เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DIARY IN JAPANอุกกาบาตพุ่งชนโลก
DIARY 06
  • อะฮ่า ว้าวซ่า ไม่ได้มาเขียนอะไรเลยตั้งแต่เดือนตุลาแหนะ เรียนหนักมากค่าทุกคนนน เขียน essay บ่อยมาก ไม่ไหวแล้ว /ขอความช่วยเหลือ

    เมื่อไม่กี่วันก่อน โตเกียวหิมะตกละนะ อากาศเบาๆ -3 ชิล ๆ ไม่หน๊าว 

    ก่อนอื่นก็ happy new year นะคะ ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดีของทุกๆคนเลย ขอให้มีแต่สิ่งดีๆเข้ามา สิ่งชั่วร้ายจงหายไป เพี้ยง ปีใหม่ละ 2022 รู้สึกว่าชีวิตมันหยุดกับที่มานานมากกก เพราะโควิด นังตัวดี!

    จริงๆ เราเพิ่งเปิดเทอม หลังจากหยุด winter break ประมาณ 2 อาทิตย์ มอเราเป็นคริสต์ เลยได้หยุดตั้งแต่ christmas eve แหนะ!  ฮี่ๆๆๆ จะบอกว่า ไปเที่ยวมาค่า เที่ยวช่วงไหนค้า ช่วงหิมะถล่มค่า เป็นวันที่จะตกหนักมากๆ และตกทั้งวันทั้งคืน ประมาณ 3 วัน เออ ดิชั้นไปช่วงนั้นแหละ 55555

    แต่...สนุกมาก หนาวนะ แต่สนุก เหมือนได้ปลดปล่อยอะ วันๆอยู่แต่ห้อง เรียนออนไลน์ ทำข้าวกิน อยู่จนจะเป็นบ้า เพราะทำสงครางประสาทกับเมทด้วย เห้อ

    เราไป niigata, nakano แล้วก็ hakone ของอร่อยเยอะมากกก กลับมาคือกลิ้งได้ พูดเลย แนะนำทุกคนไปกิน ชุดอาหารภูเขานึ่งอะไรสักอย่าง ร้านเขาจะเอาผัก กุ้ง เนื้อสไลด์ ไข่ตุ๋น บลาๆ ไปใส่ในถาดไม้ไผ่ ละเอาไปนึ่ง โอ้โห ว้าวซ่า อร่อยแสงออกปาก ไม่เกินจริง

    อีกอย่างที่อยากให้ไปลอง ก็คือ แถ่นนแท้น kamakura hot pot คือเราไม่เล่นสกี เล่นไม่เป็น เคยเล่นละหัวน็อค เข็ดมาก กลัว ละทริปไป ski resort? ไปทำไรค้า กินสิค้า ร้านนี้เป็นของ ryuoo ski resort แบบจะตั้งเป็นโดม ท่ามกลางหิมะที่ตกหนัก ข้างในโดมจะมีฮีตเตอร์ที่ดิชั้นเปิดไม่เป็น และพนักงานลืมเปิดให้ มีผ้าห่มคลุม และkotatsu คือโต๊ะที่มีผ้าห่มไฟฟ้าอุ่นรอคุณอยู่! 

    เมนูก็เป็นชาบูทั่วไปอะแหละ แต่ว่าซุปจะออกซีฟู้ดๆหน่อย มีเบสเป็นมิโสะ แต่ว่าเหมือนได้รสมันกุ้งด้วยเลย อร่อยมาก และทั้งร้าน3โดม มีชั้นเป็นลูกค้าเจ้าเดียว55555 คนอื่นนเค้าเล่นสกีกันหมด 

    เมนูต่อไป! อาจจะเป็นเมนูธรรมดา ที่ทุกคนก็กินกันบ่อย นั่นคือข้าวหน้าแซลมอนดิบ คือที่เราไปกินมาเนี่ย มันก็ไม่ได้แปลกแตกต่างจากที่อื่นอะไรแบบนั้น แต่ว่าร้านติดทะเล ก็ต้องขึ้นชื่อเรื่องความสด คือแบบสดจนเหมือนไปว่ายอยู่ในทะเลเลยอะค่ะ ปลาชั้นหนา ใหญ่ ให้เยอะ และที่สำคัญ ถูกมาก 1380 เยนเท่านั้น! มากกว่านี้ ไม่ขาย!!!!

    เอ้อ ละนี่ไปล่องเรือโจรสลัด ที่จะไปขึ้นเขาชื่ออะไรสักอย่าง ที่เด่นเรื่องไข่ดำ คาดหวังมาก ว่าจะได้ไป trail จะได้ไปต้มไข่ดำในบ่อน้ำแร่ไรงี้ ไปถึงไม่ให้ทำเองง่า น่าจะเพราะโควิด เค้าเลยขายแบบต้มมาแล้ว ก็อือ ก็ไข่ต้มธรรมดาอะ แต่จิ้มกับเกลือก็อร่อยดี ปกติจิ้มซอส ถือว่าได้ลองเนอะ 55555


    สุดท้าย ก่อนจากกัน เราไปทำกิจกรรมเขียนพู่กันมาค่า สนุกมาก คนที่ดูแลวัดพูดเก่งมาก ละเราก็ฟังไม่ออกเยอะมาก เขารัวมาก555555555 เราเขียนตัวคันจิแปลว่าความสุข ก็อยากให้ชีวิตต่อจากนี้ไปมีแต่ความสุขเข้ามาเยอะ ขอพรให้ตัวเอง แล้วก็ทุกๆคนเลยนะคะ มีความสุขกันมากๆนะ แล้วพบกันใหม่ตอนหน้า สวัสดีค่าาาาา

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in