เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Original CharacterPraw Promnate
4 สัตว์ประหลาดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากไพ่ยิปซี
  • สวัสดีคะหลังจากที่หายไปนานมาก (ก. ล้านตัว) แล้ววันนี้จะมาอัพงานของเรานะคะ เรากลับไปศึกษาเกี่ยวกับเวทมนตร์ แม่มดและซากฟอสซิลจากเปลือกหอย หลังจากที่เราเกิด Art Block คะ แต่ว่าเราได้กลับมาจับไพ่ออราเคิล และไพ่ทาโรต์ (ไพ่ยิปซี) ก็เลยเกิดไอเดียสร้างตัวละครที่จะแต่งเรื่องสั้นในเร็วๆ นี้ และจะมาในธีมไพ่ทาโรต์เนื่ยแหละคะ เราก็เลยหยิบไพ่ชุดเล็ก (Arcana) มา 4 ใบ ประกอบด้วย ไพ่ชุดถ้วย (Ace of Cups) ไพ่ชุดไม้เท้า (Ace of wands) ไพชุดดาบ (Ace of Swords) และไพ่ชุดเหรียญ (Ace of Pentacles) โดยอิงจากธาตุไพ่ของแต่ละชุดที่ผสมกับสิ่งรอบตัวของเราและความเชื่อในเรื่องสิ่งเหนือธรรมชาติด้วยคะ
    ภาพร่างประกอบ 4 สัตว์ประหลาดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากไพ่ยิปซี
    (ขวาบน) อนันตสมุทร ได้แรงบันดาลใจจากไพ่ชุดถ้วย (Ace of Cups) ธาตุน้ำ
    (ขวาล่าง) ผู้ส่งสาร ได้แรงบันดาลใจจากไพ่ชุดดาบ (Ace of Swords) ธาตุลม
    (ซ้ายบน) นาคาอัคนี ได้แรงบันดาลใจจากไพ่ชุดไม้เท้า (Ace of Wards) ธาตุไฟ
    (ซ้ายล่าง) พฤกษาเงินและพฤกษาทอง ได้แรงบันดาลใจจากไพ่ชุดเหรียญ (Ace of Pentacles) ธาตุดิน
    โดยเราจะเริ่มกันที่:

    ไพ่ชุดถ้วย Ace of Cups ธาตุน้ำ - อนันตสมุทร (Anuntasamut)

    ภาพร่างประกอบ อนันตสมุทร
  • ชื่อ: อนันตสมุทร (Anuntasamut ("อนันต์" แปลว่า "ไม่มีที่สิ้นสุด"))
    อายุ: ???
    เพศ: ???
    รูปร่างลักษณะ: มีข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับรูปร่างลักษณะของสิ่งมีชีวิตนี้ ว่ามีรูปร่างคล้ายกับปลาที่มีขนาดใหญ่กว่าวาฬสีน้ำเงิน ตามลำตัวมีครีบทั้งสองข้างทั้งส่วนบน ส่วนล่าง และส่วนด้านข้าง ส่วนหางมีทั้งหมด 4 ครีบ
    สถานที่มีการค้นพบ: แหล่งบริเวณปากอ่าวแม่น้ำ แหล่งบริเวณทะเลน้ำลึก และแหล่งมหาสมุทรทุกพื้นที่
    คำอธิบาย: อนันตสมุทรเป็นสิ่งลึกลับที่เชื่อกันว่า มันเป็นมีชีวิตชนิดหนึ่งที่อาศัยอยู่ในแหล่งน้ำบริเวณปากอ่าว บริเวณทะเลน้ำลึก หรือบริเวณมหาสมุทรที่อยู่บริเวณก้นมหาสมุทรทุกพื้นที่ จากรายงานการพบเห็นของกลุ่มชาวประมงและนักเดินเรือที่ผ่านบริเวณมาว่า อนันต์สมุทรนั้นมีขนาดใหญ่กว่าวาฬสีน้ำเงิน แต่มันไม่ได้ออกมาให้มนุษย์พบเห็นบ่อยนัก และมีความเชื่อว่าอนันตสมุทรเป็นเทพแห่งน้ำ สามารถทำให้เกิดคลื่นสึนามิได้ หากมีสิ่งใดไปรบกวนตอนที่มันยังพักผ่อน แล้วยังมีความเชื่อกันอีกว่าสามารถรับส่งดวงวิญญาณที่มีญาตินำกระดูกของพวกเขาไปลอยอังคารแล้วนำไปสู่รอการฟังคำพิพากษาในโลกวิญญาณได้ หรือหากดวงวิญญาณที่ไม่มีญาติที่เสียชีวิตด้วยการจมน้ำหรือถูกฆาตกรรมก็จะนำร่างที่เสียชีวิตของดวงวิญญาณเหล่านั้นไปขึ้นฝั่งบนชายหาดเพื่อรอนำไปสู่รอการฟังคำพิพากษาในโลกวิญญาณต่อไป
    แนวคิดและแรงบันดาลใจ: ไพ่ชุดถ้วย (Ace of Cups) เป็นตัวแทนของธาตุน้ำ มหาสมุทร ทะเล น้ำ ปลา สิ่งมีชีวิตลึกลับใต้ท้องทะเล และพิธีลอยอังคาร


    ไพ่ชุดดาบ Ace of Swords ธาตุลม - ผู้ส่งสาร (The Messenger)

    ภาพร่างประกอบ ผู้ส่งสาร
  • ชื่อ: ผู้ส่งสาร (The Messenger)
    อายุ: ???
    เพศ: ???
    รูปร่างลักษณะ: มีการรายงานจากการให้สัมภาษณ์จากผู้พบเห็นว่า สิ่งมีชีวิตนี้มีรูปร่างลักษณะคล้ายกับมนุษย์มีศรีษะคล้ายกับเป็นกะโหลกนก ทั้งร่างกายมีแต่โครงกระดูก สวมใส่ชุดคลุมสีดำ มีลวดลายคล้ายดวงตาของมนุษย์รอบตัวเสื้อคลุม ถือดาบขนาดใหญ่ สูงกว่ามนุษย์ทั่วไป และมีปีกคล้ายปีกนกมี 3 คู่อยู่ข้างหลังแต่เป็นใบมีด 
    สถานที่มีการค้นพบ: สถานที่รกร้าง ศาสนสถาน ป่าช้าและสุสาน
    คำอธิบาย: ผู้ส่งสาร เป็นชื่อของสิ่งมีชีวิตลึกลับที่ยังคงเป็นปริศนาอยู่ มีคำบอกเล่าของผู้พบเห็นว่ามีลักษณะคล้ายกับรูปร่างเหมือนมนุษย์มีขนาดสูงเกิน 180 เซนติเมตร สามารถพบตามที่สุสาน ป่าช้า ศาสนสถานเช่น วัด โบสถ์ มัสยิด หรือตามสถานที่รกร้างที่ไม่มีผู้คนมาอาศัยอยู่นานมากแล้ว แต่ยังไม่มีการรายงานพบหลักฐานที่ทิ้งไว้ร่องรอยของสิ่งมีชีวิตชนิดนี้มีแต่คำบอกเล่าเท่านั้น ซึ่ีงสาเหตุที่เรียกว่า ผู้ส่งสาร นั้น มีความเชื่อที่เหมือนกันคือ มีหน้าที่เป็นตัวกลางในสื่อสารระหว่างคนที่ยังมีชีวิตอยู่และผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ในแต่ละท้องถิ่นมีความเชื่อกันว่าผู้ส่งสารอาจจะเป็นยมฑูต เทวฑูต เทวดา หรือเทพเจ้าแห่งความตายก็ได้
    แนวคิดและแรงบันดาลใจ: ไพ่ชุดดาบ (Ace of Swords) เป็นตัวแทนของธาตุลม ลม นก ใบมีด ดาบ เทวฑูต การสื่อสาร ดวงตา


    ไพ่ชุดไม้เท้า Ace of Wards ธาตุไพ่ - นาคาอัคนี (Naga Akkhani)

    ภาพร่างประกอบ นาคาอัคนี
  • ชื่อ: นาคาอัคนี (Naga Akkani ("นาคา" "นาค" แปลว่า "งู" "อัคนี" แปลว่า่ "ไฟ" ))
    อายุ: ???

    เพศ: ???
    รูปร่างลักษณะ: มีข้อสันนิษฐานจากการสัมภาษณ์ของผู้พบเห็นของสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่งที่มีรูปร่างลักษณะคล้ายงู แต่ขนาดของมันนั้นใหญ่กว่าไททันโอโบอา มีเกล็ดคล้ายแก้ววางเรียงซ้อนกันมีหางเป็นหนาม สามารถหายใจเป็นไฟและควันได้ อีกทั้งยังสามารถว่ายบนลาวาได้และลอยบนอากาศทีมีแต่ควันไฟได้
    สถานที่มีการค้นพบ: บริเวณแหล่งภูเขาไฟ แหล่งเหมืองถ่านหิน และแหล่งบ่อน้ำมัน
    คำอธิบาย: นาคาอัคนี เป็นชื่อของสิ่งมีชีวิตลึกลับที่มีลักษณะคล้ายงูมีขนาดใหญ่กว่างูไททันโอโบอา ซึ่งจากการสัมภาษณ์ของกรรมกรและผู้ที่พบเห็นที่แหล่งบริเวณภูเขาไฟ เหมืองถ่านหิน หรือบ่อน้ำมันได้เล่าว่า มันมีลมหายใจเป็นไฟ แล้วมันยังสามารถลอยบนขึ้นไปบนท้องฟ้าที่มีหมอกควันด้วย อีกทั้งยังมีความเชื่อกันว่า นาคาอัคนี เป็นเทพเจ้าแห่งภูเขาไฟและมันยังทำให้เกิดแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด และไฟป่าได้ หากมันเกิดถูกคุกคามหรือถูกรบกวน ในขณะเดียวกัน ยังมีความเชื่ออีกว่าหากใครต้องการหลีกภัยจากอันตรายแล้วมาหลงทางเจอมัน หรือต้องการจะซ่อนบางสิ่งบางอย่างที่มีค่า ก็สามารถขอร้องให้นาคาอัคนีคุ้มครองได้โดยต้องไม่ทำท่าทางจะต่อสู้กับมันโดยเด็ดขาด
    แนวคิดและแรงบันดาลใจ: ไพ่ชุดไม้เท้า (Ace of Wands) เป็นตัวแทนของธาตุไฟ งู มังกร พญานาค ไฟ ลาวา หมอก ควัน ฝุ่น ภูเขาไฟ ถ่านหิน และน้ำมัน


    ไพ่ชุดไม้เท้า Ace of Pentacle ธาตุดิน - พฤกษาเงินพฤกษาทอง (The Metallic Plants)

    ภาพร่างประกอบ พฤกษาเงินพฤกษาทอง
  • ชื่อ: พฤกษาเงินพฤกษาทอง (The Metallic Plants)
    อายุ: ???
    เพศ: ???
    รูปร่างลักษณะ: มีรูปร่างลักษณะคล้ายกับกระถางดอกไม้ธรรมดาแต่มีลักษณะที่แต่มีลักษณะที่เด่นคือพีชจะมีสีเลื่อมสีเงินและสีทองเวลาสะท้อนแสง และเวลามันเหี่ยวเฉามันจะกลายเป็นธนบัตรและเงิน
    สถานที่มีการค้นพบ: บริเวณสวนสาธารณะ สวนพฤกษศาสตร์ และร้านต้นไม้
    คำอธิบาย: พฤกษาเงินและพฤกษาทอง เป็นชื่อของพันธ์ุไม้ที่ลึกลับและหายาก เนื่องจา่กมีลักษณะคล้ายกับกระถางต้นไม้ทั่วไป แต่ยังมีความแตกต่างคือ เวลาสะท้อนแสงก็มีแสงประกายสีทองและเงินเป็นเลื่อม อีกทั้งยังสามารถแปลงเป็นเงินธนบัตรและเงินตราได้ด้วย หากมันเหี่ยวเฉาแล้ว มีความเชื่อว่า หากใครได้ครอบครองพฤกษาเงินพฤกษาทองแล้ว อาจจะทำให้เกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันได้ อย่างเช่น ร่ำรวยรวดเร็ว มีอำนาจ เป็นต้น แล้วมันยังเป็นสาเหตุของการโกลาหลอีกด้วย บางความเชื่อว่า อาจจะมีบางสิ่งบางอย่างอาศัยแฝงอยู่ในพฤกษาเงินพฤกษาทองก็ได้
    แนวคิดและแรงบันดาลใจ: ไพ่ชุดเหรียญ (Ace of Pentacles) เป็นตัวแทนของธาตุดิน พีชพันธุ์ชนิดต่างๆ เงินตรา ดิน กระถางต้นไม้ และสีโทนโลหะ (Metallic) คือ สีทองและสีเงิน


    และนี่คือ 4 สัตว์ประหลาดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากไพ่ทาโรต์ (ไพ่ยิปซี) ที่เราจะมาเขียนเรื่องสั้นในธีมไพ่ทาโรต์เร็วๆ จ้า ก็ขอลาไปก่อน สวัสดีคะ (^∀^●)ノシ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in