เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คุณเก่อเกอกับน้องตี้ติbamisabammmmmmm
งามล่มเมือง

  • เซียวจ้านเป็นเเม่ทัพที่สมบูรณ์แบบ...


    อี้ป๋อก็เป็นกุนซือที่หลักเเหลม...




    ไม่ว่าจะยากเย็นหนััััักหนาเพีียงใด หากมีความเก่งกาจของท่านเเม่ทัพเเละท่านกุนซือ ไม่ว่ากองทหารจะไปที่ไหนก็ล้วนนำความสำเร็จมาได้เสมอ 


    ปรกติทุกค่ำคืนเซียวจ้านมักจะอยู่กับอี้ป๋อเพื่อปรึกษางานจนเป็นภาพจำของทหารในกองที่มักจะเห็นทั้งสองอยู่ด้วยกันตลอดเวลา 


    เเต่จริงๆแล้วก็เป็นเพราะกุนซือนั้นเเหละ




    " ท่านเเม่ทัพ ท่านควรสนใจแผนที่ยุทธศาตร์ก่อน "


    " อืม...  "



    คนละคนกับเเม่ทัพเซียวจ้านที่องอาจดุดันเเละน่าเกรงขาม


    ตอนนี้เหมือนลูกสุนัขที่ไม่อาจจะละจากเจ้าของ



    สภาพตอนนี้หากมีทหารเข้ามาอี้ป๋อคงสบัดแม่ทัพใหญ่จนลงไปนอนกลิ้งกับพื้นไม้ในที่พักเป็นเเน่

    หากนี่เป็นเวลาส่วนตัว คงไม่มีีีีใครกล้าเข้ามาหาก

    ไม่มีธุุุระด่วน ไม่อย่างนั้นคงถูกไล่เสียจนกระเจิิง




    " ท่านเเม่ทัพ... " 


    " อืม....  "


    " ข้าต้องเขีียนรายงานถึงฮ่องเต้ " อี้ป๋อพูดพลางจรดหมึกปากกาลงบนกระดาษ 


    " ท่าน.. "


    " ข้าหวง "


    " อะไรนะ " อี้ป๋อละจากหน้ากระดาษก้มลงมองเเม่ทัพเซียวจ้านที่เกาะเอวเขาอยู่




    เด็กโง่ เเม้เป็นกุนซือผู้หลักเเหลมเเต่เรื่องบางเรื่องก็หารู้ไม่...


    เซียวจ้านได้ยินทหารในกองของเขาพูดคุยกันเรื่องความเเข็งกาจของทั้งเซียวจ้านเเละอี้ป๋อที่ทำให้พวกทหารได้รับชัยชนะจากการต่อสู้กับพวกโจรป่า


    เเต่นอกจากนั้น กลับมีทหารคนนึงพูดขึ้นมาทำให้

    เเม่ทัพใหญ่ถึงกลับคิ้วกระตุกด้วยความหงุดหงิด



    ' กุนซือของพวกเราชั่งเก่งยิ่งนัก '


    ' ใช่ๆ นอกจากจะฉลาดเเล้วยังรูปงาม  "


    ' สมกับเป็็นกุนซืองามล่มเมือง '






    " งามล่มเมือง? " 


    อี้ป๋อกระตุกคิ้ว เหตุใดทหารในกองถึงได้เรียกเขาแบบนั้น แม้ตัวเขาจะพอรู้ตัวอยู่ว่าตัวเองเกิดมาพร้อมรูปโฉมงดงามที่ใครๆเห็็็็นก็็็็็ต่างชื่นชม เเต่เพราะสนใจเพียงแต่หน้าที่การงานเลยหาสนใจคำชมพวกนั้นไม่



    เเต่เพียงเท่านี้ก็ทำเซียวจ้านไม่สบอามรณ์ได้

    หากเป็นคนอื่นคงไม่ใช่เช่นนี้




    " เพียงนั้นหรือท่าน? " อี้ป๋อเอ่ยถาม


    " เพียงนั้นก็มากพอ ข้าหวงเจ้า "


    " เพราะเหตุใด? " 


    " เด็กโง่ " เซียวจ้านละจากเอวบางมายืนกุมมือของอีกฝ่าย


    " เพราะเจ้าเป็นบุปผาของข้า เจ้าก็รู้ข้าไม่อยากให้เจ้าไปเสี่ยงอันตรายกับข้าตั้งเเต่เเรก เเต่ข้าก็ขัดฮ่องเต้ไม่ได้ "


    " บุปผาของท่านไม่อ่อนเเอ "




    อี้ป๋อเอ่ยพลางยกมือมาวางทับและกระชับมือหนาให้แน่นขึ้น เซียวจ้านเองก็รู้ว่าบุปผาของเขาแข็งแกร่งเพียงใดก็เป็นบุรุษหาใช่สตรีไม่




    เพียงแต่ความเป็นห่วงมีมากกว่าใครๆ


    กลัววันหนึ่งหากเขาต้องเสียบุปผางามไปตลอดกาล


    กลัววันหนึ่งเขาจะพลาดเเล้วบุปผาต้องอยู่เดี่ยวดาย





    " ข้าจะไม่ทิ้งเจ้า " เซียวจ้านเอ่ยพลางลูบใบหน้ามน


    " ทิ้งท่านคงเป็นตราบาปชั่วชีวิต "


    เซียวจ้านยิ้มพลางจูบซับลงบนหลังมือที่เปื้อนหมึกของอี้ป๋อ ใจปฏิญาณหนักเเน่นว่าจะต้องหากได้พักจากหน้าที่ที่วุ่นวายในอีกไม่กี่สัปดาห์คงพาอี้ป๋อไปบ้านเกิดเขาสักระยะ




    ให้กุนซือคนเก่งของเขาได้พักผ่อน


    ให้เซียวจ้านได้ใช้เวลาอยู่กับบุปผางาม



                     

                        เพียงสองคน...ก็เพียงพอ...







เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
zignups7_mm (@zignups7_mm)
ชอบจังเลยค่ะ บุปผาของท่านไม่อ่อนแอ แต่เป็นบุปผางมที่แข็งแกร่งเคียงข้างท่านแม่ทัพ