เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เล่าเรื่อยๆcexmook
การทำงานเอกสารครั้งแรก...
  • เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่ามา เราได้รับมอบหมายงานในวันซ้อมใหญ่พิธีพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยรามคำแหง คือ การเก็บเอกสารแบบสอบถามของทางมหาวิทยาลัย เราบอกเลยว่าเราไม่เคยทำมาก่อน การเดินเก็บเอกสารไม่ง่ายสำหรับคนไม่เคย โดยการที่บัณฑิตจะนั่งรอเข้าหอประชุม แล้วเราต้องรอจังหวะเพื่อไปเก็บเอกสาร ต้องเก็บให้ไว ให้ครบ ให้ทันเวลา (และห้ามเดินตัดหน้าบัณฑิตค่ะ TT )

    วันแรกเราก็เดินเข้าไปเก็บ แต่ดันลืมว่าต้องเดินไปเก็บยังไง (คือพี่ที่คุมเขาบอกว่าให้เก็บสองแถวพร้อมกัน แต่เราเก็บแถวเดียวแล้ววนขึ้นมา #ความเด๋อ) และที่สำคัญมือสั่นมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก  (แค่เก็บเอกสารเองนะโว้ย) แต่พี่บัณฑิตหลายๆคนเข้าใจค่ะ พี่เขาไม่ดุ TT (พี่ที่คุมดุแทน) 

    หลังจากที่เราเก็บเอกสารเสร็จแล้ว เราก็ต้องคัด แยก ทิ้งเอกสาร แล้วก็เรียงเอกสารให้ตรงกับหมวดหมู่ที่กำหนด นั่นก็คือ แยกตามวิทยาเขตค่ะ (บอกเลยว่าม.รามวิทยาเขตเยอะมาก เพิ่งรู้ว่าเยอะขนาดนี้) และบางจังหวัดก็มีโครงการเดียวที่เปิดสอน บางจังหวัดมมีหลายโครงการ (งงไปอี๊กกกก) และที่ยากที่สุดคือคณะบริหารค่ะ สาขาและโครงการพวกพี่จะเยอะไปไหนคะ? น้องจะร้องงงงง #โวยวาย

    การทำงานเก็บ คัด แยก ยก ทิ้งเอกสารพวกนี้ เราเริ่มทำตั้งแต่ 6 โมงเช้าค่ะ (ฟังไม่ผิดนะคะ) บัณฑิตตื่นตอนไหน เราก็ตื่นพร้อมบัณฑิตเลยค่ะ ทำอย่างนี้เป็นเวลา 4 วัน บอกว่าเลยทั้งมึน ทั้งฮา ทั้งงง (คนตื่นเช้าๆไม่ได้กินเช้า เบลอxสิบไปเลยจ้าาาาาา) 

    ทั้งหมดนี้ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับเราค่ะ ได้เรียนรู้ระบบการทำงาน ทั้งการวางแผนและการจัดเวลา นอกจากนี้ยังได้แลกเปลี่ยนความรู้ต่างคณะของ ต่างสาขาของเพื่อนๆในทีมด้วย (ส่วนมากจะคุยกันเรื่องการเรียน เนิร์ดไปอี๊ก) 

    ปล. หลังจากเสร็จโรคกล้ามเนื้ออักเสบจะตามมาค่าาาาา ลาก่อยยยย

    วันนี้ก็ขอจบเพียงเท่านี้ ถือซะว่าเราเข้ามาบ่นแล้วกัน สวัสดีค่ะ :) 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in