เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
All cafe we can gochercone
ริ คาเฟ่ คาเฟ่ที่เหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง
  •    ในเทศการวันเด็กทั้งที ทุกคนทำอะไรกัน? ส่วนทางเราได้ไปตะลุย คาเฟ่ลับๆ (ที่ต่อจากนี้จะไม่ลับอีกต่อไป) ในย่านลาดพร้าว26 ที่มีชื่อว่า "ริ คาเฟ่" นั้นเองง เป็นคาเฟ่ที่เดินทางไปไม่ยากแถมยังคุ้มค่ากับการเดินทางของเรามากเลยทีเดียว ตัวร้านมีขนาดใหญ่ถึง 2 ชั้นด้วยกันเลย เหมาะแก่การมาถ่ายรูปกับเพื่อนๆมาก  การตกแต่งของร้านน่ารัก ให้ความรู้สึกสดใส กลับมาเป็นเด็กอีกครั้ง ความรู้สึกแรกที่เปิดประตูเข้าไปเหมือนหลุดไปอีกโลก เป็นโลกที่ทุกอย่าง ตะมุตะมิ ตอนนั้นคือเราเรียกทุกอย่างในร้านว่า น้องงง จริงๆ ทางร้านมีทั้งของคาว และของหวาน ส่วนทางเราได้สั่งแต่ของหวานกัน สิ่งที่ทำให้ประทับใจมากๆคือ ทุกออเดอร์ที่เราสั่งกัน เขาจะถามชืื่อลูกค้าไว้แล้วครีเอทการตกแต่งชื่อเราในแต่ละคนไม่ซ้ำกันเลยและนี่ก็คือน้ำกับขนมที่เราสั่งมา
    เนื่องจากมันเป็นเทศกาลวันเด็กอะเนอะ เราก็อายุเกินที่จะใช้คำว่าเด็กแล้วแหละ (แต่ยังเด็กอยู่นั้นแหละ555) ก็เลยหากิจกรรมอะไรทำสนุกร่วมกับเพื่อน แต่จะว่านัดไปเจอกันเฉยๆมันก็คงจะธรรมดา ไม่ได้มีอะไรพิเศษหรือทำร่วมกัน พวกเราก็เลยคิดว่า 'อะ ถ่ายรูปเนี่ยแหละ' อย่างที่บอกไปตอนแรกว่าตัวร้านเนี่ยมีขนาดค่อนข้างใหญ่เลยแหละ เลยทำให้การถ่ายภาพของเรา ออกมาไม่ซ้ำกันสักมุมเลย เรียกได้ว่าถ้าเอาชุดไปเปลี่ยนก็คงคิดว่า เป็นคนละที่กับรูปที่แล้ว ไม่ผิดหวังเลยจริง
     เราค่อนข้างชอบมุมตรงติดกระจกมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นมุมที่รับแสงแดดได้ดี ส่วนรูปจากกล้องฟิล์มออกมาคือแสงสวยสุดๆ ไม่ผิดหวังแน่นอน
    ทั้งนี้ทั้งนั้นเนี่ย เราแค่อยากมาแบ่งปันสถานที่น่ารัก สวยๆแบบนี้ให้ทุกคนได้รู้จักกัน เผื่อใครมีเวลาว่างแล้วยังไม่รู้ว่าอยากไปไหน อยากทำอะไร ก็สามารถมานั่งพักผ่อนหย่อนใจได้ที่ "ริ คาเฟ่" ที่นี่เลย เป็นสถานที่ ที่ไม่ได้เพียงแต่เอาไว้ถ่ายรูปเท่านั้นนะ แต่ยังสามารถมานั่งทำงานในวันหยุด หรือจะแวะมากินข้าวกินขนม ที่นี่เค้าก็มีครบเครื่องเลยแหละ(เราก็แอบอยากกลับไปอีกนะเนี่ย อิอิ) ก็หวังว่า blog นี่จะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่ยังคิดไม่ออกว่าจะไปไหนดีนะคะ ผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย ส่วนใครที่อยากให้เราไปรีวิวที่ไหน อะไรยังไง ลองคอมเม้นบอกกันได้เนอะ หรือถ้าคิดว่า blog นี่เป็นประโยชน์ อยากจะให้เราอัพเดตเรื่อยๆ ก็ฝาก blog ของเรา Chercone ไว้ด้วยนะคะะ, สวัสดีค่ะ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in