เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
Oppa - Yu Seungwoo & Sandeul of B1A4
  • ถ้าเป็นเมื่อก่อน ถ้าเราติ่งไอดอลเกาหลีสักคน เราจะสามารถเรียกเขาว่าโอป้า (พี่คะ) ได้อย่างเต็มปากเต็มคำ โอป้าอย่างนู้น โอป้าอย่างนี้ แต่ก็นั่นแหละ นั่นมันก็เป็นแค่อดีตเว้ย



    เราว่าสมัยนี้โอป้าเริ่มน้อยลงละ เพราะเราเองก็โตขึ้น ส่วนไอดอลเดี๋ยวนี้เดบิวต์กันอายุน้อยลง แบบสิบห้าสิบหกก็เดบิวต์แล้ว เรียกพี่ไม่ได้แล้ว ต้องเรียกน้อง เท่าที่เราสังเกตดูคือ เด็กๆไอดอลเดี๋ยวนี้จะเข้าสู่ช่วงปีเกิด 2000 กันแล้วอะ พวก 2001-2002 นี่เริ่มมาละ ถ้าเด็กสุดที่เรารู้จักคือน้องอีอูจิน หรืออูจินเล็ก จากรายการ Produce 101 อะ รายนั้นเขา 2003 โอ๊ยยย หนูจะเด็กเกินไปแล้ว 5555555



    บางทีก็สับสน ไม่รู้จะเรียกน้องหรือเรียกลูกดี 55555555555555555555



    แต่อย่างน้อยก็ยังพอมีคนให้เราเรียกโอป้าอยู่แหละ และเขาก็คงอยากจะให้เราเรียกด้วย






    เพลงนี้ชื่อเพลงว่า Oppa ของ ยูซึงอู ที่ได้ซานดึลจากวง B1A4 มาร้องด้วย ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมานี่เอง เพลงนี้เราชอบตรงที่โปรดิวเซอร์คือ BrotherSu นักร้อง แต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ที่อยู่ค่ายสตาร์ชิป ค่ายเดียวกับน้องซึงอู



    อย่างน้องซึงอูนี่ก็เป็นตัวอย่างหนึ่งของคนที่เราไม่สามารถเรียกโอป้าได้ เพราะเราเกิด 1996 น้องเกิด 1997 ฮืือออออออออออออออ



    เพลงนี้ทำนองน่ารักมากเลย แบบ Feel Good หน่อยๆ เนื้อเพลงก็น่ารักมากๆด้วย อารมณ์ของผู้ชายในเนื้อเพลงมันประมาณว่า การที่ผู้หญิงเรียกเขาว่า โอป้า (พี่คะ) มันก็เป็นเรื่องปกติ แบบมันเป็นคำเบสิคอะ เพราะผู้หญิงต้องเรียกผู้ชายที่แก่กว่าว่าโอป้าอยู่แล้ว ทำไมคนอื่นต้องตื่นเต้นด้วย แต่พอเธอเป็นคนพูดคำนี้ออกมา มันทำให้ความคิดเปลี่ยนไป



    ฉันไม่เคยรู้เลยว่ามันรู้สึกดีแค่ไหนที่ถูกเรียกว่าโอป้า มันก็เป็นแค่คำๆหนึ่ง ไม่เข้าใจว่าทำไมพวกคนอื่นๆถึงคลั่งไคล้คำว่าโอป้านัก ตั้งแต่รูปปากไปจนถึงเสียงที่เปล่งออกมา ทำให้สงสัยว่าคำนี้เธอพูดออกมาได้ยังไงนะ



     ในชีวิตของผมก็ได้ยินมาเป็นร้อยเป็นพันครั้ง ฟังจนเบื่อแล้ว แต่พอเธอเป็นคนพูดคำนั้นออกมา อยู่ๆก็รู้สึกว่าตัวเองเท่ขึ้นมาเลย ผมจะแกล้งทำเป็นไม่ได้ยินมันก็แล้วกันนะ เพราะเธอจะได้เรียกผม (ว่าโอป้า) อีกครั้ง ผมจะพยายามกลั้นยิ้มเอาไว้ ทำไมคำๆนี้ถึงทำให้รู้สึกดีแบบนี้นะ



    แหมมม ทำเป็นเล่นตัวอะ บอกไม่ชอบๆ แต่ก็แกล้งทำเป็นไม่ได้ยิน เพราะอยากให้ผู้หญิงเรียกบ่อยๆ ร้ายมาก! 555555555555555



    แล้วทีนี้ พอรู้สึกว่าการโดนเรียกว่าโอป้ามันรู้สึกดี ก็จะติดใจ แล้วมันก็จะเพ้อๆหน่อย



    แต่ละวันที่ผ่านไปของผม มันเหนื่อยเอามากๆ ทั้งกินกาแฟก็แล้ว วิตามินก็แล้ว มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ผมดูแปลกไปจนมันดูน่าขำ ตอนที่เธอเรียกผมพร้อมรอยยิ้มแบบนั้นน่ะ มันทำให้ผมมีเรี่ยวแรงและยิ้มออกมาได้



    ทุกอย่างดูพิเศษและดูเปลี่ยนไปหมด ตั้งแต่วันที่เธอเรียกผม (ว่าโอป้า) มันพิเศษเพราะเป็นเธอนี่แหละ ผมอยากได้ยินคำนั้นไปตลอดชีวิตเลย ช่วยอยู่ข้างๆผมเหมือนในตอนนี้เลยนะ



    หมั่นไส้จริงๆเลย 55555555555555



    เรารู้สึกว่าเสียงของน้องซึงอูกับซานดึลก็เข้ากันดี มันกลมกลืนและไปด้วยกัน เสียงหวานมากๆด้วย ฟังแล้วเขิน 5555555555555



    แล้วเนื้อเพลงมันเล่าแบบง่ายมากเลยนะ แค่เรื่องการเรียกโอป้าอะ ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย แต่มุมมองที่เล่าออกมามันน่ารักมากๆ เราชอบ BrotherSu ก็ตรงนี้อะ หนูรักพี่จริงๆ ขอบคุณสำหรับเพลงน่ารักๆเพลงนี้นะ ฮือออออ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in