เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูหนังแล้วคิดʚℳɞ ᴬᴱᵂԅ⇝
จะมีสักกี่คนที่กล้ายึดมั่นการทำดี
  • หลังจากดู Mono 29 จบไปเมื่อครู่ก็รู้สึกปวดหัวตึบๆ ไม่หยุด
    ในหนัง พระเอกกล้ามาก ไม่ได้กล้าเลว แต่กล้าดี แล้วดีจนถึงที่สุด ลุ้นและเครียดไปกับหนังโดยไม่รู้ตัว พอจบเท่านั้นล่ะ เสียงจี๊ดดด..ดังลั่นขึ้นมาในหัวเลย
    Armored แผนระห่ำปล้นทะลุเกราะ
    อ่ะ แนะนำหนังให้เขาสักหน่อย "เด็ดมาก"

    ภาพยนตร์ : Armored แผนระห่ำปล้นทะลุเกราะ


    ประเด็นที่อยากจะพิมพ์ถึงคือ
    พอดูจบแล้วมันทำให้เราได้ระลึกถึงอารมณ์ความรู้สึกหลายๆ อย่าง โดยที่เรากล้าจะหยิบมาถามคุณว่า..

    "คุณละทิ้งความดีกี่ครั้งแล้ว เพื่อตัดความเสี่ยงออกไป"


    ในชีวิตเราๆ ก็จะเจอแต่ทางเลือกกันตลอดเวลา และเชื่อว่าทุกคนย่อมเลือกการเป็นคนขี้ขลาดตาขาวกันเสียส่วนใหญ่ เพราะใจไม่แกร่งพอจะลุยกับอีกทางที่เรารู้อยู่แก่ใจว่ามันคือเส้นทางที่ถูกต้อง

    หนังนี้เป็นเหตุการณ์สั้นๆ ไม่มีอะไรเลยนอกจากคนขับรถขนเงินจะปล้นเงิน แต่กลับมีประเด็นฉุกใจเยอะมาก ทำให้อยากจะลองเขียนเพื่อเรียบเรียงความคิดดู

    ขอเริ่มต้นที่เรื่อง การตาย
    เอาจากเรื่องจริงที่ประสบพบเจออยู่ร่ำไป คนเลวมันไม่ได้ตายดี และหนังเรื่องนี้ก็แสดงจุดนี้ออกมาได้ดี
    ไม่ว่าจะเป็นคนขี้ขลาดจนหน้ามืดตามัวไม่ได้สติ คนที่กล้าฆ่าคนเหมือนผักปลา คนที่สิ้นหวังกับทุกอย่าง สิ่งเหล่านั้นคือความรู้สึกของตัวละครที่เราก็เข้าใจกันดี
    แต่สิ่งที่ต่างออกมาคือพระเอกที่กล้าจะย้อนกลับมายืนที่จุดความดีอยู่คนเดียว ทั้งที่ชีวิตตัวเองก็เจอแต่ความสิ้นหวัง โดนกดดันสารพัดก็ยังจะกล้ายืนหยัดกับความดี ไม่ขี้ขลาด ไม่ละทิ้งปัญหา ไม่เคยสิ้นหวัง เป็นตัวอย่างมนุษย์ที่สุดยอดคนนึง

    ถ้าทุกคนเป็นแบบพระเอกหมด โลกนี้มันคงสุดยอด.. กล้าที่จะเลือกทำดีไหมล่ะ ?

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in