เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BUSAN มั่ว GUIDEstamp nattanicha
BUSAN มั่ว GUIDE (4) - Songdo Beach -
  • เราอยู่พูซานกับลุงเกาหลีและป้า ช่วงที่ลุงกับกับป้าไปทำงานเราก็จะออกไปเที่ยวคนเดียว แต่ถ้าเป็นวันหยุดเมื่อไร ลุงกับป้าก็จะเป็นเจ้าบ้านพาขับรถไปเที่ยว แบบที่ไม่ต้องลุ้นว่าจะหลงอยู่ละติจูดไหนของเปลือกโลก ดังนั้นวันนี้เราจะไม่มั่ว มีสติถ่ายรูปสวยๆ ถึงไม่มีวิถีทางไปแบบมั่วๆก็จะพยายามรื้อเอาข้อมูลจากแผ่นโบรชัวร์มาฝาก

    Busan Songdo Marine Cable Car

     
    พูซานเป็นเมืองติดทะเล กางแผนที่ดูดีๆจะนับได้ทั้งหมด 7 หาด แต่ละหาดก็จะให้ความรู้สึกไม่เหมือนกัน แต่ก็อย่างว่า โลกมันยาก การแข่งขันมันสูง หาดซงโดของเราก็เลยเรียกแขกบ้าน แขกเมืองด้วยการมี Busan Air Cruise บริการ Cable Car ข้ามหาด บวกกับสะพาน Skywalk ใครที่มีเวลาจำกัดมากๆแล้วได้บรรยากาศพูซานแบบครบๆ เราแนะนำที่นี่เลย เพราะอยู่ใกล้กับตลาดนัมโพดง-จากัลชี หมู่บ้านกัมชอน จะข้ามไปยองโดก็ไม่ไกล 

    การขึ้นเคเบิ้ลคาร์ที่นี่สามารถเลือกได้ทั้งซื้อแบบเทีี่ยวเดียวหรือซื้อแบบไป-กลับ ถ้าซื้อเที่ยวเดียว 12000 วอน แต่ถ้าไปกลับ 15000 วอน เพิ่มมาอีกแค่ 3000 วอนเท่านั้น (แล้วเราก็ไม่รู้ด้วยว่าถ้าไปเที่ยวเดียวจะกลับยังไงแต่ก็น่าจะมีทางแหละ)  และถ้าใครอยากนั่งเคเบิ้ลคาร์แล้วสามารถมองดูข้างล่างได้เขาก็มีเคเบิ้ลคาร์แบบพื้นใสให้จ่ายเพิ่มอีกประมาณ 5000 วอน 

    เราสามารถมาซื้อตั๋วที่นี่เลยหรือว่าทำ Online Booking ที่ www.week-n.com เรามาวันอาทิตย์ที่คนเยอะมากๆ เขาจะรันคิวรอบละประมาณ 40 คน ถ้าคิวยาวเราก็สามารถออกไปถ่ายรูปข้างนอก station ได้ เขาจะมีป้ายบอกลำดับคิวให้ดูจากข้างนอก อย่างรูปด้านบนก็เป็นรูปที่ถ่ายจากด้านนอกที่ซื้อตั๋ว


    เราเลือก Crystal Cabin มันก็จะมองเห็นด้านล่างแบบนี้ Cabin นึงเขาจะให้ขึ้นประมาณ 6 คน เจ้าหน้าที่จะคอยถามว่ามาด้วยกันไหมไม่ต้องกลัวโดนแยก แต่ตอนต่อแถวต้องดูด้วยว่าเราจะขึ้นแบบไหน Standard Cabin หรือ Crystal Cabin

    นี่เป็นวิวจากบน Cable Car สวยมากกกกก  ยิ่งเราไปตอนฤดูหนาวที่ทุกอย่างฟ้ายิ่งสวย เราอยู่ไม่สุขเลย เอากล้องฟิล์มถ่ายก็กรอฟิล์มแทบไม่ทัน กลัวพลาดฉากสวยๆ จะหยิบมือถือมาถ่ายลง ig story ก็กลัวไม่ได้ถ่ายฟิล์ม เป็นบ้า แต่ทุกคนคะ ระยะทางข้ามหาดมันประมาณ 1.6 กิโลเมตร เป็นเคเบิ้ลคาร์ที่มีขึ้นลง 3 หยัก ไม่ใช่ปุ๊บปั๊บถึงอย่างที่เราเคยๆ แถมยังมีรอบนั่งกลับ เพราะฉะนั้น จงมีสติกันนะคะ 


    นี่เป็นวิวที่ถ่ายจากอีกฝั่ง จะเห็นว่ามันก็ไกลพอควรเลย ที่ฝั่งนี้เขาก็จะเป็น Rooftop Park มีจุดให้ถ่ายรูปมากมาย มีร้านอาหาร คาเฟ่ มีสวน มีคนร้องเพลง 


    คนฝั่งนี้จะเยอะกว่าฝั่งที่ขึ้น เพราะเราจะเลือกกลับตอนไหนก็ได้ คนก็เดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆ เคล็ดลับของการมาที่นี่คือต้องกะเวลาพระอาทิตย์ตกให้ดี เรามาช่วงบ่ายแก่ๆ นั่งกินกาแฟเพลินๆ รอ Magic Hour แล้วถึงกลับ ได้เห็นบรรยากาศแบบคุ้มๆ สุขใจ 

    วิวร้านอาหาร สวยมาก ชอบความฟ้า
    Rooftop Garden
    วิวทะเลจากบน Rooftop Garden

    เมื่อเสพบรรยากาศจนพอใจแล้วก็ต่อคิวกลับ กะเวลาดีๆก็จะได้วิวทะเลอีกแบบหนึ่ง ราคา 15000-2000 วอน เราว่าคุ้ม

    พอข้ามมาอีกฝั่งแล้วเราก็สามารถเดินไปที่สะพาน Skywalk ได้เลย (ส่วนนี้ไม่ต้องเสียตังค์) 

    ที่ตรง Skywalk จะมีคนขายอาหารนกด้วย จะมีนกบินให้ถ่ายรูปอยู่ตลอดปนึงว่าอยู่บางปู จากตรงนี้สามารถมองเห็นวิวแสงสีหาดซงโด ที่หาดนี้เขาจะมีทั้งรูปปั้นริมทะเลทั้งในทะเล ลมเย็นๆ (แต่ถ้าเป็นตอนที่เราไปคือหนาวมาก) บรรยากาศตามคลิปเลย


    เราประทับใจที่นี่มาก เป็นที่ที่ถ่ายฟิล์มรัวๆ ซีนสวย บรรยากาศดี ถ้าต้องแนะนำที่เที่ยวในพูซานก็จะแนะนำที่นี่ เพราะเหมือนรวบรวมบรรยากาศเมืองท่าของพูซานเอาไว้ แถมยังไปเที่ยวต่อได้อีกหลายที่ ใครที่แว้บมาจากโซลแล้วอยู่พูซานแค่วันสองวันก็มาที่นี่เลย 

    วิธีไปตาม Guide Book : ขึ้นบัส Number 7, 26 30 หรือ 71 ลงป้ายหาดซงโดแล้วเปิด GPS เดินต่อประมาณ 10 นาที ซึ่งอันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าต้องขึ้นจากที่ไหน นั่งฝั่งไหน เพราะครั้งนี้เรานั่งรถยนต์ไปเลยไม่มีเรื่องราวอุทาหรณ์สอนใจกันหลงมาฝาก แต่ด้วยอำนาจเงิน เราว่าขึ้นรถไฟใต้ดินสถานีนัมโพแล้วนั่งแท็กซี่มายังไงก็ถึง ราคาประมาณ 5000 วอน ถ้าใครจะไปให้กะเวลาดีๆ เปิดเว็บดูเวลาพระอาทิตย์ขึ้นตกกันไปเลย เอาให้คุ้มกับที่ต้องเสียเงินห้าหกร้อยบาท ขอให้สนุกนะคะ


     





















Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in