เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
A Beginner.เปื่อย
บ้านสไตล์ Beachy สุดยูนีคที่เมือง Bridgehampton
  •            
              
              เมื่อต้องออกแบบบ้านที่มีพื้นที่จำกัดให้กับครอบครัววัยรุ่นชาว New York ในเมือง Bridgehampton  ดีไซน์เนอร์แห่ง Workshop/APD อย่าง Andrew Kotchen และ Matthew Berman เริ่มต้นด้วยการดึงจุดเด่นของบ้านมาเริ่มวาดแบบ แต่ก็อย่างที่รู้ ๆ กันว่าเมือง Bridgehampton รายล้อมไปด้วยทะเลสีคราม การตกแต่งบ้านส่วนมากจะเน้นสไตล์ทะเล พวกเขาเลยจะครีเอทบ้านหลังนี้ให้ดูแปลกตาและมีจุดเด่นเฉพาะที่ต่างไปจากบ้านหลังอื่น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า พวกเขาจะทิ้งเฉดสีหลักอย่าง "สีฟ้า" และ "สีขาว" ในการตกแต่งบ้านสไตล์ beachy ไป


              Kotchen และ Berman ทิ้งการตกแต่งบ้านสไตล์เดิม ๆ แล้วเน้นการจัดสรรค์พื้นที่ให้เพียงพอสำหรับการพักผ่อน การเอนเตอร์เทน และ มีความเหมาะสมสำหรับเด็ก ๆ เสียมากกว่า


           ห้องนอน เลือกใช้กรอบไม้เป็นจุดเด่นของพื้นที่ทั้งหมด ซึ่งกระจกที่ล้อมด้วยกรอบไม้และเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้สีสะอาด ชวนให้นึกถึงเศษไม้ตามชายหาด มีม้านั่งฐานตัว X ที่ตั้งอยู่ปลายเตียงไว้สำหรับใส่ถุงเท้าให้อุ่นก่อนเข้านอน หรือจะใช้สำหรับนั่งดูวิวของเมืองก็ดีไม่น้อย ความพิเศษของห้องนี้ อยู่ที่การเลือกใช้วอล์เปเปอร์กระดาษสาสีกรมท่า 

             ห้องเด็กเล่น เลือกใช้เก้าอี้สีฟ้าครามและบีนแบ็กสีกรมท่า จุดเด่นของห้องนี้อยู่ที่การนำเชือกน้ำตาลมาผูกติดกับหลอดไฟแล้วนำไปห้อยบนเพดาน ซึ่งสีของเชือกนั้น เข้ากันกับสีของตะกร้าตรงมุมห้องได้เป็นอย่างดี 


              ห้องนั่งเล่น เลือกใช้โซฟาสีขาวสะอาดและเก้าอี้นวมหนังสีเขียว เพิ่มดีเทลด้วยโคมไฟไม้ไผ่ Ay Illuminateและวอล์เปเปอร์ลายทรอปิคอล เป็นการเลือกสีที่คอนทราสต์กับพาเลทสีแบบสุดโต่ง  แต่มันก็ทำให้เราได้บ้านสไตล์ทะเลที่มีความทันสมัยแฝงอยู่
     
              นอกจากการเลือกใช้สีที่ขัดกับ color scheme แล้ว เรื่องท้าทายอีกหนึ่งอย่างในการตกแต่งบ้านหลังนี้ คือ ภาพรวมทั้งหมดของบ้าน ที่ต้องดูเรียบง่ายและมีทางเดินเชื่อมกันจากห้องหนึ่งไปอีกห้องหนึ่งไว้สำหรับผู้มาเยี่ยมเยียน

              ห้องรับแขก ที่ชั้นแรกของตัวบ้าน เลือกใช้ชุดโซฟาสีขาวเป็นจุดเด่น  และโต๊ะไม้สีน้ำตาลกาแฟยังทำให้นึกถึงบรรยากาศของชายหาด เพิ่มความโมเดิร์นด้วยโคมไฟคู่สีทอง ทีวีแบบบิวท์อิน และเตาผิงแบบร่วมสมัย ทำให้บริเวณนี้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น

              ห้องรับประทานอาหาร เลือกใช้โคมไฟสีทองแบบเดียวกันกับห้องรับแขก พร้อมด้วยโต๊ะรับประทานอาหารที่ทำจากคอนกรีตผสมเศษไม้ ตู้ใส่เครื่องครัวสีเทา และเก้าอี้สีเขียวเข้มแบบ Y-backed ให้ฟีลผ่อนคลายและสดชื่นสุด ๆ ในช่วงซัมเมอร์

             ความสามารถในการออกแบบบ้านหลังนี้ของ  Kotchen และ Berman ให้มีความบลาลานซ์ประกอบกับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เก๋ ๆ ทำให้พิ้นที่ทั้งหมดในบ้านเข้ากันได้อย่างลงตัว - ลองมาดูมุมอื่นในบ้านหลังนี้กันบ้าง...

    ห้องนอนลูกสาว เล่นเฉดสีฟ้า โดยดึงสีฟ้าน้ำทะเลให้เป็นสีเด่นของห้องนี้

    ห้องนอนลูกชาย 
    Kotchen และ Berman เลือกใช้เตียงสองชั้นสีขาว

    ห้องนอนสำหรับแขก เลือกใช้ตู้ลิ้นชักหนังจาก Made Goods และโคมไฟกระจกแบบห้อย ทำให้ห้องดูโมเดิร์นขึ้น

    ตะกร้าสานที่ห้องรับประทานอาหาร เอาไว้ใส่สิ่งของที่อาจหยิบติดมือมาจากห้องรับแขก

    แชนเดอเลีย์สุดเก๋ จาก Design Heure สำหรับห้องรับแขก


    วอล์เปเปอร์พิมพ์ลายไม้ ไว้สำหรับแขวนภาพถ่ายโมเมนท์ความประทับใจต่าง ๆ 

    แปลและเรียบเรียง : เปื่อย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in