เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันนี้เล่นอะไรSIRAJAREE
#3
  • 19/06/62


    ติดต่อโรงเรียนครบแล้วววว หลังจากคุยโทรศัพท์มาเป็นสัปดาห์ ตอนนี้เหลือโทรกลับไปโรงเรียนที่ติดต่อไม่ได้อีกรอบสัปดาห์หน้าเพราะเสาร์-อาทิตย์นี้เป็นกิจกรรมPlaydayแล้ว ต้องมาคุยสรุปแผนการกันอกรอย ระหว่างรอตัดและปรินท์ภาพที่จะใช้ทำอุปกรณ์ในการเล่านิทาน เป็นที่คาดหัวตัวละครและเป็นของที่สุนัขจิ้งจอกตามหา เราได้ตัดต่อคลิปเพื่อเป็นการโปรโมตกิจกรรมYoga & Play


    เราเคยใช้แต่โปรแกรมMovie Maker แต่ในคอมที่บริษัทไม่มีโปรแกรมนี้ พี่ฝ่ายไอทีบอกว่าวินโดว์10เป็นต้นไปจะใช้โปรแกรมนี้ไม่ได้ เลยให้เราหาโปรแกรมใหม่แล้วพี่เขาจะมาโหลดให้ หลังจากโหลดโปรแกรมเสร็จแล้ว(ซึ่งรอนานมากกกก)ก็เริ่มทำ ภาพที่ใช้เป็นภาพจากกิจกรรมครั้งแรกจนถึงครั้งที่สาม เป็นการตัดและต่อจริงๆ คือตัดกรอบรูปภาพแล้วนำภาพมาต่อกัน ดูจะเรียกว่าเป็นสไลด์มากกว่า ใส่เอฟเฟกต์ต่างๆ เรียบร้อยเหลือใส่เพลงก็จะเสร็จแล้ว แต่วันนี้ต้องกลับไปหาก่อนว่ากดใส่เพลงตรงไหน



    20/06/62


    วันนี้มีผู้ปกครองสมัครร่วมกิจกรรมPlaydayเพิ่มขึ้น เหมือนว่าพอใกล้วันก็มีผู้ปกครองเพิ่งตัดสินใจเข้าร่วม พวกเราจึงเตรียมหูและหางเพิ่มเพราะมีจำนวนเด็กที่จะเข้าร่วมเยอะเกินจำนวนที่เคยทำเผื่อไว้


    หลังจากตัดหางเอาไปให้พี่อีกฝ่ายช่วยเย็บเพิ่มเราก็มาทำคลิปต่อ วันนี้รู้วิธีใส่เพลงแล้ว ทำเสร็จเอาให้พี่เนี้ยวดู มีต้องแก้นิดหน่อยคือคละภาพครอบครัวในรูป แล้วก็เน้นใส่ภาพที่เห็นตอนเด็กๆ กำลังทำท่าทางหรือทำกิจกรรมอยู่ แล้วพี่เนี้ยวก็อยากได้รูปohv'คนนึงปิดท้าย ภาพนี้น่ารักมากแต่เสียดายที่ภาพแตก เราเลยหาวิธีแก้ภาพแตก เหมือนเคยเจอว่าทำในโฟโต้ชอปได้ แต่ในเครื่องไม่มีโฟโต้ชอป คิดว่าถ้าให้พี่ฝ่ายไอทีมาช่วยโหลดโปรแกรมก็จะเสียเวลาเลยหาโปรแกรมอื่น ไปเจอแอปsnapseed เลยลองโหลดในโทรศัพท์ดู อันนี้โหลดนานเหมือนกันแต่ช่วยได้เยอะเลย ภาพไม่ได้คมชัดแจ๋วอะไรแต่ก็คมขึ้นเยอะ


    เป็นอันว่าในที่สุดก็ทำคลิปเสร็จเรียบร้อย ใช้เวลานานกว่าที่คิด แต่ตอนนี้คล่องขึ้นแล้วรอบหน้าน่าจะทำได้เร็วกว่านี้ จริงๆ โปรแกรมนี้ใช้ง่ายแค่หน้าตาน่ากลัวไปนิด


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in