เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นอนกลิ้งอินลอนดอนGlacierjan
นอนกลิ้งอินลอนดอน: โหลตุ่น
  • สวัสดีค่า พรุ่งนี้หลายๆคนก็เปิดเทอมหรือไปทำงานหลังจากหยุดไปหลายวัน ครั้งนี้ก็ไปเดินพิพิธภัณฑ์อีกแล้วค่ะ ใจจดจ่ออยู่กับพิพิธภัณฑ์นี่แหละ ละครเวทีอะไรไม่ได้ไปดูกับเค้าสักเรื่อง พูดแล้วก็เสียดายเหมือนกันนะเนี่ย 

    ชีวิตการเรียนผ่านไปอีกวันหนึ่ง เรียนเองสร็จแล้วก็ต้องหิวเป็นธรรมดาแถมดันเกิดอยากกินอาหาร
    ญี่ปุนร้อนๆขึ้นมา แต่ร้านที่เป็นแฟรนไชส์ไม่ค่อยมีข้าวร้อนๆเลย เดินลูบท้องไปเรื่อยๆก็เจอกับร้าน Japanese canteen เลยขอเดินเข้าไปดูเมนูเสียหน่อย 

    อิ่มแล้วก็มาค่ะ ไปเดินเล่นกัน คราวนี้มาที่ Grant Museum of Zoology อยู่ในพื้นที่ของ University College London เรียกได้ว่าอยู่กลางเมืองเลย

    พิพิธภัณฑ์นี้จะว่ากว้างก็กว้าง จะว่าเล็กก็เล็ก คือใหญ่กว่าพิพิธภัณฑ์เล็กๆทั่วไป เดินไม่เกินครึ่งชั่วโมงวนครบห้องแน่นอนค่ะ การจัดแสดงภายในพิพิธภัณฑ์เป็นห้องไม่ใหญ่มากหนึ่งห้องที่มีตู้โชว์เรียงรายทั้งติดผนังและวางกั้นแบ่งพื้นที่ให้คล้ายกับสี่เหลี่ยมสองชั้น

    ที่นี่จัดแสดงอะไร? ที่นี่จัดแสดงร่างกายสัตว์ในโหลดอง และโครงกระดูกสัตว์ค่ะ 


    อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ Micrarium (เราไม่รู้ว่าจะแปลว่าอะไรดี เอาเป็นว่าดูความหมายจากในรูปแล้วกันนะคะ) จัดแสดงในตู้เล็กๆที่กว้างแค่หมุนตัวได้ แต่Micrariumเหล่านี้ก็แปะเต็มผนังทั้งสามด้านเลยค่ะ สวยมากๆ ในพิพิธภัณฑ์มีขายกระดาษห่อของขวัญลายนี้ด้วยนะเออ




    และสิ่งที่ดึงดูตาของเรามากที่สุดไม่ใช่โหลสมองมนุษย์ ไม่ใช่กระดองเต่าขนาดเกือบเท่าตัวเรา แต่เป็นนี่ค่ะ โหลที่อุดมไปด้วยตัวตุ่น โหลนี้ดูมีความแออัดและน่ากลัวเล็กๆจากมือของตุ่นทั้งหลาย ติดใจจนซื้อโปสการ์ดกลับมา แถมของที่ระลึกที่พิพิธภัณฑ์นี้ขายยังเป็นตุ๊กตาตัวตุ่นที่ใส่รวมๆกันไว้ในโหลอีกด้วยค่ะ น่ารักมากๆ 

    ดูมือ ดูเล็บเขาสิคะ 

    นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่สุดท้ายที่ไปเดินในทริปนี้แล้ว จริงๆยังมีพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กใหญ่ที่เรายังไม่ได้ไปอีกมากเลย เช่นพิพิธภัณฑ์พัด พิพิธภัณฑ์การ์ตูน บางที่อย่างพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กก็ต้องเสียค่าเข้าชมด้วย และถ้าชอบพิพิธภัณฑ์ที่ไหนก็สนับสนุนได้ด้วยการโดเนทใส่ตู้ในพิพิธภัณฑ์ได้เลย จะได้มีให้ชมกันไป
    อีกนานๆ 


    สำหรับวันนี้ขอตัวก่อน แล้วพบกันใหม่นะคะ

    x

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in