เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Music LoverLunar
เพราะโลกนี้มีแต่เพลงเพราะ มาฟังเพลงที่ทำให้มีความสุขกัน 'Let's the music play' Vol.1

  • เพราะโลกนี้มีแต่เพลงเพราะ มาฟังเพลงที่ทำให้มีความสุขกัน

    -
    -
    -

    'เสียงเพลง' หรือ 'ดนตรี'  
    เป็นสิ่งหนึ่ง ที่เราคิดว่ามันน่าอัศจรรย์ เป็นแรงบันดาลใจ เป็นความผ่อนคลาย 
    เป็นสิ่งที่ทำให้อารมณ์ของเราแปรเปลี่ยน อยู่ดีๆก็อยากร้องไห้ตามเพลงเศร้าที่เปิดฟังซะงั้น...
    แต่ไม่ใช่สำหรับคืนนี้ 

    คืนนี้เราจะมาฟังเพลงที่ทำให้เรามีความสุขและหลับฝันดีกัน 
    สวัสดีค่ะ แนะนำตัวเองก่อนเนอะ เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบฟังเพลง ใช้ชีวิตประจำวันไปพร้อมกับเสียงเพลง
    ถ้าให้ข้อมูลอะไรผิดพลาดก็ขอโทษด้วยนะคะ มือสมัครเล่นหัดเขียนค่ะ 

    เพลงที่เราอยากให้ทุกคนฟังในคืนนี้ อาจจะไม่โดนใจทุกคน แต่เราอยากแบ่งปันเพลงดีๆเหล่านี้
    และอยากให้ทุกคนได้รู้ว่า ''บนโลกใบนี้ ยังมีเพลงเพราะๆรอให้เราค้นหา อยู่อีกหลายล้านเพลง''
    เพลงเหล่านี้ ไม่ใช่แนวดนตรีแนวใดแนวหนึ่ง ไม่ได้เกิดจากความชอบส่วนตัวอะไรของผู้เขียน
    แค่เรารู้สึกมีความสุขมาก เมื่อได้ฟังเพลงเหล่านี้ และอยากให้ทุกคน มีความสุขเหมือนกันค่ะ :)

    Enjoy The Music! 
    (เปิดฟังตอนอ่านหนังสือหรือทำงานไปด้วย จะเพลินมากค่ะ)

    -
    -
    -

    Track No.1  Love Theme - Barry White

     (Love Unlimited Orchestra, 1973)



             ผลงานสุดอมตะของนักร้องสุดอมตะ 'Barry White' ในสไตล์ดนตรีที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว
    กลิ่นอายเพลงโซล บวกกับจังหวะแบบดิสโก้ ส่วนแนวทำนองหลักถูกถ่ายทอดจากเครื่องสายเป็นหลัก
    ส่วนตัวเราชอบตอนขึ้นต้นของเพลงมากที่สุด การไล่โน็ตของ Violin จากต่ำไปสูง
    ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังวิ่งเข้าเส้นชัย... เพลงนี้เราแนะนำให้เปิดฟังตอนขับรถ จะมีความรู้สึกประหนึ่งว่าเรากำลังขับรถเปิดประทุนอยู่ที่เลียบชายหาด ณ ยามเย็น มีลมแรงๆมาประทะหน้า 
    หยิบแว่นกันแดดมาใส่เท่ๆ สยายผมไปกับสายลม... มีความสุขจังเมื่อได้ฟังเพลงนี้ 

    -
    -
    -


    Track No.2  September -  Earth, Wind & Fire 




    " Do you remember the 21st night of September? " 
             หลายคนคงเคยฟังเพลงนี้มาบ้าง อาจจะเคยฟังผ่านๆหรืออาจจะเป็นเพลงโปรดของใครอยู่แล้ว
    ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นเพลงโปรดของผู้เขียนเพลงหนึ่ง ทุกครั้งที่ฟังก็ไม่ได้ตั้งใจจะเปิดหรอก มันสุ่มให้เอง(อ้าว)
    แต่ก็ดีใจที่สุ่มออกมาแล้วเป็นเพลงนี้ เพราะทุกครั้งที่ได้ฟัง ตั้งแต่ Intro ขึ้น จนจบเพลง
    เราบอกได้เลยว่าฟังไปก็ยิ้มไป จังหวะมันน่าโยกเบาๆ เนื้อเพลงก็น่ารัก ไหนจะเสียงเครื่องเป่าที่เท่สุดๆ
    ลองฟังดีๆ จะรู้ว่าทุกอย่างโครตจะลงตัว ทำไมมันเข้ากั๊นเข้ากันได้ขนาดนี้   
    ถือว่าเป็นเพลงเก่าเพลงหนึ่งที่คิดว่าทุกคนจะชอบ ... มีความสุขจังเมื่อได้ฟังเพลงนี้ 

    -
    -
    -


    Track No.3 Japanese Citypop/Funk Summer Chill Mix

    00:00 Bread & Butter - Summer Blue
    03:59 Taeko Ohnuki - 都会
    09:10 Seaside Lovers - Evening Shadows
    13:20 Toshiyuki Honda - All-Night Rendez-Vous
    19:20 Haruomi Hosono, Shigeru Suzuki & Tatsuro Yamashita - Island of Nostalgia
    28:57 Casiopea - Take Me
    33:17 Tatsuro Yamashita - Love Talkin' 
    39:07 Piper - Summer Breeze
    42:21 Momoko Kikuchi - Mystical Composer
    47:28 Haruomi Hosono, Shigeru Suzuki & Tatsuro Yamashita - Noahnoah
    52:16 Junko Yagami - 黄昏BAY CITY
    56:56 Anri - Remember Summer Days
    1:01:52 Fly Me to The Moon, Rei Ayanami version



    " นี่มันคือ Playlist อะไร แล้วเพลงแบบนี้คืออะไรเนี่ย! "  
             คือสิ่งที่เราคิดตอนที่กดเข้าไปฟังเพลย์ลิสต์นี้ในยูทูป คือ ไม่รู้จะอธิบายว่าอะไรดี แต่คิดว่าทุกคน น่าจะเข้าใจความรู้สึกเราตอนที่ฟังไปได้ถึงครึ่งของเพลย์ลิสต์ มันเป็นสไตล์ดนตรีที่ไม่ค่อยจะได้ฟังเท่าไหร่ บางคนอาจจะไม่เคยฟังด้วยซ้ำ ซึ่งทางเราก็ขอเรียกมันว่า 'Japanese City Pop
    เพลย์ลิสต์นี้ได้รวมเพลงเก่าแนว CityPop/Funk/Groove/Indie หรืออะไรก็ตาม 
    ที่เราไม่อาจหาคำจำกัดความได้ แต่รู้อย่างเดียวคือฟังแล้วเพลิดเพลินมาก สบายใจอย่างที่สุด

             พี่นะ Polycat ได้ให้ความหมายและคำจำกัดความของเพลงสไตล์ CityPop ไว้เป็นอย่างดี 
    เพราะอัลบั้มพิเศษที่ปล่อยออกมาในภาษาญี่ปุ่น เรียกได้ว่าคือสไตล์ดนตรีแบบ CityPop เต็มๆ
    ยังไงถ้าใครสนใจ อยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติม ก็ไปตามหาอ่านกันได้ในอินสตราแกรมของพี่เขานะคะ 
    ตอนนี้ไม่ต้องอะไรทั้งนั้นแล้ว เปิดเสียงให้ดัง หลับตาฟัง กดเล่นเพลง 
    แล้วมีความสุขไปกับเสียงเพลงของเพลย์ลิสต์นี้กันดีกว่า... 

    -
    -
    -


    Track No.4 

    Flightless bird, American mouth - Iron&Wine

    (Twilight Soundtrack)





             หลังจากที่เราฟังเพลงเก่าๆติดกันมาเยอะแล้ว ผู้เขียนก็ขอพาทุกคนกลับมาสู่ปัจจุบัน              เพราะในปัจจุบันวงการดนตรี และสไตล์ดนตรีของโลกได้แปรเปลี่ยนไปเยอะมาก มีเพลงใหม่ๆเยอะแยะรอให้เราไปฟัง    

             เพลงประกอบหนังรักสุดโรแมนติกเพลงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเพลง ที่เมื่อฟังแล้ว รับรองว่ามีความสุขแน่นอน เพลงๆนี้มักใช้ในงานแต่งบ่อยครั้ง เนื่องจากท่วงทำนองที่อ่อนหวาน ในจังหวะ Waltz และเนื้อเพลงที่โรแมนติก เสียงนักร้องที่นุ่มละมุน พาผู้ฟังเคลิ้มลอยตามไป รู้สึกใจสบายทุกครั้งที่ได้ฟังเพลงนี้      ถ้าใครยังไม่เคยฟังเพลงนี้ ก็ลองฟังดูนะคะ... ให้เสียงเพลงพาใจไป... 

    -
    -
    -


    Track No.5 Warm On A Cold Night - HONNE 




             ต้องบอกก่อนว่า เพลงของ HONNE เกือบทุกเพลงคือเพลงที่ดีและมีเสน่ห์ เกือบทุกเพลงที่สามารถทำให้เรามีความสุขจริงๆ เพลงของพวกเขาพาเราล่องลอย เพลิดเพลิน จิตใจเบาหวิว รู้สึกคูลแบบบอกไม่ถูก แต่ถ้าถามเพลงที่ดังที่สุดของ HONNE ผู้เขียนจึงยกเพลงนี้มาเป็นตัวอย่าง 'Warm On A Cold Night'  อ้อมกอดที่อบอุ่นในค่ำคืนที่เหน็บหนาว เราว่าไม่ใช่อ้อมกอดที่ทำให้อบอุ่น แต่เป็นเสียงของเพลงนี้ที่ทำให้เรารู้สึกอบอุ่น (แต่ก็คูลมากอยู่นะ) เสียงร้องที่แหบเท่แบบบอกไม่ถูก เสียงของคีย์บอร์ด          ตรงท่อนฮุคที่มีเสน่ห์ เสียงคอร์ดที่กัดกันแต่ก็ลงตัว ไม่รู้จะชมยังไงแล้ว เอาเป็นว่าไปฟังกันเลยดีกว่า

    รับรองว่าเพลงนี้ทำให้มีความสุขแน่นอนค่ะ.. ไปฟังเพลงอื่นๆของ HONNE ด้วยนะ ดีมากทุกเพลงเลยค่ะ
    (Good Together, 3am, Woman, Someone That Loves You และอื่นๆอีกมากมาย)

    -
    -
    -


    Track No.6 

    Perhaps Love (사랑인가요) - Eric Nam, CHEEZE




             ข้ามทวีป ข้ามประเทศมาฝั่งนี้กันบ้าง เป็นเพลงหนึ่ังที่คุ้นเคย(โดยเฉพาะสาวๆสายซีรี่ย์) เพลงประกอบ  ซีรี่ย์เกาหลีชื่อดัง ที่รู้จักในชื่อภาษาไทย 'เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา' หรือ          'Princess Hours' ซึ่งมาในเวอร์ชั่นนี้ ถูกนำมาทำใหม่และขับร้องโดยศิลปินเกาหลีชื่อดังทั้งสอง         Eric Nam และ CHEEZE  ไม่ต้องบรรยายอะไรมาก เพลงนี้เพราะมากตั้งแต่แรกอยู่แล้ว พอมาใน เวอร์ชั่นนี้ยิ่งเพิ่มทวีความเพราะและน่ารักเข้าไปอีก มันน่ารักไปหมด หัวใจพองโตมากๆ  เราชอบการ   ที่เพิ่มให้เครื่องดนตรีและแนวเสียงต่างๆมีบทบาทมากขึ้น การที่เราได้ยินเสียงเครื่องสายออกมาเป็นทำนองรองอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ยิ่งรู้สึกว่าเพลงนี้มีอะไรมากกว่าที่คิด ฟังเพลินๆตอนเดินเล่นซื้อของ    ทำให้เรารู้สึกเหมือนเป็นนางเอกซีรี่ย์  ฟังเพลงนี้แล้วโลกมันเป็นสีชมพู สีฟ้าอ่อน สีเขียวพาสเทล...  

     เพลงอะไรน่ารักเป็นบ้า <3
    (อยากบอกว่าเพลง Ballad ของเกาหลี น่ารักและดีมากหลายเพลงเลย คราวหน้าจะมาแนะนำนะคะ)

    -
    -
    -


    Track No.7 Best Part - Daniel Caesar feat. H.E.R.


             ของมันต้องมี เพลงนี้มันต้องมา... ก็จริงอย่างที่ว่า เพลงนี้จะไม่กล่าวถึงคงไม่ได้ ยิ่งตอนนี้กำลังเป็นกระแสดังทีเดียว กับศิลปินสุดเท่คนนี้ 'Daniel Caesar' นักร้องผู้มีเอกลักษณ์และมีเสียงร้องที่คูล- มากๆอีกแล้ว เพลงของเขาเกือบทุกเพลงก็ดีมากเหลือเกิน ในสไตล์ R&B/Soul/Groove                      หรือไม่ว่ามันจะคือสไตล์อะไร เราว่าเพลงของเขายากที่จะปิดมันลง และอยากเปิดต่อไปให้มันวนๆไปแบบนั้น 

             สำหรับเพลงนี้ 'Best Part'  ก็ได้ศิลปินหญิง H.E.R. มาร่วมร้องด้วย ทำให้เพลงนี้โครตจะดี      เข้าไปอีก แบบคูณล้านความเท่ไปเลย ซึ่งถ้าใครยังไม่เคยฟังเพลงของ H.E.R. อยากตีแรงๆแล้วขอร้องให้ไปหาฟังด่วนๆ เพราะเสียงร้องของเธอนั้นมันดีมากเหลือเกิน เพลงก็ดี มีความเท่ไม่แพ้ Daniel Caesar

    เมื่อคนเท่ทั้งสองมาร้องเพลงด้วยกัน ก็เลยทำให้เพลงนี้มันเพอร์เฟ็ค มันเท่สุดๆ   ส่วนตัวชอบเนื้อร้อง     มีความหมายน่ารักดี ทำนองไพเราะ มีแค่เสียงกีต้าร์อย่างเดียวก็เพราะมากแล้ว                           เหมือนไม่ต้องการอะไรเพิ่มขึ้นหรือน้อยลงสำหรับเพลงนี้ ทุกอย่างลงตัว ฟังเพลิน Happy... 

    -

    -

    -


    Track No.8  ในคืนที่เราเจอะเจอกันครั้งแรก (The Lost Hour) - BOYd KOSIYABONG Feat.Win Sirivongse 


    มาถึงเพลงสุดท้ายในค่ำคืนนี้.. เพลงนี้เป็นเพลงเก่าของพี่บอย โกสิยพงษ์ แต่นำกลับมาทำใหม่ เพิ่มความเป็นแจ๊สเข้าไปนิดหน่อย มีเสียงของเปียโนเป็นพระเอก และด้วยเสียงของพี่วิน Sqweez Animal ด้วย-แล้วนั้น ก็คือเพลงนี้ไม่มีตรงไหนที่ทำให้เราไม่อยากฟังต่อ.. กด Replay ไปเรื่อยๆ ฟังเท่าไหร่ก็ไม่พอ

    ตัว MV ก็น่ารักมาก เล่าถึงเหตุการณ์ของหนุ่มสาวที่พบกันต่างแดนและมีช่วงเวลาที่น่าประทับใจ แต่ใช้วิธีเล่าเรื่องแบบย้อนหลัง ทำให้มีความสนใจมาก (ครั้งแรกที่ดูแอบงง) บรรยากาศใน MV เข้ากับท่วงทำนอง จังหวะ เนื้อร้อง ในเพลงได้เป็นอย่างดี 

    ฟังเพลงกันเลยดีกว่า.. ไม่รู้จะบรรยายความสุขเมื่อฟังเพลงนี้ยังไงดี                                                        ให้ทุกคนได้รู้สึกด้วยตัวเองดีกว่า ว่าเพลงนี้ทำให้เรามีความสุขแค่ไหน...

    -
    -
    -

    ทุกคนชอบไหมคะ สำหรับ 8 บทเพลง ที่ฟังแล้วทำให้เรามีความสุข  ก็ไม่รู้ว่าจะชอบกันรึเปล่า   
    แล้วก็ไม่รู้ว่าจะทำให้มีความสุขได้อย่างที่บอกไหม 5555          
    แต่อย่างน้อยถึงไม่ชอบ เราก็ได้รู้จักเพลงใหม่ๆที่เราไม่เคยฟังมาก่อน หรืออาจจะเคยฟังผ่านๆ 
    พอเรามาลองตั้งใจฟังดูอีกที ก็ทำให้เราพบว่า มันก็เป็นเพลงที่ดีเพลงหนึ่ง
    และยังมีอีกหลายล้านเพลงที่รอให้เราไปค้นพบ.. ยังไงถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขอโทษด้วยนะคะ                    อยากแบ่งปันเพลงเพราะๆให้ได้ฟังกัน หวังว่าทุกคนที่ได้ฟังจะมีความสุขเหมือนกับผู้เขียนนะคะ               คราวหน้าจะมาแบ่งปันเพลงดีๆอีกค่ะ.. ขอบคุณค่ะ 
















Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
auenana (@auenana)
ชอบเพลงของ HONNEมากๆเลยค่ะ ฟังแล้วเคลิ้ม5555
Lunar (@fb1020805155456)
@auenana ดีใจที่มีคนชอบเหมือนกันน้าา <3