เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Lilflowerymaze ✿moonkissed_q
รีวิว/บอกเล่า ซีรีส์จีน ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้ A Girl Like Me
  •  ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้ / 我就是这般女子 2021




    ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้เป็นซีรีส์ที่เหมือนจะโรแมนติกดราม่า แต่จริงๆ แล้วก็มีจังหวะตลกแทรกอยู่เรื่อยๆ จนลืมความหนักหน่วงของเนื้อหาก่อนหน้าไปได้แบบงงๆ เป็นเรื่องที่เราดูแล้วติดลมหนักมาก ดูแล้วหยุดดูไม่ได้ เพราะว่าสนุกทุกตอนเลยค่ะ555555 ใครสายพระเอกก็เจ้าเล่ห์ นางเอกก็ดันรู้ทัน สลับกันลับเหลี่ยมกันไปกันมา แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ!

    คร่าวๆ เลยคือนางเอก ปันฮั่ว (แสดงโดย กวนเสี่ยวถง) สาวน้อยที่มีนิสัยไม่ยอมใคร เก่งการต่อสู้ด้วยการใช้แส้ในมือสะบัดฟาดศัตรู เธออยู่ในครอบครัวที่สุขสันต์และร่ำรวย มีอำนาจพอสมควร แต่ถึงแม้ว่าจะมีดวงโชคดีในหลายๆ ด้านขนาดไหน แต่ด้านความรัก เธอไม่เคยสมหวังเลยสักครั้ง จนได้มาเจอกับพระเอกหน้าหวาน หรงเสีย (แสดงโดย โฮ่วหมิงฮ่าว) ขุนนางหน้าหวานที่มีบุคคลิกนุ่มนิ่มเป็นที่ชื่นชอบของสาวๆ ถึงแม้ภายนอกจะดูอ่อนแอ แต่สติปัญญากลับแหลมคม 

    ครอบครัวของปันฮั่วมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับฮ่องเต้เป็นอย่างมาก และตัวของปันฮั่วเอง ก็เป็นลูกรักของฮ่องเต้ เวลาจะทำอะไรก็เลยไม่มีใครว่ามากนัก (เพราะว่าเวลาทำอะไรลงไป จากที่นึกว่าแย่กลับโดนอวยหมด 555555555) ทำให้มีหลายตระกูลจ้องจะเล่นงานครอบครัวนางเอกอยู่เสมอ แน่นอนว่ารวมไปถึงผู้คนในวังด้วย

    ปันฮั่วมักจะชอบฝันบอกเหตุ และมันก็มักจะเป็นจริงเสมอ ทำให้ฝันครั้งล่าสุดเธอต้องหาทางแก้ไข เพราะว่ามันเกี่ยวกับชีวิตครอบครัวของเธอโดยตรง ซึ่งเรื่องมันซับซ้อนกว่าเดิมเพราะมีฮ่องเต้มาเอี่ยวด้วย! เธอเลยได้มีหรงเสียมาเป็นแนวร่วม เพราะตัวหรงเสียเองก็ต้องการจะสืบหาความจริงบางอย่างเหมือนกัน ทั้งนี้ทั้งนั้น ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะได้ร่วมมือกัน แต่ก็มีช่วงที่แอบหยิกหลังกันเองเหมือนกัน 555555555




    พูดถึงปันฮั่ว เรียกได้เลยว่าเป็นเจ้าแม่วงการแฟชั่นแห่งยุค เธอนำสมัย ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าทำผม ยันเสื้อผ้าที่สวมใส่ ทุกครั้งที่เธอออกจากบ้าน ทุกสายตาจะต้องจับจ้องมาแค่ที่เธอเพียงคนเดียวเท่านั้น ถึงจะเป็นสาวสวยดูแล้วน่าจะเป็นนายหญิงที่ไม่ชอบหยิบจับอะไรให้เปลืองแรง แต่ปันฮั่วก็มีความสามารถในด้านการสู้รบเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าในเรื่องฉากต่อสู้ก็คือต้องกำหมอนกัดนิ้วลุ้นเอาใจช่วยนางเอกเลยทีเดียว นางเอกของพวกเราเก่งมากจริงๆ ค่ะ!


    มาต่อที่พระเอกของเรื่อง หรงเสีย ตอนแรกที่ดูคือนึกว่าจะค่อยมีอะไร แต่พอดูแล้วก็คือบอกได้เลยว่าเป็นผู้ชายที่เหมาะกับปันฮั่วแบบที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว ถ้านางเอกเป็นสายบู๊ พระเอกของเราก็ต้องสายบุ๋นค่ะ คู่สร้างคู่สมจริงๆ ณ จุดนี้ขอไม่พูดเยอะมากเดี๋ยวเสียอรรถรสในการดู ชอบที่พระเอกมักจะถือพัดติดตัว ทำให้ดูเป็นคุณชายนุ่มๆ ที่่ดูเข้าถึงยากและเดาใจไม่ค่อยจะถูก ในส่วนของปมพระเอกนั้นก็หนักหน่วงมาก เฉลยทีคือจะร้องไห้ เป็นพระเอกที่มีความลับเยอะแยะไปหมด เวลาที่เราค่อยๆ รู้ความลับของหรงเสียคือต้องสติกันก่อนเลย โดนหลอกไปโดนหลอกมา


    ด้านครอบครัวนางเอก บอกเลยว่าดี ดีมาก! ตอนแรกนึกว่าจะเป็นแนวครอบครัวจิกเปียกัน แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย เป็นครอบครัวที่รักกัน ส่งเสริมกันได้ดีมากๆ ความสัมพันธ์ดีไปยันผู้ติดตามสาวทั้งสองคน เรามองว่ามันเป็นความรักของครอบครัวที่บริสุทธิ์มาก มีความเข้าใจกัน แชร์ความรู้สึกกันไรงี้ ถ้าได้ดูจะต้องประทับใจในครอบครัวนางเอกแน่นอนค่ะ!


    ใครยังลังเลหรือไม่รู้จะดูเรื่องไหนดี ขอฝากเรื่องนี้ไว้ในใจด้วยนะคะ สามารถดูได้ที่ WeTV Thailand นะคะ ตอนนี้มีทั้งแบบซับไทยและพากย์ไทยแล้วค่ะ~



    ! มี Spoil นะคะ !


    มาพูดในด้านการพัฒนาความรักของคู่นี้กัน เป็นคู่ที่จะว่าค่อยเป็นค่อยไปก็ไม่ถูกนัก ส่วนตัวเรารู้สึกว่าทั้งคู่สปาร์คกันเร็วมาก ดูไปเขินไป ไม่ต้องกลัวเรื่องปัญหามือที่สามเลย ทั้งสองคนมีปัญหาแค่ใจของตัวเองเท่านั้นเลยค่ะ พอจัดการเรื่องต่างๆ ในใจได้แล้วก็คือบู้มมมม ความรักฟุ้งกระจายค่ะ 5555555555 คือหรงเสียหึงทีน่ารักมากๆๆ (จริงๆ คือไปแอบโหดลับหลังนางเอก5555555 ) ตัดมาที่ปันฮั่วของเราก็คือฟาดๆๆ นางเอกเป็นฝ่ายรุกก่อนเกือบจะตลอด ยิ่งช่วงแรกๆ คือจัดเต็มมาก สายเปย์เป็นที่สุด ขอแค่บอกมาว่าอยากได้อะไร ท่านหญิงปันฮั่วก็จัดให้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง ส่วนหรงเสียคือแค่พูดก็ได้ใจนางเอกแล้วล่ะค่ะ ขอแค่กระตุกยิ้มมุมปากนะ จบเลย นางเอกไปไหนไม่รอดแล้ว ยังไงก็ตาม พระเอกเราตามใจนางเอกและขี้อ้อนสุดๆ ดูแล้วก็บอกได้เลยว่าพลังทำลายล้างเกินต้าน


    ใครชอบแนวแบบจีบกันตรงๆ ของนางเอกกับพระเอกที่เริ่มมาเดินเกมรักแรงๆ ยิ่งในช่วงตอนหลังๆ นี่แนะนำเลยค่ะ คู่นี้รักกันมาก แบบมากๆ รักกันจนเรียกได้ว่าเข้าขั้นคลั่งรักกันและกัน ในสายตามีแค่กันและกันเท่านั้น คนของข้าอย่ามาแตะประมาณนี้เลย ปกป้องกันทีคือเข้าขากันได้ดีมาก ความคิดก็ทันกัน แค่มองตาก็รู้หมดว่าอีกฝ่ายจะทำอะไร ส่วนตัวคิดว่ารู้ทันกันเพราะนอกจากนิสัยเดิมที่ฉลาดของทั้งคู่ก็คือช่วงแรกที่ยังไม่วางใจกันนี่แหละ วางแผนใส่อีกฝ่ายกันไปมา พอมาเป็นคู่ชีวิตกันแล้วเลยมองออกทะลุปรุโปร่งไปหมด ตอนทะเลาะกันก็คือใจเจ็บมากจริงๆ แต่ตอนที่ตลกเฮฮาก็คือขำมากจริงๆ ไปสุดทุกช่วงอารมณ์จริงๆ ค่ะคู่นี้


    ใดใดเลยคือตอนแต่งงานน่ารักมากกกกกกก พระเอกขี้เขินสุดและหลงนางเอกสุด นางเอกก็คลั่งพระเอกไม่แพ้กัน บอกเลยว่าตอนจบไม่มีผิดหวังค่ะ!





    ถ้ามีจุดไหนผิดพิมพ์ผิดหรือติดขัดต้องขอโทษด้วยนะคะ ขอให้สนุกกับเรื่องนี้ค่ะ >____<
     Moonkissed_q

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in