เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
#100favoritesongs no.21-30
  • มาถึงอันดับที่ 21-30 กันแล้ว หลังจากสิบอันดับก่อนหน้านี้เป็นเพลงของน้องซึงอูไปซะเจ็ดเพลง คราวนี้เราเริ่มมีการเฉลี่ยๆ เพลงแล้วนะ (ทำให้เห็นว่าเป็นคนเอาแต่ใจตัวเองขนาดไหน อยากเอาเพลงไหนใส่ลงในลิสท์ก็ใส่ ไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น 5555555)



    21. Never Mind - Jeong Sewoon



    เพลงนี้ได้ยินครั้งแรกตอนเพิ่งจบรายการปะดิ๊วใหม่ๆ (รายการที่ฉันไม่แม้แต่จะดูสักตอนแต่รู้ตัวอีกทีก็ติ่งผู้ชายที่มาจากรายการนี้ไปแล้ว...) ตอนน้องไปเล่น Busking กับ ซึงอู และพี่ๆ มายด์ยู เรียกว่าบังเอิญเข้าไปฟังดีกว่า ฟังแล้วก็รู้สึกว่าเพลงเพราะดี พอฟังจบก็พยายามหาว่าใครเป็นคนร้อง ขนาดว่าลงทุนก็อบชื่อเพลงภาษาเกาหลีไปหาในยูทูบเลยทีเดียว แต่ก็หาไม่เจอ มารู้เอาทีหลังว่าเพลงนี้อะ น้องแต่งเอง คนร้องออริจินอลก็น้องนั่นแหละ (ก็ว่าทำไมหาไม่เจอ)



    เนื้อเพลงค่อนข้างน่ารักทีเดียวล่ะ เล่าง่ายๆ แค่ว่าผู้ชายปากแข็งคนนึงที่เป็นห่วงผู้หญิงที่ตัวเองชอบ พอเห็นเขาไม่สบายเลยเอายาไปให้ แต่ดันบอกเหตุผลไปว่า ไม่ได้เตรียมมาให้หรอกนะ พอดีมีอยู่ติดในกระเป๋าอยู่แล้ว แถมยาก็กำลังจะหมดอายุ ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เธอเอาไปใช้ละกัน ฟีลเหมือนพระเอกละครที่ปากไม่ตรงกับใจ เป็นห่วงเขาก็บอกไป ไม่ใช่มาแกล้งทำซึนใส่แบบนี้ คือฟังแล้วก็เอ็นดูอะ เป็นเพลงที่น่ารักจริงๆ นะ 555555555555



    เพลงนี้เราเคยเขียนในมินิมอร์ไปแล้ว กลับไปอ่านเพิ่มเติมได้นะ >> จิ้ม


    22. I'm Your Boy - The Boyz



    หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาน้องฮักนยอนจากปะดิ๊ว (ก็คือหนีเด็กรายการนี้ไม่พ้นถูกไหม) และนี่คือวงของน้องเอง เอาจริงเป็นวงที่ทำให้รู้สึกประหลาดใจว่า ทำไมถึงได้หน้าตาดีกันขนาดนี้ อยากรู้ว่าค่ายไปหาเด็กพวกนี้มาจากไหน แบบสงสัยจริงๆ นะ ทุกคนหน้าตาดีมาก ดีแบบที่ว่าเราจะไม่มีทางเจอคนหน้าตาแบบนี้ตามท้องถนนอะ (คนที่ชื่อยองฮุนหล่อมาก /กระซิบ)




    ส่วนเพลงก็เพราะดี ฟังแล้วก็ติดหูอยู่เหมือนกัน เนื้อเพลงก็ดูจะเอาใจแฟนคลับรุ่นพี่ อารมณ์แบบ เพราะผมเป็นผู้ชายของคุณ วันทุกวันผมเอาแต่คิดถึงคุณ ใจผมเต้นรัวก็เพราะคุณ อะไรทำนองนั้น เอาจริงๆ ตอนครั้งแรกคือไม่ได้ฟังเพลงเลย มัวแต่ดูเอ็มวี มาฟังเพลงแบบจริงๆ จังๆ ก็รอบที่สอง 55555555555555555



    และน้องๆ ก็เพิ่งคัมแบคไปกับเพลงใหม่ No Air น้องๆ ก็ยังงานดีกันเหมือนเดิม โห ทำได้ไง มีตอนที่ขี้เหร่กันบ้างไหมอะ ถามจริง (นี่คือไม่ได้อวยนะ แต่สงสัยจริงๆ 555555)






    23. When you love someone - Day6



    อันนี้ขอยกให้เป็นเพลงสำหรับพระรองโดยเฉพาะ คือฟังแล้วปวดใจมาก ทุกอย่างมันเข้ากันดีไปหมด เสียงร้อง ดนตรี และเนื้อเพลง เพลงมันก็จะประมาณว่าจะคอยอยู่ข้างๆ เธอไม่ไปไหน แล้วถ้ารอยยิ้มของเธอหายไป ฉันก็จะทำทุกทางเพื่อเอารอยยิ้มกลับมาให้เธอ คือแบบ โคตรพระรองเลย ฮืออออ ;-;



    ที่ชอบที่สุดน่าจะเป็นท่อนฮุค เรารู้สึกว่ามันเป็นการบอกความในใจทั้งหมดแล้ว



    ผมจะยอมร้องไห้แทนที่จะต้องเห็นคุณร้องไห้ ยอมเจ็บแทนที่จะต้องเห็นคุณเจ็บ ผมไม่อยากให้คุณเจ็บปวดอีกต่อไปแล้ว รักเขาคนนั้นให้มากกว่าที่ผมรักคุณ มันก็น่ามหัศจรรย์แบบนี้แหละ เวลาคุณรักใครสักคนน่ะ



    มันแบบ ไม่ต้องการอะไรเลย แค่อยากให้เธอมีความสุข ถึงมันจะไม่ใช่เรื่องที่ดีต่อตัวเองเท่าไหร่ ที่ปลอบเขาทั้งที่ตัวเองก็เจ็บปวด แต่ก็นั่นแหละ เวลาเรารักใครสักคน เราก็จะยอมทำทุกอย่างเพื่อให้เขามีความสุข ความรักมันก็แบบนี้แหละ


    24. Carnival - B.A.P



    สำหรับเพลงนี้ ค่อนข้างประทับใจเพราะน้อยเพลงนักที่บีเอพีจะคัมแบคด้วยคอนเซปต์สนุกสดใสขนาดนี้ (ความจริงบีเอพีก็มีเพลงที่สนุกสนานหลายเพลงอยู่ แต่ก็ไม่ได้สนุก ลัลล้าเท่านี้อะ) เพลงนี้ก็สนุกสนาน คาร์นิวัลสมชื่อนั่นแหละ สำหรับตัวเราที่เป็นแฟนคลับมาตั้งแต่แรกเริ่ม พอเห็นวงที่ชอบทำเพลงหนักๆ เถื่อนๆ มาตลอด อยู่ๆ มาโดด มาเต้นดุ๊กดิ๊กแบบนี้ ก็ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่ดี 5555555555


    25. Be Happy - B.A.P



    และสำหรับเพลงสนุกสนานของบีเอพี จะขาดเพลงนี้ไปไม่ได้! ก็ Be Happy สมชื่อเพลงนั่นแหละ สนุกทุกอย่าง ตั้งแต่เพลง ตัวคนร้อง และท่าเต้น คือสดใสกับมากๆ จนลืมภาพลักษณ์วงเถื่อนๆ ก่อนหน้านี้ไปหมด แล้วที่ตลกก็คือเพลงนี้เจ้าน้องเล็กทั้งสองของวงอย่างจงออบและเจลโล่เป็นคนคิดท่าเต้น โดยท่าที่ได้ออกมานั้นก็สนุกสนาน น่ารัก สดใสตามสไตล์เด็กหนุ่ม ซึ่งพอให้พวกพี่ๆ ในวงที่อายุเกิน 25 มาเต้น มันเลยรู้สึกน่ารักปนเห็นใจอยู่หน่อยๆ อายุเยอะแล้วยังต้องมาเต้นท่าแบ๊วๆแบบนี้อีกนะคนเรา 55555555



    นี่ชอบตอนช่วงเต้นฟรีสไตล์ทีละคนมาก ดูไปแต่ละไลฟ์ก็ต้องคอยลุ้นว่า แต่ละคนจะทำท่าไหน บอกเลยว่าบางคนนี่เต้นเหมือนลืมไปแล้วว่าอีกไม่กี่ปี จะอายุ 30 แล้ว 555555555555555555


    26. Let's Hear It - J_ust



    เพลงน่ารักๆ จาก J_ust หรือที่เราชอบเรียกว่าคุณจัส เราชอบสไตล์เพลงของเขาที่ส่วนใหญ่จะคุมธีมเกี่ยวกับกลางคืน เหมือนตั้งใจให้เป็นเพลงที่เอาไว้ฟังก่อนนอนอะไรแบบนั้น ซึ่งเขาทำสำเร็จนะ เสียงนุ่มๆ บวกกับเสียงกีต้าร์คลอไปเบาๆ นี่เป็นตัวกล่อมนอนชั้นดีเลย /ทิ้งตัวลงเตียง



    อย่างเพลงนี้ก็น่ารัก เหมือนเล่นกีต้าร์ร้องเพลงกล่อมแฟนให้นอนหลับฝันดี แบบวันนี้คุณคงเหนื่อยมากเลย คุณจะมาบ่นให้ผมฟังก็ได้นะ ผมจะร้องเพลงกล่อมคุณเอง หลับฝันดี แล้วเจอกันในฝันนะ เนื้อเพลงชวนเขินมาก นอกจากเนื้อเพลงแล้ว ที่ชอบอีกอย่างคือท่อนว่างที่เป็นเสียงฮัมเพลงอะ คือมันดีมากกกก ไม่รู้ว่าจะเขินหรือง่วงก่อนดี 5555555555555



    เพลงนี้เราเคยเขียนในมินิมอร์ไปแล้ว กลับไปอ่านเพิ่มเติมได้นะ >> จิ้ม


    27. How's Your Night? - J_ust



    เพลงฟังสบายๆ ที่ยังคงคอนเซปต์เกี่ยวกับกลางคืนไว้อยู่ เนื้อเพลงประมาณว่า คืนนี้นอนไม่หลับเลย คิดอะไรเรื่อยเปื่อย อยู่ๆ ก็คิดถึงเธอ ในคืนแบบนี้เธอกำลังทำอะไรอยู่นะ เธอจะนึกถึงฉันที่กำลังคิดถึงเธออยู่ไหม


    อาจจะไม่เชิงเป็นเพลงกล่อมนอนเหมือน Let's hear it แต่ก็เป็นเพลงที่เหมาะจะฟังตอนกลางคืนจริงๆ นั่นแหละ 


    28. Soft - J_ust



    เพลงนี้ก็น่ารัก นุ่มนิ่มๆ สมชื่อเพลง และอยู่ในคอนเซปต์นอนไม่หลับเพราะคิดถึงแฟน (ธีมเดียวเล่นได้หลายเพลง 5555555555) แต่มีการเพิ่มดีเทลความอ้อนมาหน่อยว่า ช่วยมองผมและพูดออกมาด้วยเสียงที่นุ่มนวลว่าคุณคิดถึงผมเหมือนกัน ผมเองก็จะมองคุณด้วยสวยตาที่อ่อนโยนกลับไปและกอดคุณให้แน่นๆ เลย



    ความจริงช่วงกลางๆ เดือนพ.ย. คุณจัสก็เพิ่งปล่อยมินิอัลบั้มใหม่ออกมา แต่เรายังไม่ได้ฟังแบบเต็มๆ เลย ฟังแต่แบบพรีวิว แต่เพลงก็เพราะเหมือนเดิมแหละ ฮือ ;-; มีอีกเพลงของคุณจัสที่ลืมเอาลงลิสท์แต่อยากแนะนำ เป็นเพลงที่น่ารักมากๆ 




    และด้วยความที่เป็นศิลปินอินดี้ ทำให้หาซับยากมาก (ขนาดซับอังกฤษยังไม่เจอเลย ;-;) ไอ้เราก็ไม่ได้รู้ภาษาเกาหลีเข้าขั้นเชี่ยวชาญอะไรขนาดนั้น แต่เท่าที่ดูจากเนื้อเพลงแล้วก็ชวนเขินอยู่หน่อยๆ เพราะมีท่อนที่บอกว่า ตอนนี้ฉันหลับตาลงแล้ว ได้โปรดจุ๊บฉันอีกทีนึงนะ จุ๊บตรงนี้ด้วย อะไรสักอย่าง (ความจริงชื่อเพลงคือ 뽀뽀뽀 ถ้าแปลตรงตัวก็แบบ จุ๊บจุ๊บจุ๊บ ซึ่งแค่นี้ก็เขินพอแล้วไหมอะ เห้อ 555555)


    29. Aqua Man - Beenzino



    ตอนแรกที่ฟังเพลงนี้เพราะว่าน้องเซอุนร้องโคฟเวอร์บ่อย เลยอยากหาเพลงฉบับออริจินอลฟัง และก็ค้นพบว่า ช่างแตกต่างจากเวอร์ชั่นที่น้องเซอุนร้องเหลือเกิน 5555555



    เพลงนี้เหมือนจะเปรียบผู้ชายเป็นเหมือนปลาที่ว่ายไปว่ายมาในอควาเรียม หรือวังวนที่ผู้หญิงสร้างขึ้น ซึ่งแน่นอนว่ายังมีปลาตัวอื่นๆ ที่ว่ายอยู่เช่นกัน (ผู้หญิงที่เพลงนี้สื่อออกมาจะออกแนวสวยเลือกได้ มีเสน่ห์ คนคุุยเยอะ ประมาณนี้) คือตัวผู้ชายก็รู้แหละว่าตัวเองเป็นหนึ่งในคนคุยของผู้หญิง แต่ก็ยังไม่ยอมออกจากวังวนนี้ไปสักที เพราะชอบเขามาก



    ตอนแรกฟังก็็สงสารอะ จนมาหักมุมช่วงหลังๆ ของเพลง เราไม่อยากสปอยมากแต่พูดได้แค่ว่ามันก็แซ่บอยู่ 55555555555555



    เพลงนี้เราเคยเขียนในมินิมอร์ไปแล้ว กลับไปอ่านเพิ่มเติมได้นะ >> จิ้ม


    30. Mama Don't Worry - Sam Kim



    ขอบอกตามตรงว่าเราก็เพิ่งรู้จักน้องแซมได้ไม่นาน แต่ชอบเพลงเขามากๆ เรารู้สึกว่าเขาเป็นคนที่เสียงมีเสน่ห์อะ ฟังได้ไม่เบื่อเลย แล้วก็ชอบเนื้อเพลงเพลงนี้มากๆ เนื้อเพลงมันเหมือนเป็นบทสนทนาระหว่างตัวน้องแซมกับแม่ ช่วงแรกจะเป็นข้อความของแม่ที่ห่วงลูกชาย เพราะลูกเดินทางมาทำตามความฝันที่เกาหลีคนเดียว ส่วนครอบครัวอยู่ต่างประเทศ พอมาท่อนหลังก็จะเป็นข้อความที่น้องแซมตอบแม่ว่า สบายดี แม่ไม่ต้องเป็นห่วง เหมือนชื่อเพลง



    ตอนฟังครั้งแรกและดูเนื้อเพลงไปด้วย ก็แอบน้ำตาซึมเหมือนกันนะ เรารู้สึกว่าเพลงมันเรียลและจริงใจดี มันไม่ได้มีการปรุงแต่งอะไร เป็นความรู้สึกจริงๆ ที่อยากบอกคนในครอบครัวว่าตัวเองสบายดี กินอิ่มนอนหลับ ไม่ต้องกังวลอะไร เรารู้สึกประทับใจมากๆๆๆๆ



    ขอเพิ่มอีกนิดคือมาขายเพลงใหม่ของน้องแซม เป็นเพลงที่มีจังหวะให้โยกๆ นิดหน่อย ฟังไปเพลินๆ  เพลงดีเหมือนเดิม แถมยังได้ ซิโค่มาฟีทให้ด้วยล่ะ! 





    จบไปอีก 10 อันดับ เย่ๆ เหมือนต้องเริ่มจริงจังกับธีสิสมากขึ้น รวมถึงแบ่งเวลาไปทำงานไฟนอลอื่นๆ ด้วย ช่วยสวดมนต์ให้น้องรอดด้วยนะคะ /ไหว้ย่อ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in