เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
WHAT I WATCHEDwhychayaninnx
Anne with an "E" (TV Series 2017-): แอนน์ที่มี"น์"
  • "But if you call me Anne, please call me Anne with an E" - Anne         



     ปรกติแล้วเราเป็นคนค่อนข้างชอบดูซีรีย์แนวย้อนยุค แต่กับเรื่องนี้พึ่งจะได้ดูเอาตอนนี้ ในก่อนหน้าเราเห็นขึ้นแนะนำผ่านๆใน Netfilx ตลอดแต่ไม่ได้สนใจเลยสักนิด จนกระทั่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้ดูแบบจริงๆจังๆทั้ง 2 ซีซั่น แค่เปิดไปดูตอนแรก ก็รู้สึกชอบสาวน้อยแอนน์โดยทันที (เวอร์ไป)


      






    Anne with an E เป็นซีรีย์จากประเทศแคนดาของทางช่อง CBC ถูกดัดแปลงมาจากนิยายชุดคลาสสิคปี 1908 ชื่อว่า “Anne of Green Gables” โดยนักเขียน Lucy Maud Montgomery ประกอบไปด้วย 10 เล่มด้วยกัน โดยในแต่ละเล่มบอกเล่าเรื่องราวของสาวน้อยแอนน์ตั้งแต่เด็ก เข้ามหาลัย ทำงาน จนไปถึงการมีครอบครัว และในเล่มท้ายๆจะถูกเล่าจากมุมมองของลูกๆของแอนน์เอง จริงๆแล้วนิยายชุดนี้ทุกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์และมินิซีรีย์มาหลายเวอร์ชั่นในก่อนหน้านี้แล้วตั้งแต่ปี 1919 นู้น ส่วนในเวอร์ชั่นล่าสุดที่ได้ฉายทาง Netfilx เมื่อปี 2017 ตอนนี้มีออกมาทั้งหมด 17 ตอน 2 ซีซั่นแล้วนะ




    เรื่องราวคร่าวๆของเรื่องนี้คือ เกี่ยวกับเด็กกำพร้านามว่า Anne Shirley ทั้งชีวิตของเธอในวัยเด็กถูกคนอื่นรับไปเลี้ยงและใช้งานตั้งแต่เด็ก จนวันหนึ่งสองพี่น้อง Cuthbert แห่งเมือง Avonlea  มีความต้องการอยากรับเด็กผู็ชายมาอยู่ด้วยเพื่อที่จะได้แบ่งเบาภาระงานในฟาร์ม แต่ดันเกิดความเข้าใจผิดกับทาง
    บ้านเด็กกำพร้าเพราะเขาดันส่งเด็กหญิงแอนน์ไปให้เขาซะงั้น เดิมทีตอนแรก หนึ่งในสองพี่น้อง Cuthbert อยากส่งแอนน์กลับไปซะ เพราะคิดว่าสาวน้อยตัวเล็กผอมๆคนนี้ใช้งานอะไรไม่ได้ แต่ด้วยความที่แอนน์อยากอยู่ที่นี่มากๆ เธอทำทุกวิถีทางเพื่อพิสูจน์ตัวเอง จนในที่สุดเธอก็ได้อยู่ที่นี่สมใจอยาก 









    ด้วยความที่เธอขาดความรักความอบอุ่นมาตั้งแต่เด็กมันส่งผลกระทบการตัวตนของแอนน์มากๆ แอนน์เป็นสาวน้อยช่างคิด ช่างพูด ช่างจินตนาการ(มากเกินไป) และที่สำคัญเธอรักการอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ มันเหมือนเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้เธอหลบหนีกับสิ่งแย่รอบๆตัวเธอได้ นอกจากนี้การอ่านทำให้เธอกลายเป็นเด็กฉลาดอย่างน่าตกใจ หลายคนที่ดูถูกที่เธอเป็นเด็กกำพร้าก็ต้องทึ่งกับความรู้ของแอนน์ คุณเธอชอบใช้คำศัพท์ยากๆจากหนังสือที่ธอเคยอ่านเอามาใช้พูดกับคนอื่น จนคนอื่นก็จะงงๆกับคุณเธอหน่อยๆ 


    ในตอนแรกเราเข้าใจว่าซีรีย์เรื่องนี้มาแนวสู้ชีวิตอะไรงี้ แต่พอดูไปเรื่อยๆ กลับพบว่ามันไม่ได้ดราม่าโหดร้ายอะไรขนาดนั้น มันเป็นซีรีย์แนว Coming of Age ดีๆนี่เอง เราจะเห็นการเติบโตของแอนน์ในแต่ละตอนไปเรื่อยๆ วิธีรับมือเมื่อเจอกับปัญหาต่างๆของแอนน์ ตั้งแต่เรื่องเพื่อน การปรับตัวเข้าสังคม 









    พอพูดถึงเรื่องเพื่อนแล้ว ก็อดไม่ได้ที่จะพูดถึง Diana Barry สาวน้อยจากตระกูลที่ค่อนข้างมีฐานะและมารยาทงาม เธอกลายเป็นเพื่อนสนิทของแอนน์ตั้งแต่วันแรกๆที่ได้รู้จักกัน ไดอาน่า ไม่เคยดูถูกอะไรในตัวของแอนน์เลย ออกจะชื่นชมด้วยซ้ำ ถึงแม้บางแอนน์จะพูดเพ้อเจ้อมากเกินไป(ฮา)  ไออาน่าค่อยให้กำลังใจแอนน์ทุกครั้งมีเจอเรื่องทุกข์ใจ ดูๆไปแล้วก็อิจฉาแอนน์มากที่ได้เจอเพื่อนดีๆแบบนี้ 








    อีกหนึ่งหนุ่มหล่อตัวละครหลักในเรื่องนี้คือ Gilbert Blythe หนุ่มฮอตประจำโรงเรียน สาวๆปลื้มเขาเยอะมาก เพราะนิสัยดี สุภาพบุรุษ และยังเป็นเด็กหัวกระทิประจำชั้นอีกด้วย แต่ในช่วงแรกแอนน์ของเราก็ไม่มีท่าทีสนใจเขาเลยสักนิด แต่ดันเป็นหมั่นไส้ซะมากกว่าเพราะเรียนเก่งพอๆกับเธอ (อ้าว) ในช่วงหลังๆทั้งสองกลายเป็นสนิทกันไปแล้ว แต่ก็ยังแข่งกันเรื่องเรียนอย่ดี ขอบอกว่าในเรื่องแอนน์มีตัวละครชายน่ารักๆหลายคนมาก จนเราเองก็แอบเลือกไม่ถูกเหมืนอกัน 







    หลายๆคนคงรำคาญแอนน์ในตอนแรกๆเพราะคุณเธอพูดมาก มากจนเวียนหัวได้ แต่ยังไงอยากให้ดูให้หมดจริงๆนะ เพราะในแต่ละตอนมันให้ข้อคิดมุมมองดีๆกับเราเยอะมากเลย แถมได้เห็นบรรยากาศสวยๆชนบทในหนังด้วยแล้ว มันหยุดดูไม่ได้จริงๆ หวังว่าในอนาคตทาง Netfilx จะประกาศข่าวดีเกี่ยวกับซีซั่นที 3 เร็วๆนี้ .. . .

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in