เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ้านและสวนPeach Phasakorn
วัยเรียนต้องรู้ ! ปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อคอนโดหาดใหญ่ ใกล้มอ
  • คอนโดหาดใหญ่ ใกล้มอ ถือเป็นที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ผู้คนที่มีการหมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา ทำให้พื้นที่บริเวณคอนโดไม่เปลี่ยว หรือเสี่ยงต่อการโดนคุกคาม ในบทความนี้เราได้รวบรวมปัจจัยสำคัญต่อการเลือกซื้อคอนโดหาดใหญ่ ใกล้มอให้ตอบโจทย์นิสิตนักศึกษาทุกคน จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน

    • ทำเลดีใกล้มหาลัย และแหล่งศึกษา

    เช็กให้ดีว่าทำเลที่ต้องการอยู่ใกล้มหาลัยแค่ไหน เพราะปัจจุบันมีโครงการคอนโดใกล้มหาลัยเกิดขึ้นมากมาย โดยทำเลที่เหมาะสมควรอยู่ในระยะที่สามารถเดินทางไปกลับได้สะดวก และใช้เวลาไม่นาน ที่สำคัญ ควรสำรวจเส้นทางการคมนาคม และสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ หรือร้านซักรีด เป็นต้น

    • ศึกษาความน่าเชื่อถือของโครงการ และราคา

    หากทำเลที่ต้องการมีคอนโดหลากหลายโครงการ ดังนั้น จึงควรศึกษาความน่าเชื่อถือของผู้ประกอบการ เพื่อช่วยการันตีคุณภาพของโครงการนั้น ๆ ได้ในระดับหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น ระยะเวลาการก่อสร้าง วัสดุที่ใช้ และการส่งมอบห้อง

    • การออกแบบตกแต่งอาคาร และฟังก์ชันของห้อง

    ความต้องการคอนโดสำหรับนักศึกษาก็เหมือนคอนโดทั่วไป คือ ดีไซน์สวยงาม และทันสมัย ถือเป็นหนึ่งปัจจัยในการพิจารณาก่อนเลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบอาคาร และห้อง ควรมีการแบ่งสัดส่วนชัดเจน รวมถึงข้อเสนอเรื่องเฟอร์นิเจอร์ เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคสามารถเข้าอยู่ได้ทันที



    • สิ่งอำนวยความสะดวกตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักศึกษา

    ไลฟ์สไตล์ของนักศึกษาส่วนมากอาจใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อน ซึ่งในแต่ละวันมีกิจกรรมมากมาย ดังนั้น การออกแบบ และสิ่งอำนวยความสะดวก จึงต่างจากคอนโดทำเลอื่น อาทิ Co-working Space ห้องดูหนัง ฟิตเนส สระว่ายน้ำ และพื้นที่สีเขียว เป็นต้น


    โครงการ เดอะ ซิตี้ หาดใหญ่ คอนโดหาดใหญ่ พร้อมอยู่อาศัย

    • ระบบรักษาความปลอดภัยแน่นหนา

    หากเป็นคอนโดสำหรับนักศึกษา แน่นอนว่ามีคนอยู่อาศัยจำนวนมาก รวมถึงมีคนเข้า-ออกตลอดเวลา ทางโครงการจึงต้องมีระบบความปลอดภัยที่แน่นหนา และครอบคลุมครบทุกจุด

    • การเลือกชั้น และทิศของห้อง

    การเลือกชั้น และทิศของห้องส่งผลต่อความเป็นส่วนตัว หากมีงบประมาณจำกัดไม่ควรเลือกซื้อชั้นสูง ๆ ควรเลือกชั้นที่เหมาะสมกับงบประมาณ อาจเป็นชั้นล่าง อย่าง ชั้น 2-5 อย่างไรก็ตาม ควรสำรวจพื้นที่แต่ละชั้นให้ดีว่ามีเสียงรบกวนมากน้อยแค่ไหน

    • การลงทุนในอนาคต

    คอนโดหาดใหญ่ ใกล้มอ มีความต้องการที่อยู่อาศัยตลอด ดังนั้น ไม่ว่าจะซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง หรือซื้อเพื่อการลงทุน โครงการคอนโดที่เลือกก็สามารถขายต่อ หรือปล่อยเช่าได้ เนื่องจาก ความต้องการในทำเลนั้น ๆ เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้ค่าเช่ามีมูลค่ามากขึ้นตามไปด้วย


    ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.worldcorp.co.th/
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in