เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Music is a part of meDectillJan
ความเจ็บปวดที่ซ่อนอยู่ใน Wikipedia



  • เมื่อไหร่ที่เราอยากรู้จักใครซักคน ถ้าเป็นเมื่อก่อนก็คงจะหาประวัติของคนๆ นั้น จากหนังสือ 
    หรือเสิร์ชหาเอาจากเว็บบอร์ด

    แต่นับตั้งแต่ที่มี Wikipedia การทำความรู้จักใครซักคนก็เปลี่ยนไป...



    เราได้รู้จักเรื่องราวของพวกเขา ผลงานของพวกเขา และประวัติส่วนตัว อย่างวันเกิด ครอบครัว..
    ผ่าน wikipedia เพียงแค่พิมพ์ชื่อของเขาลงไปใน google




    และวันหนึ่งแถบ Members ของวงๆ หนึ่ง ได้ขยับเปลี่ยนแปลงตำแหน่งของใครบางคนในวงไป
    ชื่อของคนๆ นึงที่เคยอยู่ใน Members ก็ย้ายไปแถบของ Past member
    ในเพียงชั่วข้ามคืนของเวลาที่เดินหน้าไป





    และวันหนึ่งเมื่อการที่หัวข้อ Born ซึ่งบอก วัน เดือน ปี ค.ศ. ที่เกิด และอายุปัจจุบันของศิลปินที่เราชอบในวงเล็บด้านหลัง
    มีคำว่า Died และวันที่ที่ไม่อยากรู้จักหรือจดจำปรากฏขึ้นในวันรุ่งขึ้น
     พร้อมกับอายุของใครคนหนึ่งที่ย้ายลงมาข้างล่างและถูกหยุดเอาไว้ตลอดกาล




    มันคงไม่มีการอัพเดทข้อมูลของอดีตสมาชิกแบบไหนที่จะสร้างความเจ็บปวดได้เท่ากับการจากวงไปแบบที่ไม่ได้ไปทำวงใหม่ ไม่ได้ออกโซโล่ แต่เป็นการจากไปที่ไม่มีทางกลับมา....



    ข้อมูลใน wikipedia ที่ย้ายตำแหน่งของชื่อใครบางคนไปไม่กี่บรรทัด
     และเพิ่มตัวอักษรกับตัวเลขลงไปไม่กี่ตัว
    กลับกลายเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สาหัสกับความรู้สึกของคนที่รักเค้าแบบเกินบรรยาย




    แต่คนๆ นั้น กับบทเพลงและเสียงของเค้า จะยังคงมีชีวิตอยู่ตลอดกาลในใจของคนที่รักเค้า

    จะยังมีชีวิตอยู่ตลอดไป.




    คิดถึงเชสเตอร์.

     

     

     

     



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in