เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Bodhi PublishingMarina Book Blog
รีวิว - หนึ่งคืนราคาเท่าไหร่ : เหลียงซิน

  • เรื่องย่อหลังปก
    เพราะความฝันอยากเปิดร้านอาหาร 'กู้เหิง' จึงมาเป็นเพื่อนนอน

    เพราะต้องดูแลบริษัทและรับความกดดันมากมายหลายทาง
    'ฉินเยี่ยนเหล่ย' จึงได้รับความทรมานจากโรคนอนไม่หลับ

    ทันทีที่ได้พบชายหนุ่มผู้มีอาชีพเพื่อนนอนตรงหน้า
    จากที่คิดปฏิเสธในคราแรก เขากลับรีบถามอีกฝ่ายไปทันทีว่า
    ‘นาย หนึ่งคืนราคาเท่าไร’


    คุยกันหลังอ่าน
    โอเค ก็จริงๆเรื่องนี้ทลายกองดองแบบไม่รู้เรื่องย่อแหละ แต่พอเข้าไปในเวบสำนักพิมพ์แล้วก็ขำออกมาเลยเพราะว่ามีการเขียนกำกับไว้ด้วยว่า 'ไม่ใช่นิยายขายตัวค่ะ' ฮา ก็คือชื่อเรื่องมันชวนให้เข้าใจแบบนั้นจริงๆนี่นะ ตอนแรกเราก็ไม่ได้อ่านเรื่องนี้สักทีเพราะทึกทักไปเองนี่แหละว่าเป็นแนวท่านประธานเย็นชากับหนุ่มน้อยยากลำบากที่ต้องมาขายตัวใช้หนี้ แนวดราม่าน้ำเน่าแน่นอน (เอ๊ะ มโนไปไกลขนาดนั้น? แต่ก็คิดเอาไว้แบบนี้คร่าวๆจริงๆนะ ฮา)

    แต่พอมาอ่านจริงๆก็คือ เป็นการ รับจ้างนอนเป็นเพื่อนเพื่อรักษาอาการนอนไม่หลับต่างหาก 
    เนื้อเรื่องจริงๆก็ต้องบอกว่าตามด้านหลังเลย คือ พระเอกเป็นท่านประธานบริษัทงานยุ่งที่นอนไม่หลับเลย มาจ้างนายเอกไปนอนด้วย พอมีนายเอกอยู่ด้วยแล้วชีวิตก็ดีขึ้นมาทันที มีคนทำกับข้าวให้กิน นอนเป็นเพื่อน อยู่เป็นเพื่อน (เอาจริงๆ ถ้าให้เรามีคนแบบนี้อยู่ในชีวิต เราก็เอา) แถมนายเอกยังหน้าเหมือนแฟนเก่าตัวเองที่ยังตัดใจไม่ได้อีก

    พออยู่ๆกันไป พระนายก็รักกัน แล้วก็แน่นอนว่ามีเรื่องแฟนเก่าเข้ามาพัวพันแน่นอน ก็เลิกกันไปช่วงนึง ก็เข้าสู่เฟสตามรักตามง้อ แล้วก็ช่วงไคลแมกซ์เหมือนละครไทยมาก คือมีศัตรูทางธุรกิจของพระเอก (พี่ชายนางเอง) มาลักพาตัวนายเอกไป พร้อมเรียกค่าไถ่ แบบเหยยย ละครไทยม้ากมาก

    จริงๆเนื้อเรื่องให้พูดตามตรงคือไม่ค่อยมีอะไร แต่ว่า! เค้าออกแบบตัวละครมาได้น่ารักมากจริงๆ โดยเฉพาะพระเอกที่ทำตัวเป็นเด็กชายฉินได้แบบน่ารักน่าหยิก แล้วก็ตลกด้วย คือเป็นท่านประธานที่ไม่มีมาดเลยจริงๆ ไม่เก๊ก ไม่ถืออะไรทั้งนั้น ค่อนข้างชอบคาแรกเตอร์พระเอกมากเลยค่ะ ตัวนายเอกก็เป็นแนวนายเอกที่ไม่หงิม เป็นนายเอกสายใจดีแต่เข้มแข็ง น่ารักดี

    ส่วนตัวเราค่อนข้างชอบเรื่องนี้เลยค่ะ รู้สึกว่าอ่านแบบชิวๆก็สบายๆดีนะ ไม่ต้องคิดอะไรมาก

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in