เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BUBBLETEA POP: ไต้หวันก็POPitimtam
แขก(รัก)เชิญของแสตมป์อภิวัชร์ ใน'BMMF2017'
  • หลังจากงานเทศกาลดนตรีที่โด่งดังที่สุดในสยามประเทศอย่าง คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่นPEPSI presents BIG MOUNTAIN MUSIC FESTIVAL 2017ได้จบไปเมื่ออาทิตย์ผ่านมา หลายๆคนคงได้รับความสุขความประทับใจไม่ต่างไปกับนักร้องหนุ่มที่มาพร้อมกับกีตาร์อย่างแสตมป์ อภิวัชร์ ที่ได้พรรณนาลงรูปและสลับกันคอมเม้นท์บอกรักกันไปมากับหนุ่มแว่นไต้หวันขี้อายที่ได้มีโอกาสร่วมแสดงด้วยกันที่เวทีวัว



    สถานที่เกิดเหตุ เวทีวัว - แสตมป์ผู้ปลาบปลื้มผลงานของนักร้องไต้หวันคนหนึ่งมาตลอดเจ็ดแปดปีที่ผ่านมาการเริ่มต้นของเขาเกิดจากการที่เพื่อนซื้อซีดีมาฝากหนึ่งแผ่นหลังจากนั้นอัลบั้มนั้นก็กลายเป็นหนึ่งในอัลบั้มโปรดของเขาใครจะไปเชื่อว่ามาถึงวันนี้ นักร้องเจ้าของเพลงดังในไต้หวันจะได้มาประเทศไทยและสุดท้ายได้ขึ้นเวทีแสดงร่วมกัน


    ความประทับใจของแสตมป์ในครั้งนี้ เขาชื่อว่า "หลู กว่าง จ้ง"

     


    盧廣仲 (Crowd Lu) หรือหลูกว่างจ้ง เป็นนักร้องชาวไต้หวันที่มีเพลงฮิตติดหูอยู่ไม่น้อย เชื่อว่าถ้าไปร้องKTV(คาราโอเกะ)กับเพื่อนชาวไต้หวันหากคุณเปิดเพลงของเค้าทุกคนก็น่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดีในปีนี้กระแสความโด่งดังของเขาก็ได้ดังทะลุขึ้นไปอีกกับซีรีส์ที่เขาได้เล่นเป็นตัวเอกแม้ว่าคนอาจจะเห็นว่าเขาไม่หล่อเหมือนพระเอกF4 แต่ด้วยเอกลักษณ์ของเขา ก็ทำให้ละครเป็นที่นิยมประกอบกับเพลงประกอบละครที่ตอนนี้กลายเป็นเพลงฮิตประจำปีอย่างFish ที่ผสมผสานเนื้อร้องจีนกลางและภาษาท้องถิ่นไต้หวันได้เป็นอย่างดี เรียกว่าฮิตทั้งบ้างทั้งเมืองในแบบที่ว่าไปที่ไหนก็มักจะได้ยินและมีคนจับนำมาคัฟเวอร์กันมากมาย จนทำให้คอนเสิร์ตใหญ่ของเขาในปีนี้บัตรหมดทันทีที่เปิดขาย และเมื่อช่วงเดือนธันวาคมนี้ เขาก็เพิ่งได้รับรางวัลGQ Men Of The Yearไปหยกๆ เรียกได้ว่าปีนี้เป็นปีทองของหนุ่มคนนี้จริงๆ นอกจากนี้หนุ่มแว่นกับรอยยิ้มเฉพาะตัว ไม่ได้มีความสามารถในการร้องเท่านั้น แต่ฝีมือการแต่งเพลงของเขาก็ไม่ธรรมดา ผ่านการันตีมาจากรางวัลBest NewArtist และ Best Composer ในงาน Golden Melody Awards ครั้งที่20ซึ่งถือเป็นงานแกรมมี่แห่งวงการเพลงจีนเลยทีเดียว


    อย่ามัวเสียเวลากันอีกต่อไปเรามารู้จักตัวตนของเขาผ่านเพลงของเขากันดีกว่า



    1) OH YEAH !!!


    เป็นเพลงที่เขาทั้งสองได้ร่วมร้องด้วยกันบนเวทีวัวแห่งนั้น แสตมป์ได้ให้คำจำกัดความกับเพลงนี้ไว้ว่าเป็น “หนึ่งในเพลงโปรดตลอดกาลของผม สำหรับผมเป็นเพลงที่การเรียบเรียงเมโลดี้ได้ไร้เทียมทานที่สุดในโลก” ในส่วนของเนื้อเพลงก็เหมาะที่จะเอาไปตะโกนบอกรักให้คนที่เราชอบเสียเหลือเกินเนื้อหาก็จะประมาณว่า เรารู้จักกันมานาน ต่างมีอะไรจะพูด แต่ก็ไม่กล้าบอกเสียทีจนมาวันนึงที่... โอ้วเย้! เธอมาบอกว่าเธอชอบฉัน เล่นเอาฉันควบคุมไม่อยู่เพราะว่าฉันก็ใจเต้นอยู่หน่อยๆ ดีใจที่รู้สึกเหมือนกัน เลยได้แต่ตะโกนร้องว่าโอ้วเย้เป็นเพลงที่อธิบายความรู้สึกของคนที่พบกับความดีใจขั้นสุดหยุดไม่อยู่จนไม่มีคำพูดอะไรมาอธิบายได้จริงๆ

     

    2) 魚仔 Fish


    เพลงฮิตแห่งปีนี้ที่ได้รับความนิยมอย่างถล่มทลายเพลงช้าๆเพราะๆที่มีทั้งเนื้อเพลงจีนกลางและภาษาท้องถิ่นไต้หวันสอดประสานอยู่ด้วยกันว่ากันว่าวิทยาศาสตร์ไม่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมปลาทะเลมักอพยพไปเป็นประจำแต่บางสิ่งบางอย่างในชีวิตเราก็ยังไม่ได้ถูกอธิบายโดยวิทยาศาสตร์เช่นกันเหมือนกับการคิดถึงที่เราได้รู้ว่าในระยะทางที่ห่างไกลมีคนสำคัญกำลังคิดถึงเขานี่แหละอาจจะเป็นเหตุผลที่ปลาอพยพกลับที่เดิม ในชีวิตของคนเรานั้น จะต้องมีสักคนที่เราอยากจะหวนกลับไปหาเขา เขาเหล่านั้นที่เป็นเหมือนออกซิเจนของเรา ที่ในขณะที่เราว่ายน้ำจนลืมเลือนตัวเองเขากลับเตือนเราถึงเหตุผลที่แท้จริงของความพยายามเหล่านั้น อย่างไรก็ตามหลายครั้งเราก็กลับลืมแม้กระทั่งคนที่สำคัญที่สุด แต่อย่างน้อยก็หวังว่าเพลงนี้จะสามารถพาคุณกลับไปหาคนสำคัญข้างๆตัวทุกครั้งที่ได้ฟังเพลงก็คงจะดีไม่น้อย

     

    3) 大人中Da Ren Zhong


    อีกหนึ่งเพลงความหมายดีๆจากเครื่องดนตรีง่ายๆเพียงสามชิ้น แต่งขึ้นจากความรู้สึกโดยตรงของกว่างจ้งหนุ่มไถหนานจากภาคใต้ ที่ต้องมาใช้ชีวิตไกลจากครอบครัวที่เมืองหลวงอย่างไทเป ชีวิตของคน ความสุข การทำงาน ความรัก และความห่างไกลทั้งหมดนี้ได้ถูกเข้าไว้ด้วยกัน ส่งต่อความหมายของการเป็นผู้ใหญ่ที่ทุกคนต้องเผชิญเมื่อเราก้าวออกนอกบ้าน โลกก็ไม่เหมือนเดิม แม้ว่าเราไม่สามารถต้านทานการเติบโตได้ แต่อย่างน้อยก็สามารถเลือกได้ว่าเป็นผู้ใหญ่แบบไหน ตราบที่หัวใจเรามีความสุข แม้ว่าภายนอกจะเปลี่ยนแปลงแค่ไหนแต่ก็ยังคงเป็นเรา สุดท้ายแล้วในวันที่เราโตขึ้นและต้องก้าวออกจากบ้านแต่ครอบครัวที่อยู่ในใจไม่เคยทำให้รู้สึกว่าไกลบ้าน

     

    4) 口水流下來


    เพลงนี้มาจากอัลบั้มที่สี่ของกว่างจ้ง เป็นเพลงกีตาร์ป๊อปที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และพลังงานขั้นสุดเพราะว่าเพลงทั้งเพลงจะถูกหลอกหลอนไปด้วยประโยคว่า “น้ำลายไหลย้อย” แค่เห็นภาพจากในเอ็มวีก็จะเห็นการนอนเต็มไปหมด เพราะว่าเนื้อหาเพลงก็คือเวลานอนทีไรก็อ้าปากน้ำลายย้อยยืดตลอดเลยทำไงดีไม่อยากซักปลอกหมอนทุกวัน ก่อนออกไปไหนต้องพกร่มแล้วมั้งเนี่ยเรียกได้ว่าเนื้อเพลงนี่กวนสุดๆ แอบยอมรับเลยตอนแรกที่รู้ความหมายเพลงนี่แบบ เห้ยยยยย ไปพักนึง เพราะไม่เคยคิดมาก่อนว่าเรื่องแบบนี้จะกลายมาเป็นเพลงกับเค้าได้ด้วยยอมยกนิ้วให้เลย 5555  

     

     

    5) 別在我睡著的時候打電話給我


    แค่ชื่อเพลงๆนี้ก็สามารถอธิบายความขี้เล่นและแอบกวนของกว่างจ้งได้พอสมควรกันเลย เพราะเพลงนี้แปลเป็นไทยได้ว่า “อย่าโทรหาตอนฉันกำลังหลับ” ซึ่งเชื่อได้เลยว่าเป็นเหตุการณ์ที่หลายๆคนมีประสบการณ์ร่วมกับความรำคาญอย่างนี้อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เพลงจังหวะสนุกๆอย่างนี้ส่งไปให้เพื่อนเพื่อแอบบอกอ้อมๆว่าอย่าโทรมาปลุกตอนตูหลับได้แล้วเฟร้ยเพื่อนก็คงโกรธไม่ลงหรอกมั้ง เนื้อเพลงทั้งเพลงสดใสสุดๆ ทั้งย้ำและขอร้องทั้งเพลงว่าอย่าโทรมาปลุกเล๊ยยย แม้ว่าเธอจะเป็นเพื่อนที่สนิทของฉันแต่ไม่ต้องโทรมาชวนไปกินข้าวเช้าหรอก ขอร้องเลย ตอนนี้ขอนอนหน่อยอย่าเพิ่งกวนกันนะ

     

     

     

    เรื่องที่ไม่รู้ก็ได้ของกว่างจ้ง

    • อัลบั้มล่าสุดอย่าง“What a Folk!!!!!!”เขาเลือกให้กีต้าร์ที่ต่างกันถึงแปดตัวในการอัดเพลง
    • ด้วยความเป็นคนขี้เขิน ช่วงรอยต่อระหว่างเพลง ก็มักจะได้ยินเขาพูดแค่ YEAH
    • ภาพจำของเขาคือแว่นตา เสื้อยืด ถุงเท้ายาวและกางเกงขาสั้น
    • มีท่านั่งดีดกีตาร์ที่เป็นเอกลักษณ์สุดๆกับการยืดงอขาหนึ่งข้างไปมา
    • มีซิงเกิ้ลญี่ปุ่นและทัวร์ญี่ปุ่นเป็นของตัวเองกับเค้าแล้วด้วย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in