เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ้านและสวนPeach Phasakorn
รวมทริคจัดสวน บ้านแถวบางพลี อย่างไรให้ไม่รบกวนเพื่อนบ้าน
  • การจัดสวนในบริเวณบ้านแถวบางพลี ถือเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงอย่างถี่ถ้วน เนื่องจากบ้านแถวบางพลีส่วนใหญ่มีข้อจำกัดด้านพื้นที่ จึงจำเป็นต้องมีวิธีการจัดสวนที่ไม่รุกล้ำพื้นที่ในบ้าน และที่สำคัญ คือ ไม่ควรปล่อยให้พื้นที่สวนรุกล้ำไปยังเพื่อนบ้าน เพราะจะตามมาด้วยปัญหาความผิดใจ และเกิดความไม่สะดวกในการอยู่อาศัย  


    บทความวันนี้ เราจะพาทุกคนมาแนะนำวิธีการจัดสวน บ้านแถวบางพลี เพื่อให้การจัดสวนของคุณเป็นเรื่องง่ายดาย ทั้งยังตรงตามความต้องการ และไม่รบกวนเพื่อนบ้านอีกด้วย หากพร้อมแล้วมาดูกัน



    4 วิธีจัดสวน บ้านแถวบางพลี ไร้กังวลปัญหารุกล้ำเพื่อนบ้าน

    • ไม่นำต้นไม้ใหญ่มาปลูก

    ปัญหาหลักในการจัดสวน มักเกิดขึ้นมักมาจากการนำต้นไม้ใหญ่มาปลูกไว้บริเวณบ้าน ซึ่งก่อให้เกิดทั้งปัญหาการบดบังทัศนียภาพ และปัญหารากชอนไชกัดเซาะหน้าดิน ทางที่ดีจึงไม่ควรเลือกต้นไม้ใหญ่เข้ามาในการจัดสวน


    นครทองโคโลนี่ (บางนา-บางบ่อ) บ้านทาวน์โฮม เริ่ม 2.89 ล้าน

    • พูดคุยกับเพื่อนบ้านอย่างประนีประนอม

    ต้นไม้ไม่ได้สร้างอันตรายใด ๆ ให้แก่ผู้อยู่อาศัย แต่ช่วยสร้างความสวยงามให้กับบ้านใกล้ ๆ กันอีกด้วย ดังนั้น หากพูดคุยตกลงกันเรื่องการปลูกต้นไม้ เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด และปัญหาต่าง ๆ ที่อาจตามมาในภายหลัง

    • ตัดแต่งกิ่งก้านต้นไม้อยู่เสมอ

    สำหรับผู้ที่ปลูกต้นไม้ที่มีการขยายกิ่งก้าน สามารถป้องกันการรุกล้ำได้ด้วยวิธีการตัดแต่งกิ่งก้านอยู่เสมอ ซึ่งนอกจากจะทำให้ไม่เกิดการรุกล้ำแล้ว ยังช่วยให้ภาพลักษณ์ของต้นไม้เป็นระเบียบ และเพิ่มความสวยงามให้กับสวนอีกด้วย

    • กำหนดขอบเขตของการจัดสวน

    สิ่งสำคัญที่สุดในการจัดสวนก็คือ การวางแผนและกำหนดขอบเขตตั้งแต่แรกเพื่อไม่ให้เกิดการแผ่ขยายที่รุกล้ำไปยังพื้นที่ของคนอื่น ด้วยการเลือกพืชพรรณที่เหมาะสม ไม่มีปัญหาทั้งด้านการแผ่กิ่ง แผ่ราก และใบร่วง รวมถึงไม่มีปัญหาเรื่องผลของต้นไม้


    ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.nakornthong.co.th/


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in