เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นอนกลิ้งอินลอนดอนGlacierjan
นอนกลิ้งอินลอนดอน: สวยแบบหลอนๆ ที่ V&A Childhood Museum
  • หลังจากพาร์ทที่แล้วไปเดินเล่นที่ V&A Museum แต่จริงๆแล้วก่อนหน้านั้นเราไปโผล่ที่ V&A Childhood Museum ก่อนค่ะ เห็นชื่อคล้ายๆกันแต่ไม่ใช่ที่เดียวกันนะเออ (สารภาพว่าตอนแรกนึกว่าที่เดียวกัน ไปแล้วก็เอ๋อเลยค่ะ เป็นความเป๋อส่วนตัวของเราเอง)

    ไหนๆก็มาถึงที่แล้วเดินพิพิธภัณฑ์ที่นี่ก่อนก็ได้ พิพิธภัณฑ์นี้ต่างจากที่ต่างๆที่ไปเดินมาก่อนหน้านี้คือ 
    มี 3 ชั้น เท่านั้นเอง แถมโซนจัดแสดงจริงๆมีแค่ 2 ชั้นเอง เดินเอ้อระเหยลอยชายยังไงก็ไม่เกินสองชั่วโมง 

    ก้าวแรกที่เดินเข้าไป ห้องโถงยาวเปิดไฟสลัวๆและเงียบสงัด เฮ้ย! นี่พิพิธภัณฑ์สยองขวัญรึเปล่า แต่ก็ปลอบใจตัวเองว่า เอาหน่า อย่างน้อยก็พอมีคนมาเดินเหมือนเรา

    พูดถึงวัยเด็กก็ต้องนึกถึงของเล่น ใช่แล้ว ที่นี่จัดแสดงของเล่นค่ะ แถมอยู่ในตู้กระจกเสียเป็นส่วนใหญ่ พอนึกถึงตุ๊กตาในตู้กระจก พวกหนังตุ๊กตาผีก็ลอยมาเลย เดินไปก็กลัวไป ถ้ามันขยับ ฉันจะทำยังไง

    ที่นี่รวบรวมของเล่นในแต่ละยุคสมัย อยู่ในตู้บ้าง ไม่อยู่ในตู้บ้าง (ไอที่ไม่อยู่ในตู้จะเป็นบ้านตุ๊กตา น่ากลัวอยู่ดีค่ะ) แต่เพิ่งตกใจไป ที่นี่ไม่ได้แต่ของน่ากลัวๆ ของเล่นสมัยใหม่ก็มีเช่นกัน อย่างเช่นผงแกรไฟต์และแม่เหล็ก(ยกมาให้เล่นเป็นโต๊ะเลย), บล็อกตัวต่อ, ม้าโยก 

    ในขณะเดียวกันก็มีอย่างอื่นนอกจากของเล่นด้วย แน่ล่ะ ที่นี่ไม่ได้ชื่อ Toy Museum แต่ก็ยังคงคุมโทนเป็นของเกี่ยวกับวัยเด็กอยู่ดี ถึงจะเป็นโซนไม่ใหญ่มากแต่ก็มีการจัดแสดงเครื่องแต่งกาย รถเข็นเด็กเวอร์ชั่นหรูหรา กับแบบธรรมดาที่คนทั่วไปใช้

    ถ้าถามว่าชอบอะไรในพิพิธภัณฑ์นี้ที่สุด ภูมิใจนำเสนอเลยค่ะ บ้านตุ๊กตาจากหยกทั้งชิ้น งามหลายย 

    เห็นในรูปสว่างๆแบบนี้แต่สถานที่จริงมืดมากค่ะ แงง
    คนที่มาเดินพิพิธภัณฑ์นี้เท่าที่เห็นส่วนมากจะเป็นคุณย่าคุณยายกลับหลานตัวเล็กๆ ซึ่งเราก็เห็นตรงกันกับโฮสว่า พิพิธภัณฑ์นี้มันดูน่ากลัว เด็กจะไม่กลัวกันเรอะ

    ส่วนตัวแล้วชอบไปเที่ยววันธรรมดาเพราะคนไม่มาก แต่พอเป็นที่นี่แล้ว คนน้อยไปแล้ว หนูกลัวว 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in