เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Experiment of WritingP.K.
Turn on the write, turn on the past
  •                     'เมื่อฉันโตขึ้น ฉันอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ มันสนุกมากเลยนะ เวลาที่ได้ดูรายการโทรทัศน์ที่เกี่ยวกับการวิทยาศาสตร์หรือการทดลองต่างๆ ฉันจะต้องเป็นนักวิทยาศาสตร์ให้ได้สักวันหนึ่ง'
                        'โอปป้าหล่อ ออนนี่สวย กรี๊ด! ฉันอยากเป็นแบบพวกเขาบ้างจังเลย! ได้แต่งตัวแต่งหน้าสวยๆ เป็นที่รักของใครๆ มันเท่มากเลยนะ แต่ฉันต้องเริ่มจากตรงไหนก่อนนะ?'
                        'ไม่ชอบเลย ไม่ชอบเลย คิดเลขปวดหัว วิทยาศาสตร์ทำไมไม่สนุกเหมือนเมื่อก่อนเลยนะ ไม่สนุกเลยสักนิด'
                        'ฉันจะเป็นนักไวโอลินที่เก่งที่สุดในโลก! ออสเตรีย วงออร์เคสตรา ... ตื่นเต้นจัง น่าสนุกมากเลย!'
                        'วันนี้ซ้อมเหนื่อยมากเลย ผิดอยู่ที่ท่อนเดิม โน้ตตัวเดิม ทำไมเล่นไม่ได้สักทีนะ ยากจัง'

                        มันเขินดีเหมือนกันนะ เวลาที่ได้อ่านข้อความเก่าๆ ที่เราในอดีตเป็นคนเขียนไว้ ความฝันมากมายที่มีในวัยเด็ก... สนุกดีนะ ฉันคิดถึงมันจัง วัยเด็กที่แสนหอมหวาน เวลาว่างๆ ก็ออกไปวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ อืม... เล่นอะไรกันบ้างนะ?... อ้อ! หมากเก็บ! สีสันของตัวต่อพลาสติกที่นำมาต่อกันจนกลายเป็นก้อนพลาสติกหลากสี ด่านหมากเก็บที่ค่อยๆ เพิ่มระดับความยากไปเรื่อยๆ, ใช่! ยังมีกระโดดยางอีกนี่นา ฉันจำได้เลย ไปซื้อกระปุกยางวงเพื่อนำมาร้อยให้เป็นเส้นยางยาวๆ แถมยังมีหลายรูปแบบในการร้อยอีกนะ ยางเดี่ยว ยางคู่ ยางบ้าน คิดถึงมันจริงๆ เลยนะ นี่ยังมีปลาเป็นปลาตาย วิ่งเปรี้ยว เตยกัก เตยสี เตยจังหวัด... สารพัดเตย, ฉันอยากจะนั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลากลับไปในวัยนั้นจริงๆ
                        ตอนเด็กก็อยากโต พอโตก็อยากกลับไปเป็นเด็ก
                        ฉันเห็นด้วยกับประโยคนี้สุดๆ เลยล่ะ จะรีบโตกันไปทำไม 
                        นี่ฉันในวัยเด็ก ไม่ต้องรีบโตหรอกนะ ความเป็นจริงโลกมันซับซ้อนมากกว่าที่เธอคิดไว้เสียอีก ใช้เวลาในวัยเด็กให้คุ้มเสียเถอะนะ ค่อยๆ ใช้ไปทีละวันๆ ฉันในปัจจุบันสบายดี อาจจะเดินผิดทางที่เธอฝันไว้ไปบ้าง แต่ฉันสัญญานะ ว่าฉันจะใช้ชีวิตทุกวันให้ดี แล้วลงมือทำในสิ่งที่อยากทำมากกว่านี้ จะไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เพราะฉะนั้น เธออย่ากังวลเรื่องอนาคตไปเลยนะ ฉันในปัจจุบันจะดูแลมันเอง ขอให้มีช่วงเวลาที่ดีนะ, ฉันในวันวาน
    มกราคม 2560

                        หญิงสาววางปากกาพร้อมปิดสมุดบันทึกประจำวันของเธอที่เขียนเป็นประจำ ความทรงจำมากมายที่ถูกเก็บไว้ในสมุดเล่มนี้และอีกหลายๆ เล่ม คือสีสันและกำลังใจในการขับเคลื่อนชีวิตในปัจจุบันของเธอ ขอบคุณจริงๆ ที่อยู่ข้างกัน เธอคิด
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in