เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryGoodzii Monchanok
ความในใจของเด็ก ปวช. กับการฝึกงาน


  • ขึ้นชื่อว่าฝึกงาน ก็รู้สึกตื่นเต้น เหมือนกับว่าเราจะก้าวไปอีกขั้นของชีวิต เรากำลังจะโตขึ้น เราจะต้องเข้าไปทำงานแล้ว วัยเรียนวัยเล่นกำลังจะลาจากเราไปอย่างช้าๆ เพราะฉะนั้นวันนี้เลยอยากจะมาเล่าประสบการณ์ของเด็กสาวคนนึง ที่ได้ไปฝึกงานมาค่ะ

    ประโยชน์ที่ได้รับสำหรับการฝึกงานในครั้งนี้อาจจะไม่ได้รับความรู้ประสบการณ์ตรงกับสาขาที่เรียนอยู่ นั้นก็คือ แผนกการขายเพราะเนื่องจากด้วยวุฒิภาวะที่ยังเด็ก จึงได้ทำเกี่ยวกับงานเอกสารเป็นส่วนใหญ่

    แต่สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานครั้งนี้คงจะเป็นประสบการณ์การเริ่มต้น กับการทำงานบริษัทครั้งแรกในชีวิตอย่างแรกเมื่อเราไปทำงานที่ออฟฟิศ สิ่งที่เราไม่ควรลืมหรือขาดไม่ได้เลยนั้นก็คืออุปกรณ์เครื่องเขียน เพราะเป็นสิ่งที่เรา พนักงานออฟฟิศต้องใช้อยู่แล้วจงอย่านึกว่า ยุคสมัยนี้แล้ว จะใช้แต่คอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะอยู่ในแผนกบัญชีที่ทำเกี่ยวกับเอกสารเป็นส่วนใหญ่เพราะฉะนั้นเครื่องเขียนเปรียบเสมือนอาวุธประจำกาย

    การเริ่มต้นกับสิ่งใหม่ๆที่เราไม่คุ้นเคยไม่รู้จักมาก่อน ย่อมต้องใช้ความอดทนมากในการปรับตัว โดยเฉพาะนี่เป็นครั้งแรกกับการทำงานบริษัท ก็กดดัน ตื่นเต้น ดังนั้นหน้าตาที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ความเป็นมิตรสิ่งนี้ก็จะเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงความสัมพันธ์ ระหว่างตัวเรากับเพื่อนร่วมงานให้เกิดความสบายใจ คลายความกดดันไปได้มาก

    สุดท้ายข้อคิดจากการทำงานที่นี่อีกอย่างหนึ่งคือพี่ๆที่นี่เขาจะเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน เพราะทุกครั้งที่พี่คนใดออกไปทำงานข้างนอกก็จะโทรมาถาม พี่ๆที่อยู่ที่ออฟฟิศว่า “อยากทานอยากได้อะไรไหมตอนนี้ฉันอยู่ที่นี่...น่ะตรงนี้แหละค่ะ รู้สึกประทับใจดี

     

    จงดูรักสถานที่ที่ทำงานของตนเองเหมือนบ้านและจงดูแลเพื่อนร่วมงาน เหมือนดูแลคนในครอบครัว เท่านี้เราก็จะทำงานได้อย่างมีสุขกับงานที่เรารัก”

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in