เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I'm beautiful thank you and you ?Kawiss.sara
3 แบรนด์เครื่องสำอาง และ Skin care “สุดฮิต” ของฝั่งเกาหลี
  • ว่าเรื่องแรกกันด้วย    “แบรนด์เครื่องสำอางและ Skincare”    สุดฮิต !! ของฝั่งเกาหลี

    จริงๆ เราอยากเขียนเรื่องนี้ตั้งแต่ตอนที่อยู่เกาหลีแล้วแต่ด้วยความ ขี้เกรียจ ก็พับหายไป ฟิ้ว ~

     

    ตัดกลับมาที่ประเด็นของเราว่าด้วยการดูแลผิวของสาวเกาหลี 

    สาวๆฝั่งนู้นค่อนข้างใส่ใจในการดูแลผิวเอามากๆ อาจเพราะโดนปลูกฝังให้ดูแลผิวพรรณตั้งแต่วัยเริ่มรุ่น 

    ดังนั้น วัยรุ่นเกาหลี กับเครื่องสำอาง และการบำรุงผิวจึงเป็นของคู่กันไปโดยปริยาย

    โดยสาวๆที่นั่นมักจะเลือกเครื่องประทินผิวให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองและสภาพอากาศ

    (อันนี้ค่อนข้างสำคัญ เนื่องจากสภาพอากาศที่นั่นเวลาหนาวก็หนาวจัดจนแห้งทั้งหน้ากันเลยทีเดียวนะเออ)

    โดยแบรนด์เครื่องสำอางที่ได้รับ “ความนิยม” เป็นอย่างมาก ในหมู่สาวๆเกาหลีทุกวัย

     

    - อันดับ 1 ได้แก่       innisfree”     แบรนด์ที่ package เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่เน้นส่วนผสมจากธรรมชาตินั่นเอง  แบรนด์นี้ถือว่าได้รับคะแนนนิยมสูงสุดเกาหลีเลยก็ว่าได้


    เนื่องจากผลิตภัณฑ์เค้าดีจริงๆ โดยเฉพาะฝั่ง   Skincare  เช่น มาร์คหน้า หรือ ครีมบำรุงผิวเซ็ตต่างๆ (ขนาดเราใช้ยังถูกใจในความดีของ Skincare  ที่หมดแล้ว ซื้ออีก ใช้หมดอีก ไปซื้อใหม่ เลย)โดยผลิตภัณฑ์ที่กำลังครองใจสาวๆฝั่งนู้นในตอนนี้เลยก็คือ 


    The green tea seed serum




    เซรั่มที่มีส่วนระกอบสกัดจากชาเขียว สินค้าที่ทำยอดขายดีตลอดกาลของแบรนด์นี้ การันตีได้จากกระทู้รีวิว และคลิปรีวิวต่างๆใน Youtube ที่บอกถึงความดีในการบำรุงได้ชนิดที่เราอาจไม่ต้องพูดอะไรอีกแล้ว เพราะเป็นเซรั่มที่เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย (ทุกหัวใจที่รักผิว) เนื่องจากช่วยปรับสภาพผิวหน้า ลดการอักเสบของผิว นอกจากนี้ยังให้ความชุ่มชื่นได้อย่างดีอีกด้วย



    -  Super volcanic pore clay mask





    เจ้าโคลนภูเขาไฟจากเจชู ~ มาร์คหน้าสุดฮิต ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และต่อเนื่อง 

    จนในปัจจุบันมีทั้งมาร์คหน้า โฟมล้างหน้า และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ออกมาให้ได้เห็นกันแล้ว ทั้งในเกาหลี และต่างประเทศ

    ขอบอกเลยว่าตัวนี้ป๊อปปิวล่าจริงๆ เวลาไปที่ Shop จะเห็นสาวๆหยิบตัวนี้ติดมือเกือบทุกคนทั้งสาวเกาหลี และนักท่องเที่ยวผู้ไปเยือน และจากประสบการณ์ที่ใช้เอง สิ่งที่เห็นได้ชัดและรู้สึกได้เลย คือรูขุมขนกระชับขึ้น แต่สิ่งที่เราชอบคือกลิ่น! กลิ่นกำลังน่ารัก ไม่เยอะ ไม่น้อยเกินไปปาดหน้าทาให้ทั่วแล้วรู้สึกหอมแบบผ่อนคลายหน่อยๆ

    นอกจากนี้ยังเป็นอีกผลิตภัณฑ์จากแบรนด์นี้ ที่ได้รับการรีวิวเยอะมากทั้งใน Youtube หรือแม้กระทั่งในพันทิปบ้านเราเองก็ตาม



    -  Jeju sparkling mineral skin





    โทนเนอร์น้ำแร่ จากเทือกเขาซานบังซัน ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวนี้ คือ ผลิตภัณฑ์ตัวที่ 3 สุดฮิตในหมู่สาวเกาหลี ที่อาจไม่ฮิตในประเทศอื่นสักเท่าไหร่ แต่ในหมู่สาวที่นู้นเค้าใช้และบอกต่อกันจนกลายเป็นที่นิยมเลยหล่ะจ้า




    -  แบรนด์ยอดฮิตอันดับ 2 ได้แก่ Etudehouse”



              โดยความฮิตนี้ยกให้กับเด็กสาวชาวมัธยม และวัยมหาลัยใสๆ น่ารัก น่ามอง ของเกาหลีไปเลย โดยเฉพาะลิปสติกที่ฮิตฮอตตลอดกาลของแบรนด์นี้ ด้วยความที่สีสันของลิปสติก และบรรจุภัณฑ์โดนใจวัยสวยสุดๆ แถมยังมีสาว คริสตัล จอง จากวง f(x) ที่สวยฮอต และง่ายต่อการตกหลุมรักเอามากๆ  มาเป็นพรีเซ็นเตอร์อีกต่างหาก

              สินค้าที่นิยมในหมู่เด็กสาวมัธยม และรุ่นพี่ในรั้วมหาลัยเอามากๆเลย ก็คือ  “ลิปสติก และ Tint” ของแบรนด์นี้นั่นเอง ด้วยความที่สีสันเน้นหวาน อมใส มีหลายเฉด หลากโทนให้เลือก กำลังเหมาะกับวัยกระเตาะ น่ารัก จึงไม่แปลกที่ทำให้เป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้แบรนด์นี้ในเกาหลีเค้ายังมีโปรโมชั่นออกมาให้ราคาโดนใจ ได้ไปช้อปกันเรื่อยๆอีกด้วยนะเออ


    - Wonder Fun Park Dear My Blooming Lips Talk






    - Dear My Enamel Lips-Talk NEW






    - Dear My Blooming Lips Talk Cream









    - Apricot Stick Gloss (ตัวฮอตของหมู่ชาวมัธยมเกาหลีเค้าเลย)








    - Dear Darling WaterGel Tint  (อีกตัวที่ฮอตมากๆ ในสาวๆ ทั้งมัธยมและวัยมหาลัยจ้า)







    -  แบรนด์ยอดฮิตอันดับ 3 ของสาวๆฝั่งเกาหลี ได้แก่  Laneige”

              ความฮอตในส่วนนี้เรายกให้สาววัยทำงานกันเลย  แบรนด์นี้จัดได้ว่าเป็นแบรนด์ที่ฮิตมากๆ ในวัยทำงานของสาวเกาหลี  อาจด้วยราคาที่ติดลมบนหน่อยๆ รวมถึงคุณภาพในตัวผลิตภัณฑ์หลายๆชนิดของแบรนด์ ที่ตอบโจทย์ตามวัยได้เป็นอย่างดี ทำให้  Shop ของแบรนด์นี้มักจะหนาแน่นไปด้วยสาวๆวัยทำงานซะส่วนใหญ่

              นอกจากนี้ผลจากการตลาดในซีรี่ย์เรื่องต่างๆ ก็ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะช่วงที่ซีรี่ย์ออนแอร์ อย่าว่าแต่ไทยบ้านเราที่  ลิปสติกทรงตัด  2   สีในแท่งเดียว ขาดตลาดเลย ฝั่งเกาหลีก็ขาดตลาดเหมือนกันจ้า ทั้งช่วง Descendantsof the sun ออนแอร์ ที่มีสาว “ซองฮเยเคียว” พรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ รับบทนำ หรือช่วงที่ Doctors  ออนแอร์ ที่มีสาว “อีซองคยอง” รับบทนำในเรื่อง และล่าสุดผลพวงจากเรื่อง   Weightlifting Fairy Kim Bok Joo  โดยมีสาว  “อีซองคยอง”  คนเดิมที่เป็นหนึ่งในพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ มารับบทนำในเรื่อง ซึ่งจากการ Tie-in ในซีนต่างๆ ของซีรี่ย์หลายๆเรื่อง ส่งผลให้ยอดขายลิปสติกพุ่งเข้าไปอีก (ขนาดเรายังแว๊ปไปสอยมาเลยสีมันสวยจนอดใจไม่ไหวจริงๆ) โดยผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่นิยมของแบรนด์ ได้แก่



    - LaneigeBB Cushion 

    แน่นอน ขุ่นแม่คูชชั่นที่เป็นเจ้าแรกๆ ในการนำผลิตภัณฑ์ออกสู่สาวๆ ทำให้ได้รับความนิยมอย่างมาก และต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ด้วยคุณภาพที่ดีและสมราคาทำให้  Laneige BB Cushion เป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่องมาตลอด





    - Two Tone Lip Bar 

    ลิปสติกสุดฮอตที่ขาดตลาดกันไปหลายยกในช่วงที่ซีรี่ย์ดังออนแอร์






    - WaterSleeping Mask 


    อีกหนึ่ง Skincare ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของแบรนด์นี้  และมีผู้รีวิวมากมาย หลายภาษาให้เลือกชม เลือกอ่าน ว่าด้วยคุณภาพของเจ้าตัวนี้ก็ดีสมคำร่ำรือกันจริงๆ  กับการเติมน้ำให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว และให้ความผ่อนคลายด้วยกลิ่นอ่อนๆ ฉบับ Laneige ทำให้นิยมกันมากในสาววัยทำงานฝั่งทางนู้น เพราะสามารถตอบโจทย์การดูแลผิวตามวัยได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

    ทั้ง 3 แบรนด์คือแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในระดับต้นๆ ของสาวๆเกาหลี ถ้าสังเกตุจะเห็นได้ว่าแต่ละแบรนด์จะได้รับความนิยมจากช่วงวัย ประเภทของเครื่องสำอาง และ Skincare ที่แตกต่างกันออกไปของแต่ละแบรนด์นั่นเอง ซึ่งนอกจากจะฮอตในฝั่งเกาหลีแล้ว ก็ยังฮิตในบ้านเราด้วยเช่นกันนะเออ

             

    - ครั้งหน้าเราจะมา I’am beautiful thank you, And you ? กันด้วยเรื่องอ้วนๆ แต่สวยได้ อย่าทิ้งเราไปก่อนระพรีส พรีส

    -ขอบคุณผู้อ่านทุกท่าน ณ ที่นี้ :)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in