เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
JEJU ISLANDJane Yanisa
ไปเที่ยว"เชจู"กัน


  • ทริปครั้งนี้เราจะมารีวิวสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะเชจูนะคะ

    ถ้าพูดถึงประเทศเกาหลี คนส่วนใหญ่อาจจะนึกถึงกรุงโซลกัน แต่ครั้งนี้เรามีโอกาสได้มาเที่ยวในอีกมุมของประเทศเกาหลีอย่างเกาะเชจูกันค่ะ

    เกาะเชจู ─ เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเกาหลีใต้มีธรรมชาติที่สวยงามจนได้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติอีกด้วย
    เรามาเริ่มเสพธรรมชาติตามสถานที่ต่างๆบนเกาะเชจูกันเลยค่าา

    Hello Kitty Island

    สถานที่แรกที่เราไปกันคือ Hello Kitty Island นะคะ ถึงจะไม่ใช่ที่ที่เป็นธรรมชาติ แต่สำหรับเกาะเชจูแล้วนั้นสถานที่นี้ถือเป็นสถานที่ไฮไลท์ไม่ว่าใครมาเชจูก็ต้องแวะมาที่นี่กันเลยทีเดียว ที่นี่จะมี3ชั้นด้วยกัน แต่ละชั้นก็จะแบ่งเป็นโซนต่างๆ มีทั้งประวัติความเป็นมาของsanrio คาเฟ่ พิพิธภัณฑ์ และgalleryต่างๆ ให้ดูกันแบบจุใจชนิดที่ว่าถ้าเป็นสาวกคิตตี้ต้องฟินกันแน่นอนนน~

    O'sulloc

    ต่อมาเป็นสถานที่ที่ไม่ว่าใครมาเชจูก็ต้องคุ้นชื่อกันแน่นอน อย่างไร่ชาเขียวO sulloc นั่นเองค่ะ ซึ่งที่นี่จะมีไร่ชาขนาดใหญ่ และตรงข้ามจะมีพิพิธภัณฑ์ชาเขียว รวมไปถึงสินค้าต่างๆที่ทำมาจากชาเขียวให้ได้เลือกซื้อเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับไป และมีร้านคาเฟ่สำหรับคนที่อยากลองชิมชาเขียวของที่นี่เลยทันทีิบริเวณด้านในพิพิธภัณฑ์ด้วยค่ะ 


    Songaksan

    ต่อมาเป็นชายหาดซองอัคซาน เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาสำหรับคนที่ติดตามซีรี่เกาหลีเรื่องดำจังแก เอ้ยยย! "แดจังกึม" เพราะชายหาดนี้เป็นสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำเรื่องแดจังกึมจริงๆนั่นเองค่ะ จะเป็นชายหาดที่มีหินสีดำบริเวณหาดเต็มไปหมดเลย ถือว่าแปลกตาไปอีกแบบเลยยย


    Sanbangsa Temple

    วัดซันบังซาเป็นวัดที่มีชื่อเสียงบนเกาะเชจูมาก โดดเด่นในเรื่องของการขอพรเรื่องสุขภาพ การมีบุตร และเงินทอง ซึ่งจะสามารถขอพรเรื่องสุขภาพได้กับพระพุทธรูปองค์ใหญ่ด้วยการถวายข้าวสารและเทียน ขอพรเรื่องการมีบุตรกับเจ้าแม่กวนอิม และสุดท้ายคือขอพรเรื่องเงินทองกับรูปปั้น วิธีการขอพรคือลูบหน้าท้องรูปปั้นแล้วทำท่าโกยเงินเข้ากระเป๋าถือเรา จากนั้นก็ปิดกระเป๋าเราให้เรียบร้อย เหมือนประมาณว่าเงินทองจะเข้ากระเป๋าเราอะไรประมาณนี้เลยย


    Cheonjeyeon Waterfalls

    สถานที่ธรรมชาติบนเกาะเชจูก็มีกันอย่างมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือน้ำตกที่สวยงามมากๆอย่างน้ำตกชอนเจยอนนั่นเองค่ะ ที่นี่จะมีน้ำตกทั้งหมด 3 ชั้น 3 มุมมองให้เราเลือกกันเลยทีเดียว 
    • ชั้นที่ 1 จะโดดเด่นในเรื่องของหินผาที่เรียงตัวกันแบบสวยงาม น้ำตกที่นี่น้ำใสมากกกกก
    • ชั้นที่ 2 เดินขึ้นบันไดประมาณ 50 ขั้น ใครเดินไหวก็เดินเลยค่าาาลุยยยยย คุ้มค่าแน่นอน
    • ชั้นที่ 3 เราไม่แน่ใจว่าเดินต่อไปอีกไกลแค่ไหน เพราะเดินไปถึงชั้นที่ 2 เราก็หอบซะแล้ว....  

    น้ำตกชอนเจยอนมีเรื่องเล่าต่อๆกันมาว่าตอนกลางคืนนั้นจะมีนางไม้ทั้ง7ตนลงมาอาบน้ำที่น้ำตกกัน ทำให้เป็นที่มาของชื่อน้ำตกชอนเจยอนหรือที่แปลเป็นไทยได้ว่า"บ่อน้ำของจักรพรรดิแห่งสวรรค์"

    Jeju Rail Bike

    ต่อมาเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการสวีทกับคนรักมากกกกกเลยทีเดียว เพราะจะได้ปั่นจักรยานชมธรรมชาติสองข้างทางไปด้วยกันประมาณครึ่งชม. แต่ไม่ต้องกลัวจะเหนื่อย เมื่อยขา น่องปูดอะไรเลยนะเพราะที่นี่เป็นจักรยานแบบออโต้ ถ้าเราไม่ปั่นมันก็จะสามารถขับไปเองได้ บรรยากาศเหมาะสำหรับมาช่วงเช้า แดดอ่อนๆ ลมเย็นๆ จะได้เพลินเพลิดไปกับต้นไม้ใบหญ้าและมีฝูงวัวด้วยในบางช่วงระหว่างทาง 5555555

    Aqua Planet

    พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบนเกาะเชจู!เป็นสถานที่ที่เราชอบและประทับใจมากที่สุดในทริปนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่มากจริงๆ เพลิดเพลินไปกับการดูสัตว์น้ำชนิดต่างๆมาก และสัตว์น้ำที่นี่ต้อนรับแขกดีมาก น่ารักกันสุดๆเลยย และด้านหลังของพิพิธภัณฑ์จะเป็นจุดชมวิวทะเลที่สวยงามของเกาะเชจูด้วยค่ะ ซึ่งจะมีรูปปั้นหินคุณปู่ที่เหมือนเป็นสัญลักษณ์ของเกาะเชจูไปแล้วก็ว่าได้ ยืนอยู่ให้เราได้เข้าไปถ่ายรูปกันค่า



    และบริเวณใกล้ๆขับรถต่อมาอีกประมาณ10นาทีก็จะเจอกับทุ่งดอกเรปหรือเรียกว่ายูแช(유채) ที่เหมือนเป็นดอกไม้ประจำเกาะเชจูไปซะแล้ว ดอกเรปจะบานในช่วงเดือนมีนาคมไปจนถึงประมาณพฤษภาคมของทุกปี แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศของแต่ละปีด้วยนะะ


    Seongsan Ilchulbong Peak

    ซองซานอิลชุนบงเป็นสถานที่ทางธรรมชาติที่โด่งดังที่สุดของเกาะเชจู เป็นปากปล่องภูเขาไฟขนาดใหญ่ที่ดับไปแล้ว ต้องเดินขึ้นบันไดไปประมาณ500ขั้นถึงจะถึงปากปล่องภูเขาไฟ ถ้าใครไปแล้วได้มีโอกาสเดินขึ้นไปก็ถ่ายรูปมาฝากเราด้วยนะคะ เราเดินไม่ไหวค่ะเลยได้แต่เดินถ่ายรูปเล่นบริเวณด้านล่างแทน5555555 ที่นี่เป็นสถานที่ที่สำคัญมากของเกาะเชจูเพราะได้รับรางวัลเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติของประเทศเกาหลีใต้กันเลยทีเดียว จะมีเหรียญรางวัลให้เราได้ถ่ายรูปกันด้วยน้าา และบริเวณใกล้ๆก็จะมีหมู่บ้านชาวประมงที่ขึ้นชื่อเรื่องการดำน้ำได้เป็นเวลานานอีกด้วยค่ะ เท่สุดๆไปเลยย


    Yongduam Rock / Dragon Head Rock

    สถานที่สุดท้ายที่เราไปเที่ยวนั่นก็คือออออ"โขดหินรูปหัวมังกร"ค่าาา โปรดใช้จินตนาการที่มีอยู่ทั้งหมดในการมองโขดหินที่นี่ 5555555 ที่เรียกว่าโขดหินรูปหัวมังกรเป็นเพราะมีเรื่องเล่าว่าที่บริเวณนี้มีมังกรอาศัยอยู่และได้ขโมยลูกแก้วที่สำคัญประจำเกาะไป ทำให้เทพฮัลลาโกรธและวางแผนหลอกล่อให้มังกรขึ้นมาจากใต้น้ำ พอหลอกสำเร็จ เทพก็ได้เสกเอาลูกแก้วคืน มังกรพยายามจะแย่งคืนแต่ก็ไม่ทัน โดนสาปซะก่อนเลยกลายเป็นหินอยู่ในท่าอ้าปากเพราะต้องการจะขโมยลูกแก้วคืน..จบค่ะ 

    ค่ะ..นี่มารีวิวสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ ไม่ได้มาเล่านิทาน555555555

    รูปล่างนี่คือโขดหินรูปหัวมังกรค่ะ พยายามมองให้เป็นมังกรอ้าปากหันไปทางซ้ายเลยยย ใช้จิตนาการเข้าสู้กันค่ะทุกคนนนน5555555
    ที่นี่มีร้านปลาหมึกย่างที่อร่อยมากกก เห็นอันแค่นี้แต่ราคาก็แสบอยู่พอสมควรเลย

    ที่เกาะเชจูจะเจอหินคุณปู่ได้ตามสถานที่และข้างทางทั่วไปเลยค่ะ ซึ่งมีคนเล่ามาว่าถ้าจุ้บหัวของหินคุณปู่ก็จะได้เจอเนื้อคู่ แต่บางคนก็เล่าว่าถ้ากอดหินคุณปู่ก็จะเจอเนื้อคู่..สับสนนิดหน่อยเพราะงั้นก็ทั้งจุ้บหัวและกอดไปเลยค่ะเพื่อความชัวร์...

    แหล่งช้อปปิ้งที่ฮิตของเชจูก็คือ "Down town JeJu" ที่จะมีร้านเครื่องสำอางแบรนด์ต่างๆของเกาหลีอย่าง etude , the face shop , skin food , innisfree และอื่นๆอีกมากมาย รวมไปถึงร้านรองเท้าแบรนด์ดังเช่น new balance เป็นต้น
    ที่เกาหลีจะมีร้านสะดวกซื้ออย่างGS25ด้วยนะคะไม่ได้มีแค่เซเว่นอย่างเดียว ขนมที่ขายก็จะคล้ายๆเซเว่นเลย อารมณ์ประมาณ family mart บ้านเราเลยยย

    อาหารที่เกาหลีก็จะประมาณนี้

    ประมาณนี้เลยย



    และก็ถึงเวลาเดินทางกลับประเทศไทยยย เราอยากแนะนำให้คนที่สนใจมาเกาหลีลองเปิดใจมาเที่ยวที่เกาะเชจูดูสักครั้งนะคะ จะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามของเกาหลีใต้อย่างเต็มอิ่มแน่นอน แล้วคุณจะหลงรักเกาหลีเพิ่มขึ้นอีกแน่นอนค่ะ ❤


    "  S T A R T S O M E W H  E R E . "

    instagram : @janeyayns























































Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in