เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
A Beginner.เปื่อย
10 ไอเดียตกแต่งหอพักให้ดูสดใส เหมือนได้ห้องใหม่มีชีวิตชีวา
  •           เพิ่งผ่านไปไม่นานกับการประกาศผล Admission ปี 59 สำหรับเด็กม.6 ทั่วประเทศ นั่นหมายถึงการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยใกล้จะเริ่มขึ้นแล้ว แน่นอนว่าใครหลายคนจะต้องย้ายไปอยู่หอพัก ซึ่งบางคนอาจะคิดว่าไม่ต้องตกแต่งห้องก็ได้ แต่เราอยากบอกว่า คิดผิดนะคิดผิด เราเป็นนักศึกษาที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในหอพักอย่างน้อย 4 ปีเลยนะ การตกแต่งหอพักให้สวยงามจะส่งผลให้เรารู้สึกสบายใจ สบายตา แถมยังทำให้เราได้ฟีลเหมือนนอนในห้องนอนที่บ้านอีก วันนี้ เราเลยนำไอเดียการตกแต่งหอพักสุดเก๋มาฝากกัน...


    1. กรอปรูป Masking Tape - เป็นปกติที่เราจะนำรูปถ่ายครอบครัว เพื่อนเก่า คนรู้ใจ หรือมาถ่ายรูปสร้างความทรงจำใหม่ๆ ที่มหาวิทยาลัย เรามาประหยัดเงินที่ต้องใช้ซื้อกรอปรูปด้วยการนำเทปกระดาษสีนสันสดใส และลายน่ารัก ๆ มาตัดแปะเป็นกรอปรูปบนผนังกัน อยากได้รูปแบบไหน กี่เหลี่ยม กี่มุม ก็สามารถครีเอทได้ตามใจชอบเลย 



    2. Confetti Wall - คงสงสัยกันว่า Confetti คืออะไร เจ้าคำนี้หมายถึง บรรดากระดาษสีสันสดใสที่ถูกนำมาตัดและโปรยตามงานฉลองเทศกาลต่าง ๆ ในฝั่งตะวันตกนั่นเอง ปกติแล้ว ผนังหอพักส่วนมากจะเป็นปูนสีขาว มองไปก็ไม่สบายตา แต่ถ้าเรานำเจ้ากระดาษเหล่านี้ มาตัดเป็นรูปร่างที่ถูกใจ แล้วนำไปติดตามผนังห้อง มวลความสดใสและความสนุกสนานจะอบอวลอยู่ในหอพักแน่นอน


    3. Cactus - ปลูกต้นกระบองเพชรไว้ดูเล่นแก้เหงา ถ้านำไปวางไว้บนโต๊ะหนังสือหรือโต๊ะคอมพิวเตอร์ยิ่งดีเลย เพราะมีผลการวิจัยออกมาแล้วว่า เจ้าต้นไม้ตระกูลทะเลทรายนี้ จะช่วยดูดซับรังสีที่แผ่ออกมาจากคอมพิวเตอร์


    4. ที่แขวนของสุดชิค - นำกิ่งไม้แห้งมาทาสีและมัดด้วยเชือกปอ เสร็จแล้วนำไปติดที่ผนังห้อง เราก็จะได้ที่แขวนของใช้ชิคๆ แล้ว


    5. กระป๋องใส่เครื่องเขียน - หลายคนต้องเป็นนักสะสมเครื่องเขียนตัวยงแน่ๆ จนมันอาจจะเยอะล้นออกมาจากกระเป๋าดินสอ ลองนำพวกแก๊งเขียนเครื่องสุดโปรดของนายไปใส่กระป๋องชา หรือกระป๋องคุกกี้ลายคลาสสิคดูสิ 




    6. Lego Keys - เมื่อเรานำกุญแจต่างๆ มาร้อยเข้ากับของเล่นสุดฮิตสมัยเด็กๆ อย่างตัวต่อเลโก้ เพิ่มด้วยการนำเลโก้มาต่อเป็นรูปทรงที่เราต้องการแล้วติดกับผนังหรือประตูห้อง เราก็จะได้พวงกุญแจพร้อมที่แขวนกุญแจเก๋ไก๋กันแล้ว


    7. Twinkle Little Star - เพิ่มบรรยากาศอบอุ่นก่อนนอนด้วยไฟกระพริบ จะดวงเล็กหรือดวงใหญ่ ก็สามารถช่วยให้เราผ่อนคลายก่อนนอนได้



    8. สำอางค์แบบคิวท์ๆ - แค่นำโหลใสมาทาสีพร้อมใส่ชื่อเราลงไป พูดเชือกปอเป้นโบว์เพิ่มความเก๋อีกนิด ก็จะได้ที่ใส่เครื่องสำอางค์ที่เป็นระเบียบแล้ว



    9. โต๊ะวางของไม่ซ้ำใคร - ไม่น่าเชื่อว่า เพียงแค่นำบล็อคคอนกรีตมาวางซ้อนกัน จะกลายเป็นโต๊ะวางของสุดเท่ได้ เหมาะสำหรับคนที่ชอบแต่งห้องสไตล์ดิบแบบสุด ๆ 


    10. ผ้าม่านสดใส - ผ้าม่านสีพื้นอาจจะทำให้บรรยากาศในหอพักหม่น ลองเอาเทปกาวมาติดหรือเย็บชายใส่ลูกเล่นลงไปสิ รับรองว่าหอพักจะสดใสน่าอยู่มากขึ้น

              ลองเอาไอเดียที่เราแนะนำไปตกแต่งหอพักกันนะ แล้วพวกนายจะได้เจอกับมวลความสนุกสนาน และรู้สึกมีชีวิตชีวาทุกวันเลยยยยย 

    *all the pictures are from Pinterest.
    ................
    เปื่อย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in