เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
TransSongs เพลงแปลงร่างWinai Chaichana
ส่วนลึกของใจฉัน | Itsumo Nando Demo/Always With Me (OST. Spirited Away) - Studio Ghibli [Thai Version]
  • Sen to Chihiro no Kamikakushi/Spirited Away/มิติวิญญาณมหัศจรรย์ (2001) คืออนิเมะสัญชาติญี่ปุ่นและเอเชียเรื่องแรกและเรื่องเดียวที่คว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยม ปี 2002 (Academy Award - Best Animated Feature, 2002) และเป็นแอนิเมชั่น 2 มิติเรื่องแรกที่คว้ารางวัลนี้ ตลอด 20 ปีที่ผ่านมายังไม่มีภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องใดในเอเชียได้รับรางวัลดังกล่าว Spirited Away จึงเป็นอนิเมชั่นขั้นเทพของโลกตะวันออกอย่างแท้จริง ใครที่ยังไม่ได้ดูควรหามาดูให้ได้เพื่อพิสูจน์คุณค่ารางวัลระดับโลกที่เรื่องนี้ได้รับ (สามารถดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Netflix ครับ)

    ผลงานชื่อก้องโลกชิ้นนี้ไม่ได้มีดีแค่เรื่องราว เพลงประกอบเรื่องก็เยี่ยมยอดเช่นเดียวกัน Itsumo Nando Demo/Always With Me เป็นเพลงปิดเรื่องที่พูดถึงแก่นสารสำคัญของเรื่องได้อย่างแยบคาย ด้วยทำนองที่ไพเราะจับใจ ทำให้เราคิดว่าต้องเป็นหนึ่งในเพลงที่ Joe Hisaishi ผู้อำนวยเพลงคู่บุญของค่าย Studio Ghibli เป็นผู้ประพันธ์ แต่แท้จริงแล้วเพลงนี้ประพันธ์โดยนักไลร์ (Lyre เครื่องสายของกรีกโบราณมีลักษณะคล้าย Harp) ชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งชื่อ Youmi Kimura และเพลงนี้เป็นเพลงเดียวในเรื่องที่ไม่ได้ประพันธ์โดย Joe Hisaishi ดังนั้นเราจึงไม่ได้ยินเพลงนี้ในคอนเสิร์ต 25 ปี Studio Ghibli ของวาทยกรนามอุโฆษประจำค่ายอนิเมะอันลือชื่อนี้

    เชื่อว่าหากใครได้รับชมอนิเมะเรื่องนี้และได้ฟังเพลงนี้ เรื่องราวและความประทับใจจาก Spirited Away จะอยู่ในส่วนลึกของใจใครหลาย ๆ คนไปอีกนานเท่านาน


    Itsumo Nando Demo/Always With Me (เวอร์ชั่นต้นฉบับ)



    yonde iru mune no dokoka oku de
    itsumo kokoro odoru yume wo mitai
    kanashimi wa kazoe kirenai keredo
    sono mukou de kitto anata ni aeru

    kurikaesu ayamachi no sono tabi hito wa
    tada aoi sora no aosa wo shiru
    hateshinaku michi wa tsuzuite mieru keredo
    kono ryoute wa hikari wo idakeru

    sayonara no toki no shizuka na mune
    zero ni naru karada ga mimi wo sumaseru
    ikite iru fushigi shinde yuku fushigi
    hana mo kaze mo machi mo minna onaji

    (La-la-la...Hoo-hoo-hoo...)

    yonde iru mune no dokoka oku de
    itsumo nando demo yume wo egakou
    kanashimi no kazu wo iitsukusu yori
    onaji kuchibiru de sotto utaou

    tojite iku omoide no sono naka ni itsumo
    wasuretaku nai sasayaki wo kiku
    konagona ni kudakareta kagami no ue ni mo
    atarashii keshiki ga utsusareru

    hajimari no asa no shizuka na mado
    zero ni naru karada mitasarete yuke
    umi no kanata ni wa mou sagasanai
    kagayaku mono wa itsumo koko ni
    watashi no naka ni mitsukerareta kara

    (La-la-la...Hoo-hoo-hoo...)

    ที่มาเนื้อเพลงภาษาญี่ปุ่น: http://www.animelyrics.com/anime/sentochihiro/itsumonandodemo.htm



  • จากข้างในส่วนลึกของใจฉันมีเพียงหนึ่งเสียงเรียกดัง
    เสียงที่จะทำให้ใจฉันมีความหวังและยังสู้ต่อไป
    เมื่อฉันเศร้าและน้ำตารินไหลหรือจะเจ็บปวดสักเท่าไหร่
    ก็ยังมีเธอข้างกายฉันในความฝันที่จะกลายเป็นจริง

    เมื่อเราเอนกายลงนอนบนผืนดินทีไรจงมองดูบนท้องฟ้ากว้างใหญ่
    ว่าทุก ๆ สิ่งจะต้องเปลี่ยนไปหรือแค่เหมือนเมื่อวาน
    ผ่านเส้นทางอันยาวไกลแม้หัวใจเดียวดายและปลายทางนั้นจะแสนไกลเท่าไหร่
    ก็จะคว้าทุกสิ่งไว้ด้วยสองมือ ด้วยความเต็มใจ

    เอ่ยคำลากี่ครั้งหัวใจฉันแทบจะสลายภินท์พัง
    สรรพางค์ที่แสนว่างเปล่านั้นตื่นจากฝันขึ้นมาพบความจริง
    ว่านี่คือความหมายของชีวิต กระทั่งความตาย หรือทุกสิ่ง
    ดอกไม้ สายลม และก้อนหินต่างผกผินร่วมปลายทางเดียวกัน

    (ลาลาลา... ฮูฮูฮู...)

    จากข้างในส่วนลึกของใจฉันมีเพียงหนึ่งเสียงเรียกดัง
    ขอเธออย่าละทิ้งความฝัน จงใฝ่ฝันและมุ่งมั่นต่อไป
    อย่ามัวเศร้าและน้ำตารินไหลหรือร้องคร่ำครวญปวดหัวใจ
    จงร้องเพลงนี้ให้ก้องไป ปลุกความหวังให้ลุกโชนขึ้นมา

    โปรดอย่าลืมความทรงจำครั้งที่เราเดินทางในวันวาน
    แม้ว่าล่วงเลยผ่านมานานแสนนานแต่สิ่งเหล่านั้นทำให้เราพบเจอ
    ภาพสะท้อนตัวเราเองแม้ว่าจะเลือนรางสักเพียงใดก็คือตัวเราคนเก่า
    และตัวเราทั้งใหม่เดิมมีหัวใจร่วมดวงเดียวกัน

    เปิดประตูสู่เช้าอันสดใสเริ่มต้นชีวิตงดงาม
    ไม่ต้องไปคิด ค้น ตั้งคำถาม หรือเสาะหาคว้าไขว่จากที่ไหน
    เพราะข้างในส่วนลึกของใจฉันมีเพียงสิ่งหนึ่งที่ซึ้งใจ
    ตัวตนแท้จริงที่ซ่อนไว้จะอยู่กับฉันเรื่อยไป
    และจะทำให้ฉันสุขใจอยู่เสมอไม่มีวันวางวาย

    (ลาลาลา...ฮูฮูฮู...)


    ที่มาของภาพปกบทความ:
    https://wall.alphacoders.com/by_sub_category.php?id=198790

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in