เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Projectionhaveasunnydae
| 1 |






  •                 เขาแม่งโคตรเกลียดแมนฮัตตัน


                    อันที่จริงก็เกลียดมันทั้งนิวยอร์กนั่นล่ะ


                    ช่าวหัวนักท่องเที่ยวและคนที่บอกว่ามันสวยมันดูดี มันเป็นนครแห่งความฝันเถอะ -- ตรอกเหม็น ๆ  ถนนวุ่นวาย รถไฟใต้ดินอัดกระป๋อง คนมากหน้าหลายตา เสียงโหวกเหวก คำพูดคำจาเขรอะหู  ถ้านิวยอร์กเป็นนครแห่งความฝัน ก็คงเป็นฝันที่ตื่นมาแล้วเหนื่อยหอบ แถมยังสิ้นหวัง ไม่มีกะจิตกะใจจะลุกจากเตียงไปทำอะไรสักอย่าง


                    แสงไฟพวกนั้นดีแต่ลวงตา


                    บิ๊กแอปเปิ้ลก็เป็นแค่แอปเปิ้ลที่โดนกัดจนเหลือแต่แกนเท่านั้นล่ะ


                    ดีไม่ดี เน่า



     

                    ใช่ว่าเขาจะไม่เข้าใจว่าทำไมคนวาดฝันกับนิวยอร์กแบบนั้น ถ้าจะโทษก็โทษหนังโทษซีรี่ส์ทั้งหลายเถอะที่ใช้นิวยอร์กเป็นฉากหลังเจ๋ง ๆ -- ตอนเขาดู เขาก็รู้สึกเหมือนกันว่ามันเจ๋งดี


                    แต่มันก็ยังคนละเรื่องกับความจริง กับของจริง ที่เห่ย


                    ชีวิตดูใกล้ ๆ ก็เป็นโศกนาฏกรรม ดูไกล ๆ ก็เป็นเรื่องชวนหัว ชาร์ลี แชปลินว่าเอาไว้  นิวยอร์กกับชีวิตในนิวยอร์กก็น่าจะใกล้เคียงอะไรแบบนั้น แสงไฟของแมนฮัตตันกับเส้นขอบฟ้า พอมองจากอีกฟากของแม่น้ำอีสต์ก็ดูสวยดี


                    น่าหลงใหล ผิดกับชีวิตบนฝั่งนั้น


                    และความโดดเดี่ยวตลอดหลายอาทิตย์ของเขา



     

                    แม็กซ์สูบบุหรี่จนใกล้หมดมวน เขาคงจะต่อมวนที่หก หากไม่ใช่ว่าลมริมแม่น้ำกลางฤดูใบไม้ร่วงเย็นเกินกว่ามือไม่มีถุงมือจะทนไหว


                    เขาไม่ได้ตั้งใจมาตากลมที่เดอะเอสพลานาดนานขนาดนี้  อันที่จริง ชายหนุ่มกะแค่จะซื้อเวลาให้ตัวเองด้วยบุหรี่สักครึ่งมวน แต่จากครึ่งมวนก็กลายเป็นหนึ่ง จากหนึ่งก็จวนเจียนจะเป็นห้า และเขาบังคับตัวเองให้หยุดอยู่แค่นั้น



                    เขาไม่ได้นอนดึกแบบแกสักหน่อย


                    ไม่ดีหรือไงถ้าวันนี้เขานอนแล้ว แกก็จะมีเวลาเพิ่มอีกวันหนึ่ง


                    ไอ้ขี้ขลาด




     

                    นอกจากลูสเซอร์กับเอ-โฮลแล้ว ถ้าจะให้แม็กซ์นิยามตัวเอง ก็หนีไม่พ้นคำว่าขี้ขลาดนี่ล่ะ ต่อให้จะเสแสร้งว่ายังไงก็เถอะ


                    ให้ตาย เขาเกลียดตัวเองเป็นบ้า

     



                    แม็กซ์สูดลมหายใจลึก ๆเขาอัดควันเข้าปอดเป็นครั้งสุดท้าย มือสั่นเหมือนตอนเซ็นชื่อสมัครเข้ากองทัพครั้งแรก แล้วขยี้บุหรี่กับถาดทรา ยก่อนถูมือกับกางเกงยีนส์แรง ๆ แล้วเดินย้อนกลับไปทางที่เข้ามาเมื่อสามชั่วโมงก่อน


                    อยากภาวนาให้ตัวเองโชคดีอยู่เหมือนกัน แต่ก่อนหน้านั้น น่าจะต้องหวังว่าเขาไม่ได้จอดรถเกินเวลา





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in