เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Iconic Movies อย่างน้อยคุณก็ควรดูสักเรื่องfan_mable
Death Becomes Her อมตะเจ้าคะ ขอค้ำฟ้าด้วยคน
  •    ถ้ามองย้อนกลับไปเมื่อปี 1992 เรื่อง Visual Effect คงไม่มีใครทำดีไปกว่าหนังเรื่องนี้แน่ๆ และเราเชื่อว่าคนที่ชอบดูหนังยุค 90 ต้องเคยดูหรืออาจเคยเห็นหนังเรื่องนี้ผ่านๆตามาแล้วแน่นอน!


             Death Becomes Her (1992) หนังตลกร้ายที่รวมนักแสดงดังๆอย่างบรูซ วิลลิส, เมอรีล สตรีฟ และโกลดี้ ฮอร์น แน่นอนว่าไม่ใช่หนังเรื่องเด่นเรื่องดังของทั้งสามนักแสดง แต่กลับเป็นหนังตลกที่มักจะถูกหยิบมาพูดถึงอย่างมาก ในเรื่องของซีจีที่สมัยนั้นถือว่ายอดเยี่ยม จนพาให้หนังเรื่องนี้ชนะรางวัล Best Visual Effects ไปได้อย่างขาดลอยทั้งที่ในตอนนั้นมีทั้งเรื่อง Alien และ Batman เข้าชิงรางวัลนี้ด้วย


    https://i.pinimg.com/564x/7e/b3/10/7eb3107e1dda255eae32548c6c2cb2b1.jpg

               เรื่องของเรื่องเริ่มขึ้นเมื่อเมเดอลีน (Meryl Streep) นักแสดงสาวที่เมื่อวัยเพิ่มขึ้น สังขารก็ร่วงโรยตามกาลเวลา จากหน้าและหุ่นที่เคยสวยเช้งก็เริ่มแย่ขึ้นๆ จนทำให้คนเป็นสามีอย่างเออเนสท์ (Bruce Willis) เริ่มมึนตึงเพราะเมเดอลีนไม่สวยสะพรั่งเหมือนเดิมแล้ว จนวันหนึ่งการได้รับบัตรเชิญมางานเปิดตัวหนังสือของเพื่อนเก่าอย่างเฮเลน (Goldie Hawn) เข้ามาเปลี่ยนความคิดของเมเดอลีนจนหมดสิ้น เฮเลนที่ไม่ได้เจอกันมาร่วมสิบปีกลับยังสวยเหมือนสาวแรกแย้มแถมยังเข้ามาอ้อร้อกับเออเนสท์ที่เคยเป็นอดีตคู่หมั้น เมเดอลีนที่เห็นแบบนั้นจึงต้องหาหนทางทวงบัลลังค์ความงามและสามีคืนให้จงได้! โชคเข้าข้างเธอ เมเดอลีนได้นามบัตรของหญิงสาวลึกลับจากร้านเสริมสวยที่ลือกันว่าอายุ 80 ปีแต่ยังเหมือนเด็กสาวไม่เปลี่ยน ทั้งยังเสนอว่าจะขายยาอายุวัฒนะให้กับเมเดอลีน ยาที่จะทำให้ร่างกายของเธอกลับมาสวยงดงามอย่างที่เคยเป็น แต่ต้องแลกด้วยการเป็นอมตะตลอดกาล!

    http://www.unsungfilms.com/wp-content/uploads/2014/08/death-becomes-her_02.jpg

    ทำไมควรดูหนังเรื่องนี้?

    • เพราะว่าหนังเรื่องนี้ได้รับรางวัล Academy Award สาขา Best Visual Effects เชียวนะ การันตีความไม่ธรรมดาของภาพและซีจีแน่นอน
    • เจ้าแม่หนังดราม่าอย่างMeryl Streep กระโดดเข้ามาเล่นหนังเรื่องนี้คู่กับGoldie Hawn เจ้าแม่หนังคอเมดี้ในยุคนั้นยังไงล่ะ! 
    • Death becomes her กลายเป็นหน้งที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับวงการบันเทิงในหลายๆด้าน และที่เห็นเด่นชัดที่สุดคือแรงบันดาลใจให้กับคนในวงการ Drag ทั้งหลายแหล่ เพราะด้วยความเปรี้ยวแซ่บลื้ม! ของสองแม่นักแสดงนำในเรื่องทำให้เกิด Category: Death becomes her ในเรียลลิตี้ Rupaul’s Drag race 

    http://www.dragnearyou.com/blog/vote-your-favourite-from-rpdr-s7-episode-6-ru-hollywood-stories/

    • ไม่ว่าหนังจะผ่านมาเป็นสิบๆปี แต่เรื่องราวจากในหนังยังคงสะท้อนถึงแนวคิด ถึงคนที่มองคนแค่เพียงภายนอก ชอบคนที่รูปร่างหน้าตาหรือทรัพย์สมบัติได้อยู่เสมอ หนังแนวจิกกัดสะท้อนสังคมทุกยุคทุกสมัย


              ทั้งนี้ Death becomes her ก็เป็นที่หนังที่สนุก ตลกวายป่วงและมีมุกตลกร้ายปล่อยออกมาแทบจะตลอดเวลา เป็นหนังที่ดูกี่รอบๆ ก็ยังชอบ ตกหลุมรักความสวยและความตลกของสองสาวอยู่เสมอ เป็นอีกหนึ่งหนังยุค 90 ที่เรา Recommend!


    Remark: หากมีคำใดสะกดผิดหรือเนื้อหามีจุดผิดพลาดขออภัยไว้ล่วงหน้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in