เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MY MUSIC STORYyokmiew
Your 70s & 80s Playlist



  • สวัสดีจ้าเพื่อนๆผู้อ่านทุกคน หายไปนานมากกับการเขียนบล็อกนะ ไม่รู้ว่าจะยังมีคนอ่านบล็อกแนวนี้อยู่หรือเปล่า อย่างที่เราทำมาทุกบล็อกคือแนะนำเพลงนั่นเอง จริงๆแล้วเคยแนะนำเพลงในยุค 70s-80s ไปครั้งนึงแล้วนะคะในช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว(ไปตามอ่านกันได้นะ ฮ่าๆ) ปีนี้ก็เลยอยากจะมาอัพเดตเพลงที่ดีที่น่าฟังของยุคนี้อีก ซึ่งขอพูดตามตรงเลยว่าแนวเพลงอาจจะสะเปะสะปะหน่อย เราฟังหลายแนวปนๆกันไป ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้นะคะ ฮ่าๆ แต่ก็หวังว่าทุกคนจะได้เพลงใหม่ๆไปฟังกันในช่วงนี้นะ แล้วก็ตามชื่อบล็อกเลยว่าเพลย์ลิสต์นี้เราตั้งใจยกให้เป็นเพลย์ลิสต์ของเพื่อนๆทุกคน หวังว่าจะชอบของขวัญชิ้นนี้จากเรานะคะ!











    Let's Get It On - Marvin Gaye
    Genre : Soul
    Album : Let's Get It On (1973)

    เพลงนี้เป็นเพลงที่เราฟังบ่อยที่ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาเลยค่ะ เป็นเพลงที่มีเมโลดี้ที่สวยงาม และเป็นเพลงที่บอกเอกลักษณ์ของคุณ Marvin Gaye ได้ดีมากๆอีกเพลงนึงเลยก็ว่าได้ค่ะ เราชอบเพลงนี้มากๆอย่างนึงเพราะว่านักร้องร้องอย่างอิสระ ไม่มีแบบแผนเป๊ะๆ การแสดงสดแต่ละครั้งเลยดึงเอาทักษะการ improvise ของศิลปินออกมาได้สุดจริงๆ





    How Deep Is Your Love - Bee Gees
    Genre : Pop ballad
    Single : How Deep Is Your Love (1977)

    เพลงนี้มีใครไม่รู้จักไหมเอ่ย? เป็นอีกเพลงนึงที่โด่งดังมากๆจากวง Bee Gees ค่ะ เป็นเพลงป็อปสบายๆ ฟังเพลินๆ มีเมโลดี้ที่ติดหู และเนื้อหาเพลงก็ดีมากด้วย





    Violet Fragrance - Kang Soo Jee
    Genre : Pop
    Album : 1st Album 'Kang Soo Jee' (1990)

    เพลงนี้แอบขี้โกงหน่อยเพราะต้องนับเป็น 90s แล้ว แต่ว่าอยากให้ทุกคนได้ฟังนะ เพลงน่ารักมากกก เพลงเก่าฝั่งเอเชียเราเพราะๆก็มีเยอะนะ อย่าว่างั้นงี้ไป





    Could It Be I'm Falling In Love - The Spinners
    Genre : Soul
    Album : Spinners (1972)

    เพลงนี้เพราะ สมกับเป็น The Spinners เลยจริงๆ ประทับใจท่อน 0:10 มากๆ เคยแนะนำ It's A Shame ไป เพลงนั้นก็เพราะเหมือนกัน ลองไปฟังกันดูนะคะ





    You'll Never Find Another Love Like Mine - Lou Rawls
    Genre : Soul
    Album : All Things In Time (1976)





    Hungry Heart - Bruce Springsteen
    Genre : Heartland rock
    Album : The River (1980)





    Plastic Love - Maria Takeuchi
    Genre : Disco
    Album : Variety (1984)

    เพลงนี้เพราะมาก ชอบมาก เป็นดิสโก้ที่ไม่จัดจ้าน เกือบจะเป็นป็อปด้วยซ้ำ ฟังสบายๆ ให้ความรู้สึกเหมือน I'm Caught Up (In A One Night Love Affair) แต่จะซอฟต์กว่าอีก ถ้าเทียบไปคิดว่าแนวประมาณอัลบั้ม 80 Kisses ของ Polycat ซึ่งเป็นอีกอัลบั้มที่เราชอบมาก สรุปแล้วคือดีงามมากค่ะ





    Sunset Glow - Lee Moon Se
    Genre : Pop
    Album : Under The Shade Of A Tree (1988)

    เพลงนี้เพราะเหมือนกัน ร้องตามแล้วสนุกมากๆ ฮ่าๆๆ เป็นเพลงดังของวัยรุ่นเกาหลียุคนั้นเลยก็ว่าได้นะ และตัวศิลปินคุณอีมุนเซก็ดังมากๆในยุคนั้นเช่นกัน





    Don't It Make My Brown Eyes Blue - Crystal Gayle
    Genre : Country pop
    Album : We Must Believe In Magic (1977)





    Isn't She Lovely - Stevie Wonder
    Genre : Soul
    Album : Songs In The Key Of Life (1976)

    เพลงสุดท้าย จากศิลปินดังคุณ Stevie Wonder เจ้าของเพลงดัง I Just Called To Say I Love You นั่นเอง เพลงนี้ฟังสนุก ทำเอาโยกตามเลยทีเดียว ฮ่าๆๆ









    พอแค่นี้ดีกว่าเนอะ คราวนี้มีเพลงจากฝั่งเอเชียด้วย เผื่อบางคนอยากได้อะไรใหม่ๆฟังก็หวังว่าจะถูกใจนะคะ จริงๆแล้วเรามีแอคเคาท์ทวิตเตอร์ที่ไว้ใช้ลงเพลงที่เราชอบฟัง อาจจะร้างๆหน่อยแต่ไปตามฟอลกันได้นะคะ แอคนี้เลย @_radioisactive ฝากไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะ แล้วก็หวังว่าบล็อกนี้จะถูกใจเพื่อนๆทุกคนนะ แล้วคราวหน้าถ้ามีเวลาจะมาแนะนำเพลงเพราะๆให้ฟังกันอีกเนอะ ขอบคุณที่อ่านจบมาจนถึงตรงนี้จ้า บะบาย~



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in