เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Iconic Movies อย่างน้อยคุณก็ควรดูสักเรื่องfan_mable
Ghost สุดยอดหนังรักกับฉากปั้นหม้อในตำนาน
  •            ใครเคยเห็นฉากปั้นหม้อที่โด่งดังบ้างไหม? นี่ไม่ใช่คำถามวัดอายุ (ไม่ได้ดักแก่จริงจริ๊ง) แต่ถามเพราะเผื่อว่าคุณจะได้ไม่ต้องพลาดหนังดีๆเรื่องนี้ไปยังไงเล่า!

               Ghost หนังRomantic/Thriller จากปี1990 หนังที่ท้าให้ไปดูว่ามันต้องติด 1 ในลิสของหมวดหนังรักกินใจตลอดกาลในทุกๆสำนักแน่ๆ 

              จำได้ว่าเคยดูหนังเรื่องนี้กับแม่เมื่อตอนเด็กสุดมาก เห็นแม่ร้องไห้น้ำตาไหลพราก ถามว่ารู้หรอว่าแม่อินมากแค่ไหนในตอนนั้น หึ! ไม่รู้หรอก มารู้ก็ตอนโตนี่แหละว่าหนังที่ทำให้เราร้องไห้ได้แบบไม่ต้องพยายามมันเป็นยังไงกัน

    https://www.movieruiner.com/single-post/2017/02/27/Ghost-1990

               หนังพูดถึงชายหนุ่มและหญิงสาวคู่นึง ทั้งสองซึ่งรักกันมากมายปานจะกลืน แซมเป็นถึงนายธนาคารส่วนนางเอก มอลลี่เป็นช่างปั้นหม้อ ในคืนหนึ่งระหว่างที่ทั้งสองกำลังจะกลับอพาร์ทเม้นท์หลังจากไปเดทกันมา แซมถูกโจรฆ่าชิงทรัพย์ ทั้งที่วิญญาณของแซมก็ออกจากร่างไปแล้ว เขากลับเดินทางไปยังปรโลกไม่ได้ ห่วงที่เหนี่ยวรั้งแซมคือการปกป้องคนรักของตัวเอง แซมที่รู้เห็นเหตุการณ์และอันตรายที่กำลังจะถึงตัวมอลลี่ แต่ในเมื่อผีอย่างเขาไม่สามารถส่งสารหรือจะจับต้องสิ่งของได้ แซมจึงต้องไปขอความช่วยเหลือกับร่างทรงให้ช่วยเตือนภัยที่จะเกิดขึ้นกับมอลลี่ ระหว่างที่ยังคงต้องวนเวียนอยู่ในโลก แซมก็ต้องปรับตัวและเรียนรู้ประสบการณ์การเป็นผีไปด้วย

    https://www.biography.com/news/ghost-1990-movie-facts

                    เป็นโรแมนติคปนขนลุกและยังชวนให้ขบคิดถึงโลกหลังวิญญาณอีกด้วย และเป็นหนังผีเรื่องแรกที่ทำให้เรารู้จักกับปรากฎการณ์ผีโปรโตไกด์ (Poltergeist = เหตุการณ์ที่สิ่งของเครื่องใช้สามารถขยับเขยื้อนเองได้ซึ่งเชื่อกันว่าเกิดขึ้นจากพลังงานบางอย่าง) ถ้าหากถามถึงความ CG สมัยนั้นก็ถือว่าเนียนอยู่บ้าง ผีแซมก็จะฟุ้งๆหน่อยแสงเบลอๆ ดูเป็นสไตล์ผีดีมีคุณธรรม หนังก็ครบรสทั้งหวานเศร้ามีบางฉากที่ปล่อยมาให้ขำได้หึๆ อยู่บ้าง

                    และนางเอกอย่างมอลลี่ที่ได้เดมี่ มัวร์มาเล่นก็ถือว่าเป็นหนังที่สร้างกระแสสาวหน้าหวานผมสั้นทรงบอยๆ จนสาวๆยุคนั้นตัดตามกันถ้วนหน้า นอกเหนือจากการกลายเป็นหนังอมตะยอดฮิต ที่แค่เอ่ยถึงชื่อ Ghost ก็จะคิดถึงเรื่องราวสุดจะโรแมนติคแล้วนั้น หนังยังกวาดรางวัลไปได้อย่างมากมาย มาถึงขนาดนี้แล้วก็อยากให้ไปหาดูด้วยตาตัวเองว่า Ghost เป็นหนังที่มีดีจริง! (แถมเพลงประกอบอย่าง Unchained Melody ที่ให้อารมณ์รักแต่ก็ขนลุกเบาๆ55555)


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in