เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ABOUT TO WATCHw
GROUNDHOG DAY





  • groundhog day (1993)


    หนังเรื่องโปรดเลย คิดว่าคนน่าจะยังเคยดูไม่เยอะ (หรือเยอะแล้ว) เป็นหนังที่เก่าพอสมควร เรายังไม่เกิดเลย แหะ 

    ไม่อยากจะรีวิวแบบธรรมดา ๆ เท่าไหร่ แต่จะทำให้ทำยังไง ให้ตีลังการีวิวก็คงจะไม่เห็น 
    เอาเป็นว่าหนังเรื่องนี้ทำให้คนที่เบื่อชีวิต มองชีวิตตัวเองมีค่าขึ้นมาเลย 

    เรื่องมีอยู่ว่า นักพยากรณ์อากาศท่านหนึ่ง หรือคุณ Bill Murray ที่ว่าเนี่ย (ที่บางคนอาจจำภาพคุณเขาได้จากเรื่อง lost in translation) ติดอยู่ในวันเฉลิมฉลองเทศกาล groundhog ที่ไม่ว่าจะตื่นขึ้นมากี่ครั้งก็ยังเป็นวัน ๆ เดิม ทุกอย่างดำเนินไปแบบเดิม ผู้คนเดิม สถานที่เดิม เพลงจากวิทยุเพลงเดิม วน loop ไปเรื่อย ๆ คือพยายามทำให้ทุกอย่างมันจบ มันก็ไม่จบเสียที ฆ่าตัวตายก็แล้ว ปล่อยให้รถชนก็แล้ว สุดท้ายก็จะตื่นมาอยู่บนเตียงเตียงเดิม และซ้ำเดิมอีกรอบ

    มันสนุกตรงนี้แหละ ตรงที่ว่าเราต้องมาดูกันว่าทำอย่างไรพระเอกคนนี้ถึงจะหลุดพ้น groundhog day ไปได้ คือหนังเรื่องนี้ให้อะไรกับเราเยอะจริง ๆ นะ มันจะทำให้เรารู้สึกถึงคุณค่าของตัวเองและคนรอบข้างมากขึ้น คือใครเบื่อตัวเอง เบื่อเพื่อน เบื่อพ่อเบื่อแม่ เบื่อแฟน หรือแม้กระทั่งเบื่อชีวิต ก็อยากให้ลองไปดู
    (หรือไม่เบื่อก็ได้นะ ดูเล่น ๆ ก็ได้เหมือนกัน)


    แล้วดูจบจะรู้เลยว่าชีวิตคนเรามีอะไรให้ค้นพบอีกเยอะจริง ๆ : )

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in