เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Crazy Chemistry #johndosummerdaisy
134340 (Pluto)
  • – อยู่ตรงนี้ ไม่ได้ไปไหน –





    นักฟิสิกส์บอกว่าพลังงานของคนที่เรารักไม่ได้หายหรือจากไปตามตัวของเขา ทุกการเคลื่อนไหว ทุกอุณหภูมิที่เขาเคยสร้าง ยังล่องลอยอยู่รอบตัวเราในจักรวาลแห่งนี้ไม่ได้ไปไหน แค่ไม่ได้อยู่ในรูปแบบที่เราคุ้นเคยเท่านั้น



    เช่นเดียวกับดาวพลูโต ครั้งหนึ่งที่มันถูกนับเป็นหนึ่งในตัวเอกของจักรวาล เพียงเวลาไม่นานตัวตนของมันก็ค่อย ๆ ถูกลบออกไปจากความทรงจำของใครหลายคน แต่ในความเป็นจริงพลูโตก็ไม่ได้หายไปไหน มันอยู่ตรงนั้นที่เดิมของมัน และมันก็ยังคงหมุนไปรอบ ๆ อย่างที่เคยทำอยู่เหมือนเดิม



    บางช่วงขณะมีความแจ่มแจ้งมากยิ่งขึ้นเมื่อเวลาเดินผ่านไป การพบเจอ และลาจากในวันก่อน ๆ เกิดขึ้นเพื่อช่วงเวลานี้

     

    ในวันที่เขากลายเป็นดาวพลูโตของผม
    ในวันที่ผมกลายเป็นดาวพลูโตของเขา
    ในวันที่เรากลายเป็นดาวพลูโตของกันและกัน
    ในวันที่การโคจรมาพบกันของเราแทบจะเป็นไปไม่ได้

     

    เขามีชีวิตของเขา ผมมีชีวิตของผม เรายังมีหน้าที่ที่ต้องทำต่อไปในฐานะประชากรโลกคนหนึ่ง เป็นจุดเล็ก ๆ บนโลกที่ครั้งหนึ่งการพานพบของเรามันเป็นเพียงแค่เรื่องเล็กน้อย และไม่สำคัญ แต่ ณ ขณะนั้นมันช่างเหมือนฝัน



    ในวันหนึ่งกลางฤดูร้อนแสนอบอ้าว ผมก้าวออกมาจากพื้นที่ของตัวเอง เปิดประตูเข้าไปในร้านกาแฟยอดนิยม ผมลองดื่มอเมริกาโนเป็นครั้งแรก และก็ค้นพบว่ามันไม่อร่อย แล้วก็ขมเป็นบ้า



    ซอยองโฮดื่มเข้าไปได้อย่างไรกัน



    เป็นอย่างที่นักฟิสิกส์คนนั้นกล่าว ทุกอย่างของเขาถูกบันทึกไว้ในใจของผม

     

    เสียงของเขา
    ท่าทางของเขา
    กลิ่นอายของเขา


    ยังอยู่ตรงนี้ ไม่ได้ไปไหน



    มีคนกล่าวอีกว่าความรู้สึกคิดถึงนั้นทรมานยิ่งกว่าทุก ๆ ความรู้สึก และผมก็เห็นด้วยอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง



    ผมคิดถึงเขาขนาดนี้เชียวหรือ
    ผมถามคำถามนี้กับตัวเองมาพักใหญ่ ๆ แล้ว
    แต่ผมก็ไม่รู้จะตอบมันอย่างไรเช่นกัน

     

    ขาของผมพาตัวผมมายังท้องฟ้าจำลอง สถานที่ที่เราสัญญาว่าจะมาด้วยกัน แต่ท้ายที่สุดเราก็ไม่ได้ทำตามที่สัญญากันไว้

     

    ผมเดินวนไปรอบ ๆ อย่างไม่มีทิศทาง หวังแค่จะดื่มด่ำกับความพิศวงของห้วงอวกาศ ท้องฟ้าจำลองนั้นสวยงามไม่มีที่ติ กลุ่มดาวน้อยใหญ่ไม่เคยทำให้รู้สึกผิดหวังเมื่อได้ชม แสงเหนือที่ถูกทำเลียนแบบออกมาอย่างดีจนมีความคิดขึ้นมาว่าถ้าได้ไปเห็นของจริงด้วยตาตัวเองมันจะดีแค่ไหนกัน



    ห้องนิทรรศการยานสำรวจอวกาศที่แสดงให้เห็นถึงความเฉลียวฉลาดของมนุษย์ ตอนเด็ก ๆ ผมอยากเป็นนักบินอวกาศ ไม่รู้ทำไมที่ผมรู้สึกพวกเขาดูเท่ทั้งที่อยู่ในชุดพอง ๆ กับหน้ากากที่ดูเหมือนกับตู้ปลา ผมอยากจะเป็นอย่างพวกเขา

     

    แต่มันก็เป็นเพียงแค่ความฝันลม ๆ แล้ง ๆ ของเด็กน้อยวัยห้าขวบ ในเมื่อชีวิตจริงมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น



    ผมเดินเล่นอยู่ในท้องฟ้าจำลองราวกับได้ย้อนกลับไปเป็นเด็กที่ยังไม่ต้องใช้ความคิดอะไรให้มากมาย วันทั้งวันแค่คิดว่าเย็นนี้ระหว่างทางกลับบ้านจะซื้อลูกอมอย่างไรไม่ให้โดนแม่จับได้ก็เป็นเรื่องที่น่าหนักใจมากพอ



    ใครจะรู้ว่าถ้าโตขึ้นมามันจะลำบาก สู้หยุดเวลาไว้ตั้งแต่ตอนนั้นจะดีกว่าหรือเปล่า



    เรื่องในวันวานมักจะเป็นความทรงจำที่น่าหวนนึกถึงเสมอ คุณว่าไหม



    ถึงแม้จะเป็นความทรงจำที่ทำให้เราแตกสลายก็ตาม


     
    ในชั่วโมงสุดท้ายผมใช้เวลาไปกับห้องของดาวเคราะห์แคระ ผมเดินมาหยุดอยู่ตรงหน้าดาวพลูโตจำลอง คุณว่ามันจะรู้สึกเจ็บปวดหรือเปล่าที่อยู่ ๆ ก็ถูกลืมเลือน



    “นายกับฉัน เราเหมือนกันเลย” ผมบอกกับดาวพลูโต



    ไม่มีอะไรนอกจากความเงียบรอบตัว  ผู้คนเริ่มบางตาลงเพราะจวนเวลาที่ท้องฟ้าจำลองจะปิดให้เข้าชม ผมเริ่มรับรู้ได้ถึงอุณหภูมิของความเปล่าเปลี่ยวขึ้นมาทีละน้อย

     

    วินาทีที่ผมหันหลังกลับ



    เป็นวินาทีเดียวกันกับที่ผมกับเขาโคจรมาพบกันอีกครั้ง

     

    “ดีใจที่คุณมา”



    ผมไม่คาดหวังให้เขาจำได้ว่าเราเคยนัดพบกันที่นี่
    ผมไม่คาดหวังว่าจะได้เจอเขาเช่นกัน



    “คิดถึงจัง”



    “คิดถึงเหมือนกัน”

     

    บางช่วงขณะมีความแจ่มแจ้งมากยิ่งขึ้นเมื่อเวลาเดินผ่านไป การพบเจอ และลาจากในวันก่อน ๆ เกิดขึ้นเพื่อช่วงเวลานี้

     

    วันที่เราได้เจอกันอีกครั้ง



    วันที่ผมได้อยู่ในอ้อมกอดของซอยองโฮ





    END.

    Note: This is reposted. Please tag #ccjohndo. Thank you
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
choc_bow (@choc_bow)
เป็นพลูโตของกันและกัน และสุดท้ายพลูโตก็กลับมาบรรจบกันอีกครั้งนึง แงงง ดีมากๆ เลยค่ะ
dontsmileatmejn (@dontsmileatmejn)
มันเป็นเหงาๆ นะคะในตอนที่สิ่งที่เห็นอยู่เป็นประจำห่างจากสายตาไป แน่นอนเหมือนที่คุณว่า เราต่างมีชีวิตของตัวเองและรอวันที่จะโคจรกลับมาเจอกันอีกครั้ง ขอบคุณที่ในตอนท้ายเขาได้กลับมาเจอกันนะคะ♥️