เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Blue by youA November Girl
Death
  • เธอคิดเรื่องความตายเป็นร้อยๆครั้ง นับตั้งแต่อายุย่างเข้า24ปี
    มีคนบอกเธอว่าความตายมันจะมีความสำคัญขึ้นมา หากเรามีความรัก
    แล้วสำหรับคนที่แม้แต่ความรักให้ตัวเองยังไม่เพียงพอแบบเธอล่ะ การจากไปของเธอจะสลักสำคัญมากน้อยแค่ไหน การที่คิดเรื่องตายแต่ไม่กล้าตายเพราะรู้ว่าสุดท้ายแล้วจะไม่มีใครเสียใจ 
     พยายามคิดหาวิธีเขียนถึงความตายอย่างสวยงามที่สุดมาหลายครั้งหลายครา แต่ความตายอาจจะเป็นเรื่องง่าย เป็นมิตรกับเรากว่าที่คิด ความตายอาจเดินมาส่งยิ้มพร้อมมอบดอกทิวลิปให้เราเมื่อถึงเวลา เหมือนในเรื่อง Duck Death and the Tulip ก็เป็นได้


    คนมากมายอาจจะพยายามไขว่คว้าสิ่งที่เรียกว่าความรักเพื่อการดำรงอยู่ เพื่อมีชีวิต เพื่อยึดเหนี่ยวตัวเองไว้ เพื่อหล่อเลี้ยงพลังหัวใจ 

    เธอก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ปฏิเสธและหลีกเลี่ยงการพึ่งพาความรักเสมอมา
    พยายามใช้ชีวิตด้วยการพึ่งพาตัวเองในทุกมิติ
    หลายครั้ง เกิดความสับสนในหัวใจ โดดเดี่ยว 
    จนวันนึงได้รับรู้ว่า เธอคงรักชีวิตตัวเองมากขึ้นเมื่อรับรู้ว่าการมีอยู่ของเธอได้เติมเต็มและสำคัญกับใครขึ้นมา 

    ** เขียนไว้ราวๆ4-5เดือนก่อน เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก จนรู้สึกว่าเป็นคนอ่อนไหวเจ้าอารมณ์ขนาดนี้จะอยู่กับคนอื่นยาก มีพักนึงที่คิดเรื่องตาย ไม่ได้อยากแต่คิดว่าทางเดียวที่จะหลุดพ้นจากช่วงเวลาเหล่านั้นคงมีแค่ความตายรึเปล่านะ เลยอยากเขียนถึงความตายแบบง่ายๆ อยากเขียนเก่งๆบ้างจังเลยน้า 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in