เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
Love Wishes - Starship Planet
  • เราไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ว่าวันคริสต์มาส (25 ธ.ค.) กับวันคริิสต์มาสอีฟ (24 ธ.ค.) มันเหมือนหรือต่างกันยังไง ปกติเราก็คิดรวบไปตลอดเลยว่ามันก็เป็นวันคริสต์มาสเหมือนๆกัน (หรือมันแยก? เออ ช่างมันเหอะ)



    แน่นอนว่าช่วงเทศกาลใหญ่ๆแบบนี้ก็จะต้องมีเพลงใหม่ๆที่เข้ากับเทศกาลปล่อยออกมาเยอะมาก ทั้งเพลงช้า เพลงเร็ว เพลงสนุกสนาน หรือเพลงเศร้า เราว่าเพลงพวกนี้มันอินง่ายกว่าเพลงที่ปล่อยออกมาในช่วงปกตินะ อาจเพราะบรรยากาศมันพาไปด้วยแหละ



    ปกติเพลงเกี่ยวกับคริสต์มาสเราฟังอยู่ไม่กี่เพลงนะ เท่าที่นึกออกก็ Lately ของ Infinite, First Snow & First Kiss ของ โยซอบกับแดเนียล แล้วก็ Confession Song ของ Got7 ฟังอยู่แค่เนี่ย วนๆกันไป 5555555555



    แต่เราคิดว่าเราเจอเพลงใหม่ให้ฟังแล้วล่ะ






    เพลงนี้ชื่อว่าเพลง Love Wishes เป็นเพลงโปรเจคพิเศษของค่าย Starship Entertainment ปล่อยออกมาวันที่ 2 ธ.ค. 2016 นี่เอง เป็นการรวมตัวกันของนักร้องชายในค่ายหกคน มีคุณจองกิโก คุณ Mad Clown คุณ Brother Su คุณฮยอนซอง (วง Boyfriend) คุณกีฮยอน (วง Monsta X) และคุณยูซึงอู



    (เรียงจากซ้ายไปขวา)
    คนที่ยืนข้างหลังสองคน - คุณฮยอนซอง คุณจองกิโก
    คนที่นั่งข้างหน้าสี่คน- คุณ Brother Su คุณกีฮยอน คุณซึงอู คุณMad Clown


    น่าเสียดายที่คุณจูยองไม่ได้ร้องเพลงนี้ด้วย เราก็ไม่รู้ว่าทำไม (ทั้งๆที่เขาก็อยู่ค่ายนี้นะ) เราว่าเสียงเขาต้องเหมาะกับเพลงนี้มากแน่ๆ ฮืออออออออ /ร้องไห้


    ถ้าเรื่องทำนอง เราว่าทำนองเพลงนี้ก็น่ารักดี คือมันก็ไม่ใช่เพลงคริสต์มาสจ๋าอะไรขนาดนั้น เราว่าเพลงนี้มันเป็นเพลงรักที่สามารถฟังได้ตลอด ไม่ได้จำกัดเฉพาะเทศกาลนี้อะ (พอนึกออกไหม)



    ส่วนเนื้อเพลง... เนื้อเพลงน่ารักมาก ฟังแล้วเขินอะ จริงๆ 55555555555



    ความจริงแล้ว ชื่อเพลงภาษาเกาหลีจริงๆของเพลงนี้ชื่อว่า 누가 그래 แปลตรงตัวเป็นภาษาไทยก็คงจะประมาณว่า ใครนะ/ใครกันนะ (ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมชื่อภาษาอังกฤษถึงชื่อว่า Love Wishes)



    ถ้าแปลชื่อเพลงแบบตรงตัวว่า ใครนะ มันก็จะคล้องกับเนื้อเพลงพอดี เนื้อเพลงมันประมาณว่า ผู้ชายบอกผู้หญิงว่าเธอทำตัวแปลกไป ดูไม่เป็นตัวของตัวเองเลย ปกติเธอไม่เป็นแบบนี้ เธอดูเขินอายมากกว่าปกติ ทั้งกัดปากตัวเองและหลบตาผม เธอต้องไปได้ยินอะไรมาแน่ๆ



    ส่วนท่อนฮุคก็มาเฉลยว่า เพราะมีใครบางคนไปบอกเธอว่าผมชอบเธอ ผมไม่รู้หรอกว่าใครเป็นคนบอก แต่ก็ขอบคุณมากๆ ทั้งๆที่พยายามเก็บอาการแล้วแต่ทำไมคนอื่นถึงรู้นะ ทุกคนรู้กันหมดยกเว้นเธอ



    คือผู้หญิงไม่รู้นี่ไม่แปลกนะ แต่สงสัยว่าทำไมคนอื่นถึงรู้กันหมด นี่คือเก็บอาการแล้วใช่ไหม 555555555555555555



    มีท่อนตอนท้ายๆเพลงที่เราชอบและคิดว่ามันตลกมาก เนื้อเพลงบอกว่า ใครเป็นคนไปบอกเธอเนี่ย ผมอุตส่าห์ตรียมตัวมาสารภาพกับเธอแล้ว ผมไม่รู้หรอกว่าใคร แต่ถ้าใครไปบอกเธอแบบนี้อีก ฝากบอกเขาทีว่าระวังเจ็บตัว 



    อันนี้คงประมาณว่าอุตส่าห์เตรียมตัวไปสารภาพรักแต่ดันมีคนไปบอกผู้หญิงก่อน มันเลยไม่เซอร์ไพรส์มั้ง ใครไปบอกอีกก็ระวังตัวไว้ให้ดีงี้ คือมันตลกก็ตลกอะ แต่ก็สงสารเหมือนกัน เขาอุตส่าห์เตรียมตัวไปสารภาพเองเลยนะ ไม่น่ามีคนไปบอกก่อนเลย โธ่ 55555555555



    พอฟังไปเรื่อยๆก็คิดว่าต่อไปเพลงนี้ก็คงจะเป็นอีกหนึ่งเพลงที่เราต้องเปิดฟังบ่อยๆแน่ๆ



    ถึงจะยังเสียดายคุณจูยองอยู่ก็เถอะ ฮือออออออออออออ



    ปล. แปะซับไทย >>จิ้ม<<
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Pches ThanchanokSrisuk (@fb8207405046386)
แวะมาบอกว่าคุณจูยองเข้ากรมไปตั้งแต่ปลายปี2015แล้วค่ะ เราก็คิดถึงเขาㅜㅜ / ยังใหม่กับเว็บนี้ แฮะๆ รีวิวน่ารักดีนะคะ
chxck (@daekk)
@fb8207405046386 จริงเหรอคะ เสียดายจัง ฮือออ ขอบคุณที่แวะมาบอกนะคะ เราอาจจะยังเขียนไม่ดีเท่าไหร่ ดีใจที่ชอบนะคะ❤