เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
Nobody Knows - Standing Egg
  • Standing Egg เป็นวงอินดี้วงแรกที่เรารู้จัก และเป็นวงที่เปิดโลกการฟังเพลงเคอินดี้ของเราด้วย



    เรารู้จักวง Standing Egg (หรือที่เราชอบเรียกว่า คุณไข่) ครั้งแรกตอนที่บังเอิญเปิดเจอเอ็มวีเพลงเขาในทีวี จำได้ว่าเป็นเพลง Kiss Me เป็นเพลงฟีลกู๊ดที่ร้องซ้ำๆ แต่ติดหูเรามาก ทำให้เรารู้สึกสนใจเลยลองไปหาเพลงอื่นๆของเขาฟังพร้อมกับหาข้อมูลของวงไปด้วย และพบว่าเพลงคุณไข่โคตรถูกจริตเรา และตัววงเองก็น่าสนใจไม่แพ้กัน



    ถ้าเล่าประวัติแบบย่อๆคือ วงคุณไข่มีกันสามคน เป็นวงที่ไม่เปิดเผยหน้าหรือชื่อจริงเลย เพราะอยากให้คนสนใจที่ผลงานเพลงมากกว่า ซึ่งคุณไข่จะแทนตัวเองว่าคุณไข่เบอร์ 1 เบอร์ 2 และเบอร์ 3 (ก็เป็นวงที่มีเอกลักษณ์ดี 55555555555) โดยคุณไข่เบอร์1กับเบอร์2จะเป็นคนแต่งเพลง และเบอร์3จะเป็นคนเขียนเนื้อร้อง



    หลายคนอาจสงสัยว่า อ้าว แล้วถ้าไม่เปิดเผยหน้า แล้วเวลาไปร้องเพลงตามที่ต่างๆจะทำไง และนี่เป็นจุดเริ่มต้นของ คุณโคลเวอร์



    คือคุณคนนี้เป็นลูกศิษย์ของคุณไข่เบอร์สองที่โดนดึงให้เข้ามาร่วมทีม มีหน้าที่รับหน้าแทนคุณไข่ ทั้งตอนเปิดหมวกร้องเพลงและขายซีดีตามที่ต่างๆ รวมถึงปรากฏในเอ็มวีด้วย ทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่าคุณโคลเวอร์คือคุณไข่ (มีหลายคนคิดว่าคุณโคลเวอร์ร้องเพลงทั้งหมดเลยด้วยซ้ำ แต่จริงๆแล้วคุณโคลเวอร์จะร้องเฉพาะตอนเล่นสด เสียงในเพลงจริงๆ ในเอ็มวีก็จะเป็นเสียงของคุณไข่เบอร์2หมดเลย) แล้วยิ่งตอนหลังมีทีมงานคุณภาพเพิ่มมาอีกสองคน เอาล่ะ กลายเป็นคนยิ่งเข้าใจผิดกันใหญ่ คิดว่าเป็นคุณไข่ สรุปคุณไข่ตัวจริงอยู่นู่นจ้า ยืนอยู่ในกลุ่มคนดู แฝงตัวไปสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า 55555555555555555555



    แต่เราว่าตอนนี้ทีมงานคุณภาพก็หลายคนแล้วล่ะ ก็เปลี่ยนๆหมุนเวียนกันไป แต่ตัวคุณโคลเวอร์ก็แยกตัวไปออกอัลบั้มของตัวเองแล้ว แถมยังติดสัญญากับต้นสังกัดเลยทำให้มาร้องเพลงกับคุณไข่ไม่ได้อีก คุณไข่เบอร์2เลยยอมโชว์ตัวออกมาร้องเพลงเอง



    (อันนี้เป็นข้อมูลคร่าวๆของวงนะ ถ้าอยากอ่านแบบเต็มๆตามไปอ่านได้ที่แฟนเพจแฟนไทยของคุณไข่ได้เลย ขอบคุณทางเพจด้วยนะคะ เขียนข้อมูลละเอียดมาก อ่านแล้วเก็ทเลย 555555555 จิ้ม )



    พิมพ์ยาวมาก ยาวแบบยังไม่แนะนำเพลง ขอโทษที่ขี้โม้นะ พิมพ์เพลินมาก 555555555555



    มาๆ แนะนำเพลงๆๆ






    เพลงนี้ชื่อ Nobody Knows ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2015 อยู่ในอัลบั้ม Inner



    ในตอนแรกที่ฟังเราก็ไม่ได้อะไรนะ ก็คิดว่าฟังเพลินดี แบบจังหวะช้าๆ กีต้าร์คลอๆงี้ แต่พอไปดูเนื้อเพลงเท่านั้นแหละ โอ้โห เจ็บมาก 5555555555555555 คือเนื้อเพลงมันประมาณว่าเลิกกับแฟนแล้วเฮิร์ตมาก ยังลืมไม่ได้ แบบต่อให้เธอจะบอกให้ลืมมันก็เป็นไปไม่ได้ ไม่มีใครรู้หรอกว่าฉันเป็นยังไง เธอหยุดบอกให้ฉันลืมได้แล้ว อะไรทำนองนี้



    เอาจริงๆ แค่ขึ้นมาท่อนแรกก็เจ็บแล้ว



    "เวลาจะช่วยเยียวยามันเอง ขอแค่เราลืมมันไป" อย่าพูดเหมือนว่ามันง่ายนักเลย ขนาดเธอเองก็ยังไม่รู้ใจของฉัน มันยากที่จะแกล้งทำเป็นลืมสิ่งเหล่านั้น ถ้าเธอได้เห็นหัวใจของฉัน เธอจะไม่พูดคำแบบนี้ออกมา



    โอ้โห โคตรจี้จุดเลย



    ท่อนที่เราชอบคือท่อนที่บอกว่า



    ถ้ามันลืมง่ายขนาดนั้น คงไม่เรียกมันว่าความรักหรอก



    เป็นท่อนที่แบบ โหหหห โคตรคำคมอะ ให้ฟีลแบบแอคคำคมในทวิตเตอร์ 55555555555555 นี่คุณไข่หรือนิ้วกลม 5555555555555555



    สำหรับเรา เราชอบเนื้อเพลงนะ เป็นเพลงที่คำสวย สวยเหมือนคำคม เหมือนเอาคำคมมาใส่ทำนองอะ ชอบประโยคไหนก็หยิบมาเป็นคำคมได้ 55555555555 แล้วก็รู้สึกว่าเนื้อเพลงมันตรงมาก ตรงจนน่ากลัวอะ ขนาดไม่ได้อกหักฟังแล้วยังเจ็บเลย



    ไม่มีใครรู้ มันเป็นไปไม่ได้ ฉันลบเธอออกไปไม่ได้เลย ได้โปรดหยุดเถอะ ไม่ว่าเธอจะพูดยังไง ฉันก็ไม่ได้รู้สึกดีขึ้น พอเถอะนะ



    "รักจะช่วยเยียวยาเราได้ ก็แค่หาคนอื่นมาแทนที่" อย่าพูดเหมือนมันง่ายนักเลย ขนาดเธอเองยังไม่รู้ใจของฉันเลย แค่เล่าเรื่องจากทีวีที่เธอดูไปเมื่อวาน ไม่ก็เล่าเรื่องตลกที่เธอรู้ก็ได้ ฉันจะได้โกหกกับตัวเองและยิ้มออกมา



    ควรหยุดดีไหมนะ พักบ้างดีไหมนะ นี่เป็นเรื่องจริงเหรอ เรารักกันอีกครั้งจะได้ไหม ฉันพยายามจะลืมเธอทุกวัน แค่ลืมๆไปว่าเธอไม่ได้อยู่ที่นี่อีกแล้ว ทุกสิ่งที่อย่างจากหายไปตอนที่เธอเดินจากไป



    แต่ละท่อนคือแบบเจ็บอะ เพลงอะไรจะมีแต่ประโยคแทงใจ



    แต่เราบอกตรงนี้เลยว่า เพลงของคุณไข่นี่ดีจริงๆอะ เพลงรักก็น่ารักมากกก เพลงเศร้าก็เศร้ามาก ชอบมาก เป็นเอฟซี /ชูป้ายไฟ 55555555 อยากให้ทุกคนลองไปฟังเพลงอื่นๆของคุณไข่นะ ถ้าให้แนะนำ เราแนะนำเพลงในอัลบั้ม "US" เป็นอัลบั้มเต็ม ฟังเพลินมากกก นี่ชอบทุกเพลงเลย แต่ชอบเพลง You, Propose Day, Kiss Me, She Is Back เป็นพิเศษ ลองไปฟังกันดู   Standing Egg - Vol.4 US [Full Album]



    ปล. นอกจากคุณไข่จะร้องเพลง ออกอัลบั้มแล้ว ล่าสุดเปิดคาเฟ่จ้าาาาา ชื่อร้าน MOTIF Coffee bar อยู่แถวฮับจอง น่านั่งมากกก เห็นมีคนบอกว่า ถ้าคุณไข่ไม่ได้ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ไหนก็จะอยู่ร้านตลอด เอาล่ะ ใครอยากเห็นหน้าคุณไข่ก็ไปได้ ไปได้ทุกวันยกเว้นวันจันทร์เพราะร้านปิด 555555555555





    OPEN~!!! - 우리 동네 커피맛은 저희가 책임질게요~? - #motifcoffeebar #합정카페 #망원동카페

    โพสต์ที่แชร์โดย MOTIF COFFEE BAR (@motif_coffeebar) เมื่อ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
fafaforsure (@fafaforsure)
thanks for sharing :))