เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นู่นนี่นั่นโน่นPATNAKAN
เต้นสวิงแจ๊ซยามค่ำคืน ณ หน้าองค์พระปฐมเจดีย์ [Big Bang Swing 2019]
  • ว้ายยยยยย ดูมีความไปเต้นเพลงแจ๊ซตั่งต่าง เปล่าหรอกค่ะ ดิฉันไปเป็นผู้ชมค่ะ 

    สวีดัดสวัสดีมิิตรรักแฟนเพลงอีกครั้ง น้ำขึ้นให้รีบตัก มีเรื่องให้เล่ามากมายต้องเล่า ดองไว้แล้วมาเล่าอีกทีเดี๋ยวไม่มีคนอ่าน ..แค่ก ดังนั้นวันนี้เราจึงมีเรื่องมาเล่าอีกแล้วแจร้

    นั่นก็คืองาน Big Bang Swing วิงวิงวิงวิง บูมเมอแร---ผิดวง นั่นวอนนาวัน 

    งานเต้น Swing ประจำปี 2019 ที่จัดโดยกลุ่มคนรักการเต้นสวิงแจ๊ซในกรุงเทพค่ะ โดยจัดขึ้นที่ หน้าองค์พระปฐมเจดีย์ที่จังหวัดนครปฐมนั่นเองจ้าาา ไกลจากกรุงเทพ ต้องบากบั่น ข้ามน้ำข้ามจังหวัดนิดหน่อย แต่ก็พอไปได้จ้ะ
    ขออนุญาตเล่าที่มาที่ไปของตัวเองสักหน่อย
    เราเริ่มฟังเพลงแจ๊ซช่วงประมาณมอปลาย ก่อนหน้านั้นรู้แค่ว่าเวลาได้ยินก็รู้สึกว่าเพราะดีแต่ไม่รู้ว่าเป็นเพลงแนวไหน จนมอปลายก็เริ่มฟังบ้าง พอไปแลกเปลี่ยนก็ได้รู้จักกับพี่รีเทิร์นนีคนหนึ่ง (รุ่นพี่ที่กลับมาจากแลกเปลี่ยนแล้วเรียกรีเทิร์นนี) เรารู้จักเขา แต่เขาไม่ได้รู้จักอะไรเราหรอกนะ 55555 เลยฟอลโลว์ไอจีพี่เขา แล้วพี่เขาก็ลงไอจีสตอรี่เต้นเพลงแจ๊ซหรือเต้นสวิงนี่แหละ แล้วบรรยากาศมันน่าสนใจมาก ทุกคนในที่นั้นใส่เสื้อผ้าแบบเก่าๆวินเทจ ย้อนยุคไปหลายปี และมีเพลงแจ๊ซ พวกเขายิ้ม หัวเราะ มีความสุขกับการเต้นมากๆ เพลงก็เพราะ ดูเป็นที่ที่แบบ เอ๊ะ มันมีในประเทศไทยด้วยเหรอ เราก็เลยไดเรคไปหาพี่เขาว่าที่ไหนคะ เขาบอกว่า มันคือ The hop เราไปค้นดูเพจในเฟซบุ๊ก อารมณ์เป็นแบบคลับเพลงแจ๊ซสอนเต้นโรงเรียนสอนเต้นไรงี้อะ (ไปไลก์กันได้จ้า The Hop และ Bangkok Swing

    หลังจากนั้นก็เลยเห็นว่าเอ้อ เขามีสอนแบบเป็นคอร์สยาวๆแล้วก็มีแค่เรียนพื้นฐานครั้งเดียว 200 บาท เราก็เล็งว่าจะไปแต่ก็ไม่ได้ไปสักที เพราะใช้เงินเดือนชนเดือนมาก สุดจะจน ..... สองร้อยก็ยังยาก เพราะหมุนเงินจนอยากตายแล้วค่ะ อ้าว ฉันมาเล่าปัญหาชีวิตให้ทุกคนฟังทำไม (โอนเงินมาได้ที่พร้อมเพย์ 06342----) แต่เพจเขาชอบอัพเป็นภาษาอังกฤษอะ เราเลยเกรงๆว่าแบบ แง ถ้ากุไปกุจะเรียนรู้เรื่องป่ะ อิ๊งง่อยมากแม่ สรุปก็คือดูคลิปที่เขาอัพลงวนไปจ่ะะะะ

    แต่ว่า นานๆทีเขาจะจัดอีเวนท์ข้างนอกบ้าง ช่วงที่ผ่านมาจัดที่ตรอกดิลกจันทร์ เราว่าจะไป แต่บังเอิญว่าช่วงนั้นกลับตจวและการคมนาคมของไทยสุดยอดมาก พอมาถึงกทม แพลนเราเลยพังหมดจ้ะ จบลงด้วยการไปนั่งแดกสเต็กสามย่านแทน /เอ๋า

    แต่คราวนี้เขาจัดอีเวนท์นี้เป็นงานประจำปี (?) ที่นครปฐม เราอยากไปม๊ากก แต่ไม่มีเพื่อนไปหารค่าแท็กหรือโรงแรมอะไรช่วย ก็แบบเอาไงดีหว่า จนใกล้ๆวันงานเพจผู้จัดก็บอกว่าจะมีรถตู้ ถ้าสนใจก็ลงชื่อไว้ เราเลยแบบ อุ้ย งั้นไป เลยไปลงชื่อ คนไปเยอะกว่าที่คิดเขาเลยจัดมาเป็นรถบัสเลยค่ะ ก็เลยไป เอาวะ ไปก็ไป! บอกว่าอยากไปมันก็ต้องได้ไปสักทีสิวะ! จะผลัดวันประกันพรุ่งไปทำไม!

    อีกอย่างก็เขามีสอนเต้นฟรี เลยอยากลองไปมั่วๆถั่วงาๆดู 

    สรุปก็คือชวนเพื่อนมะมีใครไปกับผมเลย 

    ได้! บิชนานึนโซโล่ แอมโกอิ้งโซโหล่โล่โล้ได้!!

    มาเริ่มเลยค่ะ เริ่มเล่าจริงๆสักที................

    ปล.ภาพเยอะมากนะคะ 

    ก็เลยนั่งบีทีเอสไปสุดสายบางหว้า ต่อรถตู้กทม-นครปฐม ที่ท่าเรือบางหว้าตรงนั้นแหละ ค่าโดยสาร 35-40? บาท 
    หลับไปตื่นนึงก็ถึงหน้าองค์พระ ทีแรกก็เฟ้งฟ้างหน่อยๆงานอยู่ตรงไหน เพราะดูในแมปดูไกลมาก แต่มองไปตรงข้ามถนน เห็นตรงถนนหน้าองค์พระ มีไฟประดับม้อบแม้บ คนเยอะๆ โอเค ใช่แล้วล่ะ ถนนรถไฟหน้าองค์พระปฐมเจดีย์

    ตอนที่เราไปถึงก็เริ่มสอนเต้นเบสิกกันแล้วค่ะ คนเยอะมากๆ ไอ่เราก็ไปคนเดียว ไม่กล้าไปจอย จะชวนคนข้างๆเขาก็มากะเพื่อน เค งั้นผมยืนดู ยืนปรบมือก็ได้ 5555555 ยืนฟังเพลงเพราะๆเพลินๆก็ได้
    อนึ่ง เราเจอพี่เขาด้วย พี่เขาเต้นสาธิตอยู่ด้านใน พี่เขาเป็นทีมงาน แต่เขาคงจำเราไม่ได้เราเลยไม่ทัก คิดว่างานคงคนเยอะแน่ๆ คงไม่ได้เจอ แต่ก็ได้เจอแฮะ 5555555555

    หลังจากสอนเต้นพื้นฐาน เขาก็เปิดฟลอร์อิสระ ลังจากนั้นวงแจ๊ซจากอังกฤษก็มาเล่นดนตรีให้ด้วยค่ะ มาดูภาพคร่าวๆกัลลลลล
    อย่าแปลกใจถ้าภาพจะมีแต่มุมเดียวกัน คนมันเยอะจนเดินยากนิดนึงค่ะ ฮืออออออ เลยกลายเป็นว่าถ่ายหม่องใด๋กะคือกันไปเบิ่ด......... /แถเลือดซิบ
    ส่วนพี่สาวคนนี้เป็นนักร้องค่ะ ขึ้นมาร้องบ้างบางเพลง แล้วเขามานั่งพักเหนื่อยข้างเวที เราเห็นเลยแอบแชะมา น่ารักดีนะคะ
    ระหว่างนั้นเราก็เดินเก็บภาพรอบๆ ร้อนแล้วก็เดินไปหาชาเนสทีปั่นข้างๆองค์พระมายืนดูดดับร้อนชิวๆ ดูนักเต้นเขาเต้นกันสนุกสนาน แต่ละคนคือเหงื่อซ่กมาก ร้อนมาก แต่เขาน่าจะสนุกกันนะคะ เราดูเฉยๆยังอารมณ์ดีเลย เพลินมาก บางเพลงคือเต้นเร็วกันมากจนเรากดถ่ายไม่ทัน...

    ที่ได้เอวิชาถ่ายภาพคือ....*พนมมือไหว้อาจารย์* ตั้งชัตเตอร์สปีดไม่เป็นอ่ะ ไม่แม่นเทคนิค ปรับมั่วไป ชอบแบบไหนก็ถ่าย แหะๆ มือใหม่มาก ตอนคะแนนควิซคือเห้มาก เกือบตาย555555555 ไฟสตูก็ใช้ไม่เป็น -- จบพาร์ทชีวิตส่วนตัวอีกครั้ง

    มา ดูภาพนักเต้นกันสักหน่อย
    คุณลุงโซคูลมากจริงอะ เราชอบหนวดเคราและสไตล์มากๆ
    ส่วนมากในงานคนต่างชาติเยอะมากๆค่ะ 
    ส่วนมากแล้วคนในงานจะแต่งตัววินเทจกันเยอะเลยค่ะ ใส่หมวกเบเรต์ เสื้อกั๊ก กางเกงเอวสูง เอี๊ยม ผู้หญิงก็ใส่ที่คาดผม ทัดดอกไม้ ชุดเดรสต่างๆ น่ารักมากๆ เราดูคอสตูมก็เพลินแล้วอ่ะ เหมือนพาย้อนยุคไปแบบห้าสิบหกสิบปีเลย TT คลาสสิคมากๆ แต่เราแต่งปกติไปนั่นล่ะ 
    พอเล่นไปสักพักนึงเขาก็ขอให้ทุกคนถอยหลัง ให้พื้นที่กับนักเต้นมืออาชีพมาแสดงค่ะ มาจากทั้งสวีเดน และจากไทยก็มี เค้าโชว์ให้ดูประมาณสองสามเพลง ทุกคนก็นั่งดู ส่วนเราเป็นคนรอบนอกก็ยืนดูค่ะ เตี้ยอีก เขย่งจนสุด ยืนกล้องสุดแขนก็ได้แค่ภาพนี้ ถ้าพี่นักเต้นคนนี้ไม่ใส่เสื้อขาวก็คงไม่รู้ว่าเราถ่ายใคร... 

    คนมาดูเยอะเหมือนกันนะคะ ทั้งคนแถวนั้นแล้วก็คนที่สนใจการเต้นสวิงแดนซ์ ตากล้องในงานก็เยอะเหมือนกันค่ะ

    วงเล่นดนตรีสดก็สุดยอดมากกกก อยากได้เซตลิสต์อะ มันมีหลายเพลงมากๆเลยที่เพราะ แต่เราไม่รู้ว่ามันคือเพลงอะไร ทั้งหมดทั้งมวลรู้จักแค่ I can't give you anything but love เพลงท้ายๆเลยที่เขาร้อง
    ภาพนี้เราก็ชอบมาก อยากอัพลงไอจีมาก แต่ภาพมันยาวไป จะครอปก็ไม่อยากครอป จะใส่กรอบก็ไม่อยากใส่ 
    ไม่ธรรมชาติ เห้อออ ยากเสียจริงชีวิตตต
    พี่สาวสองคนนี้น่าจะเป็นเพื่อนกัน เขายืนเต้นอยู่ ใส่ชุดสีแดงเหมือนกัน เลยแอบถ่ายมา 55555
    เนี่ย บางทีก็อยากมีเพื่อนไปทำอะไรแบบนี้ด้วยกัน แต่หายากเหลือเกิน ฮือ T_____T
    ภาพช่วงนี้คืองานใกล้เลิกละ เราเลยออกมาถ่ายด้านหลังเลยได้ภาพที่เห็นองค์พระปฐมเจดีย์ด้วย แถมข้างหลังนี่สเปซเยอะมาก นักเต้นหลายคู่เลยที่เขามาเปิดฟลอร์ด้านหลังตรงนี้ น่ารักมากกกก

    หลังจากนั้นเค้าก็มีเข็นรถสามล้อแบบเก่าๆออกมาด้วยค่ะ กับธงสีแดงๆช่วงใกล้ๆงานจบ แน่นอนว่าเราเตี้ย ไม่เห็นอะไรอีกแล้วค่ะ แต่เห็นตอนเขาเข็นเข้ามานะ ผ่านหนัาเราไปเลย ยกขึ้นฟลอร์ไม้ที่ปูตรงนั้นแหละ
    เลยได้ภาพนี้มาค่ะ
    พองานเลิกเราก็นั่งรถบัสที่เขาดีลกับสายเดิมไว้ 40 บาทเหมือนเดิม แต่กว่าจะถึงเมเจอร์ปิ่นเกล้าก็ปาไปห้าทุ่มกว่าๆ ระหว่างกลับก็เช็ครถเมล์ไปด้วย รถเมล์สายที่ผ่านน่าจะหมดแน่ๆ พอไปถึงก็เลยลองนั่งรอ ทวิตขอความช่วยเหลือบนไทม์ไลน์ไปว่าจะกลับไง หลายคนก็เมนชั่นมาแนะนำทางกลับกันเยอะเลย แต่พอรอไป สาย 40 ก็มา! อมก นึกว่หมดแล้วซะอีก เพื่อนคนนึงที่เป็นเซียนรถเมล์เลยบอกว่คันสุดท้ายออกราวๆสี่ทุ่มแหละ แต่มันวิ่งไปถึงตรงนั้นก็คงห้าทุ่มเที่ยงคืนพอดี เราก็คงเป็นคันสุดท้ายที่ได้กลับ 555555555555 ดีที่ผ่านจุฬาด้วย บางทีสายนี้ก็ไม่ผ่าน ได้กลับหอในราคาไม่กี่บาท นึกว่าต้องหมดตูดกับแท็กซี่ซะแล้ว ไปนครปฐมคือเปลืองตังมากค่ะ สาระแนหาเรื่องจ่ายเงินสุด เห้อม ยังไงก็ขอบคุณทุกคนที่เมนชั่นมาบอกด้วยนะคะ ย่อไหว้งามเพคะ

    แต่เอาจริงๆเป็นงานที่คุ้มอ่ะ ไปยืนเอาบรรยากาศ ฟังเพลงแจ๊ซดีๆ เจอคนแต่งตัวสวยๆงามๆ ดูคนมีความสุขกับการเต้น เสียงเพลง วิวด้านหลังที่สวย เห็นคนเอนจอยไปกับสิ่งที่ตัวเองชอบ เราก็รู้สึกว่าคุ้ม แค่รู้สึกเสียดายนิดหน่อยก็ตรงอยากลองเต้นมั่ง แต่ไม่มีเพื่อนเลยข่า แหะๆๆ แล้วตั้งแต่เรามาอยู่กทมก็ไม่เคยออกไปไหนไกลเท่าไปนครปฐมเลย คิดๆดูแล้วบ้าบอสัด ทำตัวเหมือนวันจันทร์ไม่มีเรียน จู่ๆก็ไปนครปฐมเย็นวันอาทิตย์ 555555555555555 อิหยังอะ 55555555555

    แต่บรรยากาศดีมากจริงเทอออออออ ฉันชอบบบบบบ เหมือนมีไทม์แมชชีนมาที่นี่เลยย
    ขอบคุณทุกคนที่เข้าามาอ่านถึงตรงนี้ ปีหน้าก็ลองไปกันได้ ไม่ก็ไปลองเรียนที่เดอะฮ็อป จริงๆบล็อกนี้ก็ไม่มีอะไรมาก แค่อยากอวดภาพที่ไปถ่ายมาเท่านั้นแหละ ขอยาดพีอาร์ตัวเองเลยละกัน จ้างนุไปถ่ายคอนเสิร์ตได้นะ ไม่ต้องให้ตัง สัญชาติไหนวงอะไรก็ได้ ให้แค่เข้าคอนก็พอใจ ข่อมค่ะ --- ผิด 

    เราเป็นมนุษย์ชอบเสพบรรยากาศน่ะ แบบว่าหนีจากโลกความเป็นจริง เดดไลน์ งาน มิดเทอมอะไรงี้...

    ขอปิดท้ายไปด้วยภาพตอนขากลับบนรถเมล์นะคะ บรรยากาศกรุงเทพตอนกลางคืนก็สวยดี
    รูปนี้เบี้ยวจัง แต่ขี้เกียจแก้ ช่างมันเถอะ...

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in