เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
short storyniiimbuss
อาจเพราะว่าเราไม่ใช่อะไรสักอย่างเลยในชีวิตแก
  • 1

    อาจจะเป็นเพราะเธอไม่ชอบดอกไม้

    “ดอกไม้นั่น ซื้อให้ใครวะ” เสียงของแกดังขึ้นข้างๆระหว่างที่กำลังเดินเข้าโรงเรียน

    “สวยดีเลยซื้อมา”

    “ผู้ชายดอกไม้หรอเราอ่ะ”เสียงแกหยอกล้อกับดอกไม้ในมือของเรา เส้นผมที่ปลิวไหวไปตามทิศทางลม แสงแดดอ่อนๆ และรอยยิ้มหวานบนใบหน้าของแก

    “ให้ เอามั้ย”

    เราคิดว่าเหมาะกับดอกไม้มากๆเลยนะ

    “เหอะ ไม่เอาอ่ะดอกไม้กับฉันไม่เหมาะกันหรอก” ใช่แกตอบมาว่าดอกไม้ไม่เหมาะกับแกแล้วเดินนำหน้าเข้าห้องเรียนไป

    ไม่นานนักมีเด็กผู้ชายถือช่อกุหลาบสีแดงเดินเข้าไปในห้อง

    เดินตรงเข้ายังที่ที่แกนั่งแล้วมอบช่อกุหลาบแสนสวยให้กับแก

    “อ่ะ เราให้ เราว่ามันเหมาะกับเธอนะ”

    “แค่ดอกเดียวเราก็ดีใจจะแย่ ขอบใจนะ”แกยิ้มพร้อมรับมันมาถือไว้ในอ้อมแขน

    หรือว่าแกไม่ชอบดอกไม้พันธุ์นี้นะ

     

    2

    อาจจะเป็นเพราะเธอไม่ชอบขนมที่ให้

    “ขนมใครอ่ะ” แกหันมาถามหลังวางกระเป๋าไว้บนเก้าอี้ไม้

    “ให้ มันหนึ่งแถมหนึ่ง”

    “เอาไปกินเหอะ ฉันลดน้ำหนักอยู่ว่ะ”แกว่าพร้อมดันขนมบนโต๊ะแกมาไว้ที่โต๊ะเรา

    พักกลางวันเป็นช่วงที่วุ่นวายที่สุดในโรงเรียนทั้งมอต้นมอปลายเดินกันพลุกพล่านไปหมด

    แต่เราก็เห็นแกอยู่ดี

    แก กับเด็กผู้ชายคนเดิมที่ให้ดอกไม้กำลังนั่งกินขนมอยู่ด้วยกัน

    หรือเพราะว่าแกไม่ชอบขนมที่เราให้

     

    3

    อาจจะเป็นเพราะเธอไม่ชอบเพลงที่ฉันร้อง

    “แต่บอกตอนนี้ไม่รู้จะเร็วไปหรือไม่ก็ยังไม่รู้ว่าเธอคิดเช่นไร..” งานโรงเรียนที่เราได้ขึ้นไปร้องบนเวทีเพลงที่เราตั้งใจร้อง แต่ดูเหมือนการอยู่บนเวทีของเราทำให้เห็นแกกับเขาชัดมากขึ้น

     

    4

    คงเป็นใครก็ได้ที่ไม่ใช่ฉัน

     คงเป็นตอนนั้นที่จู่ๆเราก็คิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เราหยิบยื่นให้แล้วแกไม่เอา

    ไม่ใช่เพราะแกไม่ชอบขนมหรือดอกไม้หรือแม้แต่เพลงที่เรากำลังตั้งใจร้องให้อยู่ ณ ตอนนี้

    แต่เพราะเราไม่ใช่ ไม่ใช่สำหรับแก

    ไม่ใช่แม้แต่อย่างเดียวที่แกจะชอบ

    ต่อให้ในมือเรามีขนมที่แกชอบมากที่สุดในโลกแกก็จะไม่รับของสิ่งนั้นไป เพราะคนที่ให้มันคือเรา

    อันที่จริงมันอาจจะเป็นใครก็ได้

    ใครก็ได้ที่ไม่ใช่เรา

    ใครก็ได้ที่ไม่ได้ลงเอยที่แกกับเรา

    เพราะเราไม่ใช่ไม่ใช่คนที่แกจะรับดอกไม้

    ไม่ใช่คนที่แกจะนั่งกินขนมด้วย

    ไม่ใช่คนที่แกจะเขินไปกับเพลงที่ร้องด้วยกัน

     

    อาจเพราะว่าเราไม่ใช่อะไรสักอย่างเลยในชีวิตแก

     

    แต่สำหรับเรา

    แกอาจจะเป็นทุกอย่างที่ใช่มากที่สุดในชีวิตแล้ว

     

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in