เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ABOUT TO WATCHw
REPLY 1988 - เขาคือเพื่อนพระเอกที่เป็นพระเอก

  • สถานการณ์หัวใจตอนนี้รู้สึกเหมือนคนที่ยังติดค้างกับรักเก่า ไม่มูฟออนเสียที เพราะดู reply 1988 แบบมาราธอนแล้วไม่อยากให้มันจบ ร้องไห้เป็นเผาเต่า ร้องด้วยความปิติยินดี ความอบอุ่นหัวใจ ในขณะเดียวกันก็ร้องไห้เพราะรู้สึกอกหักไปพร้อม ๆ กับตัวละครบางตัว

    บอกแล้ว ว่าอินมากจริง 

    เราเป็นอีกคนที่ดูซีรี่ส์เรื่องนี้ตอนตลาดวายแล้ว เขาฮิตกันตั้งแต่ปี 2015 สินะ ตอนแรกไม่ได้คิดจะดู แต่ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ไม่มีอะไรทำแล้ว ว่างมาก ๆ บวกกับมีคนแนะนำมาเยอะว่าดี ก็เลยจัดซะหน่อย ( แล้วเป็นไง ชอบจนต้องมาบอกต่อในนี้ ) ในที่นี้เราจะขอพูดถึงพล็อตเรื่องคร่าว ๆ ก่อน สำหรับคนที่ไม่เคยดูนะคะ reply 1988 เป็นเรื่องราวน่ารัก ๆ ของครอบครัวที่เป็นเพื่อนบ้านกัน 5 ครอบครัว มีทั้งตลก กุ๊กกิ๊ก เศร้า ซึ้ง และ อุ่นใจ ตัวซีรี่ส์จะเล่าตัดไปตัดมาแต่ละครอบครัว แต่ละบ้านก็จะมีวิธีเลี้ยงลูกต่างกัน วิถีการอยู่การกินก็จะแตกต่างกันไป แต่ว่าทุกบ้านสนิทกันตั้งแต่เล็ก ๆ อยู่กันอย่างอบอุ่นและลงตัวมาก ๆ คือมันน่ารักแบบบอกไม่ถูก ซีรี่ส์เรื่องนี้ใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ จนทำให้เราเผลอยิ้มระหว่างดูหลายครั้ง ในเรื่องจะมีเลิฟไลน์และแฟมิลี่ไลน์เท่า ๆ กันเลย จึงทำให้เรารู้สึกว่า เออ ซีรี่ส์เรื่องนี้ไม่เหมือนซีรี่ส์เรื่องอื่น ๆ ที่ส่วนใหญ่จะเน้นเลิฟไลน์ ปมพระเอก นางเอก อะไรงี้ แต่พอเห็นคำว่าครอบครัวก็อย่าเพิ่งปิดหนี เพราะเรื่องนี้นำเสนอคำว่าครอบครัวออกมาได้อย่างมีสีสัน เราไม่เบื่อเลย และไม่คิดจะกดข้ามแม้แต่น้อย คือเราว่ารายละเอียดน่ารัก ๆ มันเยอะมากจริง ๆ นอกจากนี้เรายังชอบความ 80s ในเรื่องด้วย ทั้งคอสตูมและเพลงในสมัยนั้น มันเป็นอะไรที่มีสเน่ห์มาก ๆ ใครที่อยากหาอะไรดูเพื่ออรรถรสเราก็แนะนำ เพราะสุดท้ายแล้วคุณจะได้กลับมามากกว่าอรรถรสอีก คุณจะได้ความรู้สึกอุ่นใจและซาบซึ้งกลับมาด้วย เรารับประกันว่าคุณจะอินกับบทและตัวละครโคตร ๆ เหมือนที่เรากำลังเป็นอยู่เลยล่ะค่ะ ฮึ่ย 

  • ใครดูจบแล้วมาคุยกัน ! 



    เราอยากพูดถึงเลิฟไลน์หลัก ๆ ของเรื่องนี้ เพราะเราดูจบแล้วรู้สึกอินกับตัวละครตัวหนึ่งมาก มาก มาก มาก มาก มาก x 1000000 

    ซึ่งตัวละครนั้นก็คือ คือ

    คือ

    .

    .

    .

    .

    .





    คิม จองฮวัน aka จองพัล ! นั่นเอง ฮือ

    เนี่ย แค่คิดถึงสิ่งที่เขาทำให้ด๊อกซอนแต่ละอย่างก็รู้สึกพรั่งพรูไปหมด 

    บอกก่อนเลยว่าเรามั่นใจว่าเราไม่ใช่คนเดียวที่รู้สึกอกหักแทนนายคนนี้ เพราะจากที่สำรวจกระทู้สมัยซีรี่ส์ยังออนแอร์นั้น ก็พบว่า #ทีมซอกตึก มีจำนวนเยอะอยู่มากทีเดียว ตอนแรกเราคิดว่าจองฮวันคือสามีของยัยด๊อกซอนแน่นอน เพราะในอีพีแรก ๆ คาแรกเตอร์ของตัวละครนี้มันโคตร ๆ ๆ ๆ จะ type พระเอกเกาหลี มันจะมีความขี้เก๊ก ซึน ๆ ด่าและแกล้งนางเอก แล้วพอด่าเสร็จก็ไปแอบยิ้มคนเดียวเพราะเขาน่ารัก แล้วเป็นไงล่ะ หน้าแตก และ น้ำตาแตกด้วย เรื่องนี้ทำเราเซอไพรซ์จริง ๆ





  • ในประมาณ 5 ตอนแรก เราว่าตัวซีรี่ส์ตั้งใจปูบทจองฮวันมาอย่างพระเอกเลยล่ะ เหมือนตั้งใจทำให้คนดูเข้าใจว่าเขาเป็นพระเอก เพราะในตอนแรก ๆ เจ้าแท็กยังไม่ค่อยมีบทบาทเลย แต่เรื่องนี้ทำให้เราเห็นความสำคัญของการไม่ลังเลจริง ๆ นะ นายจองฮวันน่ะถ้ามั่นใจและทำตามความรู้สึกตัวเองสักนิด ป่านนี้สมหวังแล้ว พูดเลย 

    เราขอพูดถึงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่น่ารักของคู่จองฮวัน ด๊อกซอน หน่อย 
    เอาเท่าที่เรานึกออกนะ


    1. ฉากทำเป็นผูกเชือกรองเท้า / ยืดเส้นยืดสาย แต่จริง ๆ คือยืนรอนางเอกหน้าบ้าน

    ก็คือยัยนี่ประทับใจในความซึนของคุณเขามาก เราว่ามันน่ารักมากจริง ๆ การที่คนเราหาวิธีไปโรงเรียนกับเขา โดยการทำเป็นผูกเชือกรองเท้าหน้าบ้านเขาไปเรื่อย ๆ เออ ก็ผูกวนไปสิ ผูกจนกว่าเขาจะเดินออกมาจากบ้าน ทำเป็นไม่ได้รอ แต่ความจริงก็คือ อืม รู้กัน

    2. แอบยิ้มคนเดียวทุก ๆ ครั้งเวลาเห็นนางเอกทำอะไรเด๋อ ๆ

    ชอบรอยยิ้มของคุณรยูมาก ๆ เรารู้สึกได้ว่ามันจริงใจ คุณเขาเล่นได้น่ารักจริง ๆ ตอนนั้นที่เม็ดข้าวติดอยู่ที่ปากด๊อกซอนแล้วจองฮวันด่า ด่าเสร็จก็ยิ้มคนเดียว หรือจะเป็นเวลาที่นางเอกเล่นมุกเด๋อ ๆ กับคุณพ่อ ก็จะมีจองฮวันแอบยิ้ม นอกจากนี้เราชอบเวลาจองฮวันยิ้มมีความสุขตอนนางเอกอกหักจากซอนอูมาก รู้สึกถึงความเป็นมัธยม การแอบรัก อะไรแบบนี้ คุณรยูจุนยอลเล่นบทนี้ได้ดีมากจริง ๆ เล่นได้น่าเอ็นดู และเท่ห์ในขณะเดียวกัน 

    3. ซอกตึกในตำนาน 

    น่ะนะ คือจะขาดฉากนี้ไปได้อย่างไร บอกว่าตำนานก็คือตำนานจริง ๆ เราเขินมาก ๆ ก็ไม่ขอพูดเยอะ เพราะภาพมันก็เล่าทุกอย่างอยู่แล้ว /แนบลิงก์ไปเยี่ยมชมฉากซอกตึก


  • 4. ฉากรถเมล์ แขนสตรอง

    อันนี้เราก็ชอบมาก ๆ เช่นกัน ชอบกว่าฉากซอกตึกอีกเพราะรับรู้ได้ถึงความใส่ใจของคิมจองฮวัน คือมันคือความใส่ใจอะ ถ้าจำได้ในซีรี่ส์ก็จะรู้ว่าจองฮวันมองนางเอกอยู่ห่าง ๆ บนรถเมล์ ดูว่านางเอกยืนโซเซโดนคนอื่นดัน ตั่งต่าง จนสุดท้ายก็คือทนไม่ไหว ยอมเบียดคน แทรกคนเข้ามาหานางเอก เพื่อที่จะได้ใช้แขนตัวเองกันไม่ให้นางเอกล้ม เราประทับใจมาก มาก มาก จริง จริง แล้วยังคงคาแรกเตอร์คงความซึนโดยการทำเป็นจับเสาเฉย ๆ แถมยังหน้าตายตามแบบฉบับคุณเขาด้วยนะ เรารักตัวละครนี้จริง ๆ อะ ไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว แง /ไปดูคลิปค่ะ!



     
    และอื่นอื่นอีกมากมาย

    ขอพูดแบบคร่าว ๆ ต่อ ว่ามันก็มีฉากนู้นฉากนี้ที่เราว่าน่ารักอีกเยอะ ไม่ว่าจะเป็นฉากที่จองฮวันเป็นตะคริว ฉากไปคอนเสิร์ตแล้วถ่ายรูป หรือตอนวันคริสต์มาสที่ด๊อกซอนเรียกจองฮวันให้มา แล้วก็มาทันที แล้วจบลงโดยการจับหน้านางเอกพร้อมพูดจาเท่ ๆ ว่า ให้คิดเอาว่าทำแบบนี้ไปเพราะอะไร หรือจะเป็นฉากอย่า อย่าไปนัดบอด ฮาจิมา ฮาจิมา ฮือ ฮือ เนี่ย พรั่งพรูจริง

    แต่คือมีฉากนึงที่ข้ามไม่ได้เลย ก็คือฉากของ ep 18 ที่เรียกน้ำตาเรามากจริง ๆ คือร้องไห้จะเป็นจะตายตอนที่ขับรถไปหาด๊อกซอนที่คอนเสิร์ตไม่ทัน คือทันแต่แท็กทันกว่า นายคนนี้มักจะช้ากว่าเขาคนนั้นหนึ่งก้าวเสมอ เหตุเพราะความขี้ลังเล แล้วก็ร้องไห้ยาว ๆ ต่อไปถึงฉากสารภาพรัก อันนี้ touch มาก ๆ เราดูวนไปล้านรอบได้ ยอดวิวในยูทูปที่คัทฉากนี้มา เกินครึ่งก็คือเราดูเอง เพราะเราชอบมาก ๆ เราว่ามันเป็นการสารภาพที่จริงใจและดูรู้ว่าอัดอั้นมานาน ดูรู้ว่าตั้งใจจะมาสารภาพวันนี้ ความรู้สึกที่สะสมมาเป็นปี ๆ คือทั้งใจให้เขาไปแล้ว แล้วก็เอากลับมาไม่ได้แล้วด้วย แต่เราดีใจที่เขาได้สารภาพนะ เพราะถ้าเขาไม่พูดนี่เราว่าเราคงเฉาตายไปเลย 
    ป้าบ!




    แต่ขอนอกเรื่องบอกเล่าความฟินนิดนึง ว่าชีวิตฮเยริกับคุณรยูจุนยอลคบกันได้ 2 ปีแล้ว คือแฮปปี้มาก พระรองในเรื่อง แต่พระเอกในชีวิตจริงที่แท้ทรู 
    คุณรยูไม่เหมือนจองฮวันนะ คือคุณรยูนี่ดูไม่ลังเลแน่นอน ดูจากหลาย ๆ บทสัมภาษณ์ เขาก็บอกถ้าในชีวิตจริงเขาจะสู้ต่อ และไม่น่าจะเสียสละให้มิตรภาพ ( ประทับจัยที่เธอเลือกความรัก 55555 ) อีกทั้งคุณรยูดูอินและเจ็บปวดกับบทจองฮวันมาก ๆ แต่ในชีวิตจริงทำสำเร็จแล้วนะคะ ยินดีด้วย ลูกเรืออย่างเราน่ะฟิน

    ทั้งนี้ทั้งนั้นเราประทับใจบทบาทนี้ของคุณรยูจุนยอลจริง ๆ ก่อนหน้านี้ไม่เคยติดตามผลงานเขาเลย แต่เขาถ่ายทอดบทบาทคิมจองฮวันได้ดีจริง ๆ ทั้งสายตา คำพูด รอยยิ้ม ท่าทาง และ ความรู้สึกทุกอย่าง 

    คุณเขารักด็อกซอนมาก แต่เราก็เข้าใจว่าคนที่เห็นความรักนั้นคือคนดู ไม่ใช่ด็อกซอน เพราะตัวจองพัลไม่ค่อยแสดงออกจริง ๆ แหละ เน้นปิดทองหลังพระ ส่วนแท็กก็ชนะไป เพราะความมุ่งมั่น แท็กเนี่ย มีการกระทำซื่อตรงต่อความรู้สึกตัวเองมาก ๆ ซึ่งเป็นข้อคิดเลยแหละ ว่าคนเราไม่ควรโอ้เอ้ ไม่ควรรออะไรนาน ๆ แต่ควรทำสิ่งที่รู้สึกเลยทันที อย่าแค่คิด แต่ทำด้วย ไม่งั้นมันก็จะจบแค่ในความคิด และไม่ได้ทำ แล้วมันก็จะไม่เดินหน้าต่อเหมือนความสัมพันธ์ของจองฮวันและด็อกซอน

    อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่าทุกวันนี้ จองฮวันก็ยังรักด็อกซอนอยู่ ถึงแม้อาจจะมีแฟนใหม่แล้วหรือยังไม่มี แต่ยังไงด็อกซอนก็จะเป็นคนที่จองฮวันจะลืมไม่ลงแน่นอน จะอยู่ในส่วนลึก ๆ ของหัวใจและไม่มีวันสลัดเขาออกไปได้ร้อยเปอร์เซนต์ 

    เช่นเดียวกับเราที่จะไม่มีวันลืมตัวละครนี้ จะเก็บไว้ในใจเสมอเลย ตัวละครโปรดของเรา

    เราฝากไว้แค่นี้แหละ เราอินจริง ๆ จนต้องเขียน 55555


     
    dear, คิมจองฮวันที่เป็นเพื่อนพระเอกของด็อกซอน 
              และในขณะเดียวกันคิมจองฮวันที่เป็นพระเอกของคนดู

    ขอบคุณคุณรยูที่ถ่ายทอดบทนี้ออกมาได้ดีเยี่ยมที่สุดในโลก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
รักตัวละคร คิมจองฮวันมาก ๆ เหมือนอกหักแทนเลยจริง ๆ
Teerapat Morya (@fb1425830920806)
ชอบซีรี่ย์ชุดนี้เหมือนกัน เข้าใจความรู้สึกที่อินมากจนต้องมาเขียนเลย555 แต่เรายังไม่ได้ดู1988เลย ส่วนตัวแล้วยังอินกับ 1997 และ 1994 อยู่ซึ่งเป็นซีรี่ย์เกาหลีที่ชอบมากๆ เดี๋ยวว่างๆจะลองดู1988
w (@maddog)
@fb1425830920806 ฮึ่ย ต้องดูเลยนะ สนุกจริง ๆ แต่เราก็ยังไม่ได้ดู 1997 กับ 1994 เหมือนกัน แหะ คุณว่าเราดูอันไหนก่อนดี
Teerapat Morya (@fb1425830920806)
@maddog จริงเรื่องมันก็ไม่ได้เกี่ยวไรกันนะ แต่มันก็มีบางมุกหรือบางฉากที่ต้องดู1997ละจะเข้าใจใน1994 แค่นิดเดียวจริงๆ ที่เรายังไม่ดู1988เพราะเรารู้สึกว่าเราชอบ1994ที่สุดอยู่อ่ะ555(ความคิดอะไรวะเนี่ย) ดู1997ก่อนก็ดีนะ แต่ก็บอกไม่ถูกเพราะเราชอบซีรี่ย์ชุดนี้มากๆ มันเลยดีทั้งคู่555
w (@maddog)
@fb1425830920806 ได้ ! ถ้าพักใจจากปี 94 ได้ ก็อย่าลืมไปดูนะคุณ บายเดอะเว ขอบคุณมาก