เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
Drawing The Line - Royal Pirates
  • เมื่ออาทิตย์ก่อนเราเล่นทายเพลงกับเพื่อนในห้องเรียน



    ตอนนั้นอาจารย์ให้จัดโต๊ะเป็นวงกลมและบอกให้แต่ละกลุ่มรายงานเรื่องที่ไปค้นคว้ามาให้เพื่อนฟัง เราได้อยู่กลุ่มท้ายๆเลยต้องรอเพื่อนรายงานตามลำดับ มันน่าเบื่อมาก ด้วยความที่ว่าเพื่อนกลุ่มแรกนั้นมีคนบ้าพลังอยู่ด้วย เป็นบุคคลที่โคตรขยัน ข้อมูลเลยเยอะเป็นพิเศษ อีกทั้งอาจารย์จะคอยเสริมข้อมูลอยู่เป็นช่วงๆ ทำให้เนื้อหาเยอะเข้าไปอีก ฟังกันจนเบื่อ ได้แต่รอเวลาว่าเมื่อไหร่มันจะรายงานเสร็จ /เอามือท้าวคาง



    ระหว่างที่เพื่อนกลุ่มแรกรายงานไป เราเพิ่งสังเกตเพื่อนสองสามคนที่นั่งถัดจากเราไปกำลังเล่นทายเพลงกันอยู่ เราก็เออ ดีว่ะ ดูมันเล่นกันก็หายเบื่อดี เราขี้เกียจฟังอีกลุ่มแรกรายงานแล้ว นานเหลือเกิน 55555555555555



    ตอนแรกเราก็ดูมันเล่นนะ หลังๆเริ่มเป็นคนทายบ้าง เพลงที่เล่นกันส่วนใหญ่มีแต่เพลงเกาหลี มีทั้งที่รู้จัักและไม่รู้จัก ไม่ได้เล่นเอาชนะอะไรกันขนาดนั้น แค่เล่นแก้เบื่อเฉยๆ จนมีอยู่จุดหนึ่งที่คิดเพลงกันไม่ออก จนเราเสนอว่าขอเป็นคนเขียนเพลงบ้างได้ไหม เพื่อนก็โอเค



    เรา: จำเป็นต้องเอาเพลงโปรโมทมะ หรือว่าเพลงอะไรก็ได้
    เพื่อน1: เพลงอะไรก็ได้ ในอัลบั้มก็ได้ เอามาเลย ได้หมดๆ
    เพื่อน2: อือ เพราะถึงไม่รู้ก็สุ่มๆตัวอักษรเอาอยู่ดีอะ



    เมื่อเพื่อนบอกมาแบบนี้เราก็ลองหยิบมือถือขึ้นมาหาเพลงในโทรศัพท์ดูว่ามีเพลงอะไรให้เพื่อนทายได้บ้าง พยายามหาเพลงที่ไม่ใช่เพลงในอัลบั้มและไม่ใช่เพลงของวงอินดี้มากเกินไป (กลัวเพื่อนไม่รู้จัก) จนเลื่อนมาเจอเพลงๆหนึ่ง เราก็แบบ เออ เอาเพลงนี้ละกัน ชื่อยาวหน่อยจะได้เล่นนานๆ



    _ _ A _ I _ _    _ _ E    _ I _ E  



    พอเขียนเสร็จเท่านั้นแหละ เพื่อนนี่โหกันยาวมาก แบบโหหหหหหหหหหหหหหหหห 55555555555555555



    โหจนอยากจะขอโทษที่เลือกเพลงนี้มา แต่เพื่อนก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ ก็นั่งเดาอักษรกันไปเรื่อยๆนี่แหละ เดาไปก็บ่นไปว่าเพลงอะไรวะ จนทายถูกหมดมันยังบ่นไม่เลิกเลยว่าเพลงอะไรวะ รู้สึกผิดมากๆแบบ โอยยขอโทษษษษ 55555555555555






    เพลงนี้ชื่อว่า Drawing The Line ของวงร็อคแบนด์ Royal Pirates ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2014 ขอสารภาพว่าตอนแรกเรารู้จักแค่ชื่อเพลง จนตัดสินใจเลือกเพลงนี้มาเขียนลงมินิมอร์ถึงเพิ่งมานั่งหาค้นประวัติแบบจริงๆจังๆ 55555555555555



    เพลงนี้เราฟังครั้งแรกเป็นแบบไลฟ์ เราว่าเพลงมันสนุกดีเลยโหลดมาฟัง แล้วก็ไม่ได้สนใจอะไรต่อนะ เนื้อเพลงก็ไม่ได้หา เพราะคิดว่าเป็นวงที่คนไม่ค่อยฟัง เลยไม่น่าจะมีคนทำซับ (แต่เมื่อวันก่อนเพิ่งหาซับเจอ โอ้โห น้ำตาแทบไหล 55555)



    เพลงนี้เป็นเพลงฟังสนุกดี เนื้อเพลงก็ประมาณว่า ไปชอบผู้หญิงคนหนึ่ง แต่ว่าไม่ใช่ผู้หญิงธรรมดานะ แต่เป็นผู้หญิงสวยที่ดูอันตราย ไปจีบเขาแต่ผู้หญิงเขาไม่เล่นด้วยไง แบบคอยขีดเส้นกั้นไว้ (เลยชื่อเพลงว่า Drawing The Line) ขีดเส้นจนเหมือนกดดันว่ายังไงก็ไม่ชอบ ตัวผู้ชายก็รู้ตัวว่าอยู่ใกล้แล้วจะเจ็บปวดแต่ก็ยังชอบ ยังรักอยู่ดี 



    เนื้อเพลงท่อนสุดท้ายของฮุคมีการหยอดอยู่หน่อยๆว่า แม้ว่าจะไม่มีพรุ่งนี้ แต่วันนี้ผมก็ยังรักเธอ คือฟังแล้วก็อดหมั่นไส้ไม่ได้อะ รักอะไรขนาดนั้น แหม 555555555555



    ส่วนตัวเราชอบเนื้อเพลงนะ เราชอบตอนที่เขาพูดถึงผู้หญิงอะ นี่ว่าคำที่เขาเปรียบมันดูสวยและเห็นภาพดี



    - เธอลึกลับเหมือนไวน์ เป็นผู้หญิงที่มีกลิ่นอายอันตราย
    - เป็นผู้หญิงที่พอจะจับต้องก็หายไปเหมือนดอกไม้ไฟ
    - แม้ว่าเธอจะสวยเหมือนกุหลาบ แต่ก็มีหนามซ่อนอยู่
    - เธอเป็นผู้หญิงที่ส่องสว่างเหมือนดาวตก แต่จับต้องไม่ง่ายเลย
    - เธอเหมือนเขาวงกตที่ซับซ้อนจนผมหาทางออกไม่เจอ
    - แม้ว่าเธอจะหวานเหมือนแอปเปิ้ลสีแดง แต่ก็เป็นแอปเปิ้ลที่อาบไปด้วยยาพิษ



    เปรียบซะอยากเห็นหน้าเลยว่าสวยและอันตรายขนาดไหน ถึงได้ยังมั่นคง เขาขีดเส้นกั้นไว้ก็ยังชอบเขาอยู่แบบนี้ 555555555555



    อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าเพราะเราเลือกจะเขียนเพลงนี้ลงมินิมอร์เลยไปหาประวัติวงมา จากที่ไม่รู้อะไรเลย ตอนนี้เริ่มรู้เรื่องขึ้นมานิดหน่อยละ 555555 คือเพิ่งรู้ว่าวงนี้เป็นวงเด็กนอกอะ จบHigh Schoolจากแคลิฟอร์เนียหมดเลย แต่มีเจมส์ (มือเบส) แค่คนเดียวที่เรียนจบมหาวิทยาลัย ส่วนมุน (ร้องนำและกีต้าร์)และซูยุน(มือกลอง) ลาออกจากมหาวิทยาลัยก่อนเพราะต้องมาทำสัญญากับบริษัทค่ายเพลงที่เกาหลี



    อีกอย่างคือวงนี้มีมานานแล้วด้วย ตั้งแต่ 2004 (นานมาก) ตอนแรกเป็นวงร็อคใต้ดินอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย ชื่อวงว่า Fading From Dawn เป็นวงร็อคแบบว่าร็อคจ๋าเลย มือเบสตอนแรกคือพี่ชายของมุน แต่ว่าประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต ถึงอย่างนั้นวงก็ยังอยู่นะ แต่เล่นกันแบบที่ไม่มีเบส ไม่นานนักก็เปลี่ยนชื่อวงเป็น Royal Pirates และลงโคฟเวอร์เพลงต่างๆลงยูทูปจนเริ่มดังมากขึ้น ส่วน James นี่เข้ามาทีหลัง



    ด้วยความที่ว่าเป็นเด็กนอก มันเลยทำให้วงนี้ภาษาอังกฤษดีมากๆ มีหลายเพลงที่ทำเป็นเวอร์ชั่นอังกฤษแล้วร้องดีมากอะ สำเนียงเป๊ะ 555555555 เพลง Drawing The Line นี่มีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเหมือนกัน เราฟังแล้วรู้สึกว่าสำเนียงเขาดีมาก ฟังเพลินจนนึกว่าฝรั่งร้อง 555555 (อันนี้เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษนะ จิ้ม )



    แต่พอเราค้นๆไปก็พบว่าเมื่อไม่นานมานี้ เจมส์ มือเบสของวง ประกาศหยุดกิจกรรมวงไปด้วยเหตุผลปัญหาสุขภาพ คือเหมือนเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับข้อมือตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งผ่าตัดหลายรอบมากแล้วก็เรื้อรังมานาน ไม่หายซะที แล้วความเจ็บปวดมันไม่ได้มีแค่ข้อมือ เริ่มขยายไปส่วนอื่นด้วย คืออาจเพราะเครียดด้วยแหละมั้ง จนปวดหัวรุนแรง พอไปหาหมอก็พบว่ามีลิ่มเลือดในสมองอีก (โอ้ยยย พี่เจมส์ ;_____; ) ทำให้ต้องรักษาตัวยาวๆเลย (อ้างอิงจากประกาศล่าสุดของค่าย แปลโดย dal2kstep จากเพจ ROYAL PIRATES THAILAND OFFICIAL FANPAGE จิ้ม )



    เราก็ได้แต่รอให้เจมส์หายดี แต่ถึงเจมส์จะไม่อยู่แต่วงก็ไม่ได้หยุดนะ เพราะเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มุน นักร้องนำและมือกีต้าร์ เพิ่งปล่อยโซโล่ออกมา ชื่อเพลงว่า Dark Chocolate แนวเพลงหวานๆ ต้อนรับวาเลนไทน์ (เราเพิ่งฟังเมื่อกี้นี้เอง เพลงเพราะมากๆ อยากให้ลองไปฟังกัน ถึงจะเลยวาเลนไทน์มาแล้วก็ตาม Dark Chocolate MV )



    ป.ล.1 หลังจากทายเพลงนี้ก็ทายไปอีกสองสามเพลง เรากับเพื่อนเริ่มเบื่อเลยเลิกเล่น กลับมาตั้งใจฟังเพื่อนกลุ่มแรกรายงานต่อ (ทายเพลงไปสิบๆเพลง มันยังรายงานกันไม่เสร็จเลยอะ ยอมใจ)
    ป.ล. 2 พอกลุ่มแรกรายงานเสร็จ กลายเป็นว่าใกล้เวลาเลิกเรียนพอดี อาจารย์เลยปล่อยให้กลับบ้าน... /กำสคริปส์ในมือแน่นมาก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in