เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
When Maple Leaves Are All Goneแ ว ว วั น.
ZERO


  • ???


    \


    ผมฝันถึงเขาอีกแล้ว
    คนที่ผมไม่รู้จักชื่อหรือใบหน้า...
     
     
     
    เราถูกโอบล้อมด้วยแสงสลัว ยืนถือร่มและมองกันและกันโดยมีม่านสายฝนกั้น คุณชี้ไปทางด้านหลังของผม
    “ไปกัน”
     
    ผมยอมให้คุณจูงมือเดินโดยไม่ได้เอ่ยอะไร ไม่มีจุดหมายใดอยู่เบื้องหน้า มีเพียงแผ่นหลัง สายฝน และร่มเพียงหนึ่งคัน 
    ผมกระชับฝ่ามือที่เปียกโชก
     
                “นั่งพักก่อนมั้ย” เขาถามเมื่อเราเดินไปได้ระยะหนึ่ง แสงแดดมาแทนที่สายฝน ร่มในมือหายไปแล้ว รอบกายคือทุ่งหญ้าที่กว้าวไกลสุดขอบโลก เรานั่งข้างกันบนม้านั่งสีดำและมือยังคงประสานกันอยู่
                “ลมแรงจัง” เขาพึมพำกับตัวเองแต่ผมกลับได้ยิน เสื้อตัวนอกของผมย้ายไปอยู่บนไหล่ของเขา ณ ตอนนั้น
                “จะได้ไม่หนาว”
                “ขอบคุณ” เขาเอ่ยแผ่วเบาจนผมเกือบคิดว่าสายลมอาจหอบหิ้วเสียงของเขาไปเสียแล้ว
                “วันนี้เหนื่อยมั้ย”
                “ไม่เท่าไหร่หรอก” เรามองไปด้านหน้า วางสายตาบนใบหญ้าซักใบภายในทุ่งกว้าง 
                “ไปไหนต่อดี”
                “อยากไปเดินเขามั้ย แคมปิ้งก็ได้” เขาถามด้วยน้ำเสียงจริงจัง
                “น่าสนใจเหมือนกัน” เราลุกขึ้นยืนพร้อมกัน และเป็นตอนนั้นที่เราพบว่ารอบตัวได้กลายเป็นทะเลทรายเสียแล้ว
                “มองไม่เห็นอะไรเลย อยู่ไหนน่ะ!” เขาตะโกน พายุทรายโหมเข้าใส่เราโดยไม่ทันตั้งตัว ผมพยายามมองหาคนที่เพิ่งปล่อยมือจากกันไป เอื้อมมือออกไปไขว้คว้าหาใครบางคน แต่จู่ๆ ตัวผมก็ลอยขึ้น เคว้งในอากาศท่ามกลางพายุทราย ท้องฟ้าเริ่มมืดและศีรษะผมก็กระทบบางอย่างเข้าแล้วหล่นลงพื้นอย่างแรง
                “เลียม!
                
    ผมตื่นขึ้นในช่วงสายของวัน แสงแดดบางส่วนเล็ดลอดผ้าม่านทึบจนเห็นเป็นลำแสงทอดลงบนเตียง ผมมองละอองฝุ่นลอยฟุ้งในแสงอาทิตย์นั่นจากบนพื้นห้อง 
                
    ผมฝันถึงเขาอีกแล้ว
    คนที่ผมไม่รู้จักชื่อหรือใบหน้า...
     
     
    ไม่มีอะไรบ่งบอกได้แน่ชัดว่ามันเริ่มต้นขึ้นเมื่อไหร่ อาจเป็นสองถึงสามเดือนที่ผ่านมา นั่นคือตอนที่ผมหวนกลับสู่บ้านเกิดหลังจากใช้ชีวิตอยู่คนละซีกโลกนานเกือบห้าปี มันเป็นวันที่ผมอ่อนล้าจากการเดินทาง วันนั้นผมกลับไปที่โรงเรียนมัธยมของตัวเอง คาเฟ่ร้านประจำและห้องพักที่เคยเป็นของผม และเป็นที่นั่นเองที่ผมอดไม่ได้ที่จะหันไปมองบ้านเดี่ยวซอมซ่อที่อยู่บล็อกถัดไป 
    ร่างของเขาปรากฏขึ้นที่หน้าบ้าน เขาหันหลังให้ผมและเดินจากไปทันทีที่รู้ตัวว่าถูกจ้องมองอยู่ ผมรู้จักแผ่นหลังของเขาเพียงแต่นึกไม่ออกว่าเราเคยพบกันที่ไหนหรือรู้จักกันเมื่อไหร่ และหลังจากวันนั้นเขาก็ตามผมมาถึงในความฝัน ผมฝันถึงเขาครั้งแล้วครั้งเล่าแม้ไม่รู้จักชื่อหรือหน้าตา ในนั้นเขามีตัวตนใหม่เสมอ ทั้งชื่อ นิสัย รูปร่าง และใบหน้า ทุกอย่างต่างกันออกไปในทุกความฝัน แต่ผมมั่นใจว่าคนคนนั้นคือเขาบางอย่างบอกผมอย่างนั้นและผมเชื่อมัน
     
    กริ๊ง~
    เสียงนาฬิกาปลุกบอกว่าผมควรลุกไปทำงานเสียที
     
     
     
     

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in