เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
Just Once Again - Gimsatkkat VS Freshman (The Mask Singer Korea)
  • สรุป หน้ากากทุเรียนก็เป็นทอม Room39 ตามที่หลายๆคนคิดกันเอาไว้



    ถ้าไม่ใช่ก็หน้าแตกกันทั้งประเทศอะบอกเลย แต่ละคนออกตัวแรงกันมากๆ 5555555555555555555



    แต่ตอนเปิดหน้ากากเราไม่ได้ดูหรอกนะ (เรียกว่าไม่ได้ดูรายการเลยน่าจะถูกกว่า) ก็เข้าอีหรอบเดิม อาศัยทวิตเตอร์ เลื่อนๆไถๆเอา ไม่ต้องดูก็รู้เหมือนดูเองทุกตอน



    แต่ช่วงที่เปิดหน้ากากใหม่ๆ ขอสารภาพตรงๆว่าบางทีก็รำคาญที่คนรีรายการนี้มาเยอะๆเหมือนกันนะ คือมันกลบอันอื่นไปหมดเลย ไถไม่หมดสักที ต้องขอบคุณทวิตเตอร์ที่สามารถmuteคำหรือแท็กได้ จนถึงตอนนี้ยังไม่เลิกmuteเลย 5555555555555 คือไม่ใช่ว่าไม่ชอบรายการนะ แต่แบบบางทีมันเยอะไปอะ คือกลบทุกอย่างในทล.จริงๆ เราก็อยากดูอย่างอื่นบ้าง... (และคิดว่าซีซั่นสองก็คงทำแบบเดียวกัน)



    ขอโทษจริงๆนะ /กดmute



    โอเค จบเรื่องหน้ากากทุเรียน มาต่อเรื่องเพลงกันดีกว่า



    ความจริงแล้วถึงเราจะฟังเพลงจากรายการ the mask singer ของเกาหลีมากกว่าของไทย แต่เราก็ไม่ค่อยได้ฟังเยอะเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ฟังแต่เพลงเดิมๆ ฟังวนไปวนมา



    เพลงนี้่ก็ถือว่าเป็นเพลงหนึ่งที่เราฟังบ่อยมากๆ






    เพลงนี้ชื่อเพลงว่า Just once again เป็นการร้องคู่กันระหว่างหน้ากาก Gimsatkkat และ หน้ากาก Freshman (บอกตามตรงว่าไม่รู้ว่าเป็นหน้ากากอะไรเลยอธิบายไม่ถูก)



    เพลงนี้คือแค่ขึ้นมาตอนแรกก็ยอมแล้วอะ เพราะมากกกกกก เขาเรียกเพลงแนวนี้ว่าอะไรนะ ใช่แจ๊สหรือเปล่า? อือ นั่นแหละ สักอย่างอะ แต่เราชอบนะ 55555555555 แล้วบวกกับเสียงร้องของทั้งคู่ที่แบบ นุ่มมาก ฟังเพลิน 



    คือร้องกันดีมาก ไม่อยากให้ใครสักคนตกรอบไปเลย แต่สรุปว่าเพลงนี้ หน้ากาก Gimsatkkat ชนะไป หน้ากาก Freshman เลยต้องเปิดหน้ากาก



    ความจริงตอนแรกที่เจอเพลงนี้ก็เพราะว่า Freshman นี่ในทวิตเขาเดากันว่าเป็น แดฮยอน วงบีเอพี (เมนเราเอง เมนเราๆ) เลยลองหาฟังดู สรุปพอเปิดมา ฟังท่อนแรกก็แบบ เออใช่ว่ะ แดฮยอนจริงๆด้วยโว้ย มั่นใจมาก มั่นแบบไม่กลัวหน้าแตกอะ แต่ก็มั่นอยู่ในใจนะ ไม่ได้ทวิตอะไร ขอเซฟตัวเองก่อน เดี๋ยวโดนแหก 5555555 แต่สรุปเปิดมาก็เป็นแดฮยอนจริงๆนั่นแหละ ส่วนหน้ากาก Gimsatkkat นี่เป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ชื่อ คิมจองแท (พอมารู้ตอนหลังนี่งงเลย คือตอนร้องเพลงนี้เราว่าเสียงเขาหนุ่มมากอะ เลยเดาผิด เดาไปว่าเป็นจินอุน 2AM  5555555555)



    หน้ากาก Freshman (แดฮยอน วง บีเอพี)

    หน้ากาก Gimsatkkat (นักแสดง คิมจองแท)



    คือตอนฟังเราก็พอเดาได้ว่าเพลงนี้มันต้องเป็นเพลงเก่า แบบเก่ามากๆอยู่ เลยลองไปหาดู จะเรียกว่าหาแบบไม่รู้อะไรเลยก็ได้ คือรู้แค่ชื่อคนร้องที่ขึ้นมาต้นต้นคลิปแค่นั้นเอง สรุปก็เจอนะ หลังจากลองสุ่มหาในยูทูป คือไม่คิดว่ามันจะมีคนลงอะจริงๆ 555555555 แล้วเพลงมันเก่ามากจริงๆ ต้นฉบับเป็นของนักร้องหญิงชื่อ ปาร์คซองชิน เมื่อมี 1989 (โอ้ยยย เก่าไปไหม 555555555) ส่วนทำนองเพลงต้นฉบับก็ต่างกับเวอร์ชั่นรายการ เพลงต้นฉบับจะเร็วกว่านิดนึงด้วย 박성신 - 한번만 더 (1989年)



    พอเจอเพลงต้นฉบับแล้วได้ใจไง อยากรู้ว่าจะมีคนใจดีทำซับไหม คืออยากรู้เนื้อเพลงว่าแปลว่าอะไร เกี่ยวกับอะไร นั่งฟังมาหลายรอบก็คิดว่าน่าจะเป็นเพลงเศร้านะ (แต่ก็มีเขวนิดหน่อยตอนที่ไปฟังเพลงต้นฉบับ เพราะทำนองไม่ไม่เศร้าเท่าไหร่แล้วร้องเร็ว ใจเริ่มลังเล หรือมันจะไม่ใช่เพลงเศร้าวะ 55555555) เราเลยลองพิมพ์ไปเล่นๆว่าหาซับไทยในยูทูป สรุปว่ามี โอ้ยยยยอมแล้ว ไม่คิดว่าจะมีคนทำซับอะ ขอบคุณมากจริงๆนะ ฮืออออออออออ (แต่คิดว่ารายการน่าจะลงไม่เต็มเพลง เพราะซับนี่เอามาทั้งเพลงเลย ตั้งสี่นาทีกว่า ในคลิปรายการแค่สองนาทีเอง)





    แต่พอฟังแบบเต็มเพลงแล้วชอบอะ แบบเออดี จะได้ฟังยาวๆ ไม่ใช่ร้องท่อนฮุคจบแล้วตัดไปเลย แถมมีเนื้อเพลงด้วย รู้สึกดีที่หาเจอ โอเค สบายใจละ 55555555555555555







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in