เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
Cherry Blossom Ending - Busker Busker
  • ระหว่างที่ประเทศไทยกำลังอยู่ในฤดูร้อนที่ร้อนระอุ ร้อนจนไม่อยากออกไปไหน ร้อนจนแทบละลาย ประเทศเกาหลีตอนนี้ก็กำลังอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิพอดี



    อากาศต้องดีมากแน่ๆเลย ฮือออออออออออ /ร้องไห้ด้วยความอิจฉา



    ด้วยความที่ว่าฤดูใบไม้ผลิมันเป็นฤดูที่ออกแนวอบอุ่นๆหน่อย เลยทำให้เพลงที่เกี่ยวกับฤดูนี้มันออกแนวอบอุ่นไปด้วย ซึ่งเพลงมันจะฟังเพลินมาก แบบละมุนๆอะ ฟังแล้วยิ้มตาม เท่าที่นึกออกคือถ้าเพลงไม่พูดถึงฤดูใบไม้ผลิก็จะพูดถึงดอกซากุระหรือ Cherry Blossom นะ เหมือนมันจะมาคู่กันตลอด



    เพลงที่เกี่ยวกับฤดูใบไม้ผลิหรือ Cherry Blossom เราก็รู้จักอยู่หลายเพลง และเราว่าเพลงนี้ทุกคนน่าจะคุ้นหูกันอยู่บ้าง





    เพลงนี้ชื่อว่า Cherry Blossom Ending ของศิลปินทรีโอ้ Busker Busker ปล่อยออกมาเมื่อปี 2012



    เพลงนี้เราสะดุดครั้งแรกที่เสียงคนร้องนำนะ คือเสียงเขามีเอกลักษณ์ดี ฟังแล้วรู้สึกแตกต่าง อธิบายไม่ถูก แต่เสียงเขาโคตรอินดี้อะ มันเลยอาจทำให้เพลงนี้ร้องยากนิดนึง 55555555 ส่วนทำนองของเพลงก็ฟังสบายๆ ฟังไปเพลินๆ เหมาะกับฤดูใบไม้ผลิมากๆ



    ส่วนเนื้อเพลงก็น่ารักดี ประมาณว่า ท่ามกลางสายลมของฤดูใบไม้ผลิ กลีบดอกซากุระก็ปลิวไปตามลม ปกคลุมท้องถนนที่เรากำลังเดินจับมืออยู่ด้วยกัน เมื่อลมพัด ใจของฉันก็เต้นรัว และจากที่ตรงนั้น ฉันก็มองเห็นแต่ภาพเธอ กลีบดอกไม้ที่ร่วงโรยมามากมาย ฉันชอบมันจริงๆนะ



    แล้วเอ็มวีก็สวยนะ เราชอบสีของเอ็มวี มันดูนวลๆ ละมุนๆ แต่แอบหักมุมตรงที่ตอนแรกเหมือนจะไปหาผู้หญิงที่รออยู่ตรงต้นซากุระ ฝ่าฟันแทบตายกว่าจะถึง สรุปคือวิ่งผ่านผู้หญิงไปเฉยเลย ไปหาต้นซากุระแทน ดูแล้วก็แบบ เออ เชื่อละว่าชอบจริงๆ ขนาดผู้หญิงยืนรอยังไม่สนใจ วิ่งผ่านไปซะงั้นอะ 555555555



    ถึงแม้ว่าหลายคนอาจจะไม่รู้จักวงนี้หรือว่าเพลงนี้เลย แต่เราว่ามันก็น่าจะพอคุ้นหูหรือเคยได้ยินผ่านๆกันมาบ้าง เพราะเพลงนี้ดังพอสมควรเลย แบบคนร้องโคฟเวอร์เยอะอยู่ แถมตามรายการทีวีก็ชอบเอาไปเปิด



    สิ่งที่ทำให้เราทึ่งและเชื่อว่าเพลงนี้มันดังจริงๆ ก็น่าจะเป็นตอนที่เห็นว่าเพลงนี้มักจะกลับมาติดชาร์ตแทบทุกครั้งเมื่อถึงช่วงฤดูใบไม้ผลิอะ คือพอมาฤดูใบไม้ผลิปุ๊บเพลงนี้จะกลับมาติดชาร์ตตลอด (ถึงแม้เพลงจะปล่อยออกมาหลายปีแล้วก็ตาม) แล้วอันดับสูงด้วยนะ ที่เคยเห็นคือบางทีติด Top10 Top5 เลยก็มี เหมือนกับว่าเพลงมันฟังสบายๆ เหมาะกับช่วงฤดูใบไม้ผลิ คนเลยหามาฟัง ฟังกันไปฟังกันมา ฟังจนกลับมาติดชาร์ต 5555555555



    แต่เพลงมันก็เหมาะจริงๆแหละ ไม่เถียงๆ



    นอกจากต้นฉบับแล้ว เรายังชอบเพลงนี้ที่ศิลปินคนอื่นนำไปร้องโคฟเวอร์ด้วย เราเลือกมาให้ลองฟังสองสามคลิป หวังว่าจะชอบกันเหมือนที่เราชอบนะ






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in