เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Wildmaniac
Patience
  •  สายลมพัดพาก้อนเมฆครึ้มใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว

    มองดูเหมือนคลื่นยักษ์สีดำกำลังถาโถมเข้าใส่

    กลิ่นไอของฝนล่องลอยมาตามลม 

    แพตกปลาราคาถูกเริ่มส่งเสียงร้องเอี๊ยดอ๊าด

    :

     เบ็ดตกปลานับสิบคันตั้งเรียงราย 

    เป็นบุฟเฟต์ใต้น้ำตั้งรอปลาตัวใหญ่มารับประทาน

    ความหวังหล่อเลี้ยงไปตามเอ็นที่จมดิ่งลงถึงหน้าดิน

    กระดิ่งที่บรรจงหนีบไว้ปลายเบ็ดส่ายไปมาเนื่องจากแรงลม 

    ชวนให้หันไปมองด้วยความหวัง 

    และหันกลับมาด้วยความผิดหวัง

    :

     เรารอมาครึ่งวันแล้ว ยังไม่มีวี่แววของปลา

    “มึงคิดว่าเราจะได้มั้ยวะ เขื่อนแม่งโคตรใหญ่ ปลามันก็กระจายไปทั่วอ่ะ” ผมเอ่ยปากถามเพื่อน

     ธรรมดาผมไม่ค่อยสันทัดกับการตกปลาเท่าไหร่นัก ครั้งสุดท้ายที่รู้สึกว่าตัวเองตกปลาเก่งก็คงจะเป็นตอนน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 54 ซึ่งตอนนั้นน้ำเข้ามาถึงในบ้าน ปลาก็เช่นกัน

    “อดทนหน่อยดิวะ ของอย่างนี้มันกำหนดไม่ได้เว้ย  นี่แหละเสน่ห์ของการตกปลา”  เพื่อนผมตอบกลับ    

     มันเป็นคนชวนผมมา และมันก็รักการตกปลามากๆ

    เบ็ดตกปลาสิบกว่าคันที่นำมาก็เป็นของเพื่อนผมทั้งหมด

    :

    ผมนิ่งเงียบ ฉุกคิด 

    :

     ทุกๆสิ่งในชีวิตมีช่วงเวลาของมัน

    การรอคอยจึงเป็นธรรมชาติของมนุษย์อันหลีกเลี่ยงไม่ได้ 

    การรอคอยแล้วสมหวังคงจะเป็นสิ่งดีทีเดียว

    การรอคอยแล้วผิดหวังมักเกิดขึ้นกับทุกคนไม่ว่าเราจะชอบหรือไม่

    แต่การรอคอยอย่างไม่มีจุดหมายนั้นช่างเจ็บปวดยิ่งกว่า

    :

    ทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตเป็นบทเรียนให้เราได้เสมอ

    บางทีการตกปลาก็สอนเราให้มีความอดทนมากขึ้น

    ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาอย่างไร เราก็ได้เรียนรู้บางสิ่งบางอย่างแล้ว

    ถึงแม้ว่าวันนั้นเราจะได้แต่ปลาตัวเล็กๆ แต่เมื่อนึกถึงบทเรียนที่ได้รับ

     ผมกลับเผลอยิ้มออกมาโดยไม่รู้ตัว...

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in