เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นอนกลิ้งอินลอนดอนGlacierjan
นอนกลิ้งอินลอนดอน: น้ำใจ
  • เมื่ือมองย้อนกลับไป จากวันนี้ก็นับเป็นเวลากว่าสองเดือนแล้วสำหรับข่าวใหญ่อย่างเหตุการณ์ไฟไหม้ที่ Grenfell Tower 

    แต่ชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป แม้จะมีการปิดทูบในสถานีใกล้เคียงกับตัวอาคารและบัสดีเลย์ในเช้าวันใหม่หลังเกิดเหตุการณ์

    วันศุกร์เวียนมาบรรจบอีกครั้ง อากาศร้อนขึ้นเรื่อยๆจนต้องกล่าวขอโทษที่สบประมาทฤดูร้อนของลอนดอนเลยทีเดียว "แต่อากาศแบบนี้แหละ เหมาะจะไปเดินตลาดแล้ว" หลายๆคนพูดกับเราไว้แบบนั้น

    ตลาดแรกที่จะเลือกไปเดิน ขอเป็นฝั่งตะวันตกก่อนแล้วกัน ฉะนั้นเลยมุ่งไปที่  Portobello Market แต่ตลาดไม่ได้เปิดทุกวันและยังขายของต่างกันไปด้วยเลยต้องเช็คข้อมูลเสียก่อน


    ด้วยความที่เป็นวันธรรมดา การไปเดินตลาดในวันศุกร์จึงค่อนข้างสบาย ไม่มีคนแน่นหนาตาเหมือนวันเสาร์ซึ่งเป็นวันหลักของตลาดนี้ แต่ร้านค้าก็น้อยกว่าด้วยเช่นกัน พร้อมยังต้องหลบรถที่ขับผ่าน (วันเสาร์จะปิดบางพื้นที่ไม่ให้รถเข้าเลยค่ะ)

    การเดิน Portobello Market ครั้งแรกเป็นไปด้วยดี ซื้อเสื้อผ้าติดไม้ติดมือนิดหน่อย แต่รู้สึกว่ายังไม่เต็มอิ่มนักเลยตัดสินใจมาอีกครั้งในวันเสาร์



    คราวนี้ร้านรวงมาตั้งกันมากมาย เช่นเดียวกับปริมาณคนที่หนาตาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และการเดินครั้งนี้ก็ทำให้เราสังเกตอะไรบางอย่างด้วยเช่นกัน ด้วยอะไรบางอย่างร้านที่เราอยากจะซื้อคนขายมักไม่อยู่และต้องยืนรอประมาณ 20 นาที อย่างร้านแจ็คเกตยีนส์ ร้านตราปั๊ม และอีกหลายๆร้าน

    ยืนเลือกน่ะไม่นาน แต่รอคนขายน่ะ นาน
    ด้วยความที่เหตุการณ์ Grenfell Tower ยังผ่านพ้นไปเพียงใหม่กี่วันจึงได้เห็นร้านค้าหลายๆร้านติดป้ายประกาศหาคนหายและร้านค้าที่แขวนเสื้อผ้าไว้และให้ลูกค้าจ่ายในราคาที่อยากจ่ายโดยเงินทั้งหมดจะนำไปบริจาคให้กับผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์นี้ด้วย เป็นสิ่งที่น่าซึ้งใจจริงๆ 

    แสงแดดแผดเผาและอากาศร้อนจัดดูจะไม่เหมาะสำหรับการเดินเล่นกลางแจ้งอย่างที่หลายคนว่าไว้เสียเลย แต่ก่อนกลับก็ขอแวะกินอะไรเสียหน่อยดีกว่า พูดแล้วตาก็เหลือบไปเห็นร้านเครปและไอศกรีมพอดีจึงเดินดิ่งไปหาอย่างรวดเร็ว แป้งเครปนุ่มและเหนียวทำเอาไม่คุ้นชินไปเลยแถมไอศกรีมที่สั่งมาก็ละลายคลายตัวเป็นน้ำอย่างรวดเร็ว

    อากาศร้อนเกินไปจริงๆเสียด้วยนะเนี่ย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in