เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
short storyniiimbuss
รอแบบเกือบตั้งใจรอ
  • เชื่อนะ เชื่อมาตลอดว่าพวก right place, right time, right person  เป็นอะไรที่น่ามหัศจรรย์
    คนที่เจอในเวลาที่ใช่ สถานที่ที่เหมาะสม
    แต่เพราะว่าความคิดที่ถูกตีกรอบไว้ว่ามันมหัศจรรย์ ทำให้การเจอสามสิ่งนั้นค่อนข้างยากอยู่ไม่น้อย

    ก็มีบ้าง ที่บางครั้งแอบเถียงกับตัวเองในความคิดว่าจะเจอมั้ย คนที่ใช่น่ะ แล้วบางครั้งความคิดในหัวก็ดันตอบกลับมาว่าบางทีอาจจะไม่มีคนที่ใช่ในวงโคจรที่เราเคลื่อนตัวอยู่

    หรือไม่แน่ตอนนี้เรากำลังลอยตัวอยู่ในวงโคจรของเขาคนนั้น คงเป็นเราที่อยู่ไกลแสนไกล และจากตรงนี้ ที่ๆเรามีตัวตน เขาคนนั้นคงเป็นเหมือนดาวอีกดวง ทั้งๆที่จริงแล้วเขาคือดวงอาทิตย์ เป็นดาวดวงใหญ่ที่มีแรงยึดดาวหางอย่างเราอีกเป็นล้านดวงไว้ในวงโคจร

    ถ้าเปรียบตัวเราในสายตาเขาคงเป็นแค่เศษฝุ่นของดาวดวงเล็กๆ ล่ะมั้ง แต่เอาเถอะ เลิกพูดเรื่องดวงดาวกันดีกว่า

    อยากจะอธิบายแบบง่ายๆโดยไร้การอุปมาหรืออุปลักษณ์ เพราะเราไม่ได้ช่ำชองในการเขียนอะไรมากมาย เอาเป็นว่าตั้งแต่ที่เกริ่นมายันตอนนี้ เราแค่กำลังรู้สึกว่า the one ที่เรากำลังมองหาจนเสียเวลาโฟกัสสิ่งรอบๆตัวเนี่ย เขาคงจะมา


    หมายถึง


    สักวันหนึ่งนั่นแหละ 


    ถึงแม้จะไม่รู้ว่าการรอคอยสักวันหนึ่งจะนานขนาดไหน
    บางทีอาจเป็นเดือน เป็นปี หรือตลอดชีวิตที่เหลืออยู่

    แต่ไม่เป็นไรเลย
     เราจะใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ
    จะเป็นตัวเองในแบบที่ตัวเองจะภูมิใจ
    จะตั้งใจใช้ทุกๆลมหายใจให้คุ้มค่า
    จะรอแต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้รอ
    แล้ว 'สักวันหนึ่ง' เราคงจะเจอกัน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in