาพร้อมกับ "ความผูกพันธ์"        บรรยากาศระหว่างพนักงานและสัตว์ เค้าดูคุ้นเคยกัน พูดภาษาเดียวกันรู้เรื่อง การมาสวนสัตว์ครั้งนี้มันไม่ใช่แค่มาดูสัตว์ แต่มันเห็นความผูกพันธ์ระหว่างคนและสัตว์ สัตว์หลายตัวที่นี่ก็อยู่กันมาตั้งแต่สวนสัตว์เปด เราจะทำยังไงได้ในเมื่อเค้าโตมาจากที่นี่ตั้งแต่เด็ก ส่งที่เราทำได้คงอาจมาที่นี่บ่อยๆเพื่อให้เค้ามีเงนไปปรับปรุงสวนสัตว์ต่อ




    “เจ้าบัวน้อย” เจ้าลงกอรลาสาวสุดฮ็อตในยุคหนึ่งมันคงฮ็อตไม่น้อยเพราะทั้งห้างก็มีรูปเจ้าตัวนี้เต็มไปหมด เราเข้าไปดูบัวน้อยใช้ชีวตในกรงไม่ต่ำกว่า 20 นาที สังเกตเห็นเเล้วว่าบัวน้อยเป็นกอรลาที่ไฮเปอร์พอตัว อยาบทต่างๆที่มันแสดงออกมาเราไม่รู้หรอกว่านั่นหมายความว่ายังไงบ้าง แต่เราก็อดคดไม่ได้ช่วงหนึ่งที่เจ้าบัวน้อยฮ็อตสุดๆช่วงนั้นมันจะมีอยาบทต่างๆเหมือนในวันนี้มั้ย

    "เจ้าแคท" งน้อย นั่งตากพัดลมอยู่ด้านหน้าพร้อมลุงคนดูแล ลุงกะเจ้าแคทเหมือนพ่อลูกที่รู้ใจกันและกัน คำเดียวที่ลุงพูดกับเจ้าแคทว่า “แคท ลุกขึ้น มานั่งนี่ดีๆมา” เจ้าแคททำตามอย่างว่าง่ายแสดงท่าทีอาการที่คล้ายกับคนมากๆ เราเห็นยังอดเอ็นดูเจ้าแคทไม่ได้เลย





    หลากหลายความคดเห็นแง่ลบถาโถมไปที่สวนสัตว์แห่งนี้ทำให้เราอยากไปเห็นจรงๆแต่พอได้ไปแล้วมันตรงกันข้าม จะว่าสงสารสัตว์เหล่านั้นมั้ย เราก็ปฏเสธไม่ได้นะว่าก็สงสาร แต่อีกแง่นึง ในส่วนของการดูแลสัตว์ของพี่ๆที่นี่เราก็ว่าพี่ๆเค้าดูผูกพันธ์และใส่ใจกับสัตว์ทุกตัวไม่ได้มีความรู้สึกว่าสัตว์เหล่านั้นดูกนไม่อ่มหรือหวโซ









เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in