เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Lilflowerymaze ✿moonkissed_q
แนะนำ/บอกเล่า [+Spoil] ซีรีส์จีน ห้าดรุณแห่งฉางอัน "The Chang'An youth"



  • มาแนะนำซีรีส์ที่มีทั้งความตลก ความฮา ความเศร้าเล็กน้อย และเต็มไปด้วยความหวาน 

    "ห้าดรุณแห่งฉางอัน" 

    เป็นซีรีส์จีน สามารถดูได้ที่ WeTV โดยมีทั้งแบบซับไทยและพากย์ไทย 



    เนื้อเรื่องแบบย่อ เกี่ยวกับหญิงสาวกำพร้า (เสิ่นอีอี) ที่ต้องการสืบหาชาติกำเนิดเพื่อนสนิทของตน
    (เสิ่นเตี๋ยอี) ทีี่เสียชีวิตไป จึงตัดสินใจปกปิดเพศตนเองแล้วสอบเข้าสู่สำนักซั่งอี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการแต่งงาน และเป็นการเปิดทางให้สะดวกต่อการสืบหาความลับ พออยู่ไปนานวันเข้า ก็เกิดเรื่องวุ่นๆ ตามมาในที่สุด





    ในตอนแรกที่ตัดสินใจดูเรื่องนี้ บอกตามตรงว่าไม่ได้คาดหวังมาเท่าไหร่ ดูเพราะว่างล้วนๆ เลย555555 
    แต่พอดูแล้วกลับพบว่า นอกจากจะตลกแล้ว เรื่องนี้ยังให้ข้อคิดอะไรหลายๆ อย่าง รวมถึงมุมมองของแต่ละคนที่แตกต่างกันออกไป จนทำให้ตัวเราต้องกลับมานั่งคิดว่าถ้าเป็นเรา เราจะตัดสินใจเลือกทำแบบไหน

    ตัวละครในเรื่องนี้ไม่มีใครดำล้วนหรือขาวล้วน ทุกคนต่างก็เป็นสีเทา มีทั้งด้านดีและไม่ดีปนกันไป คล้ายๆ กับที่เคยได้ยินว่า เราเป็นคนที่ดีกับใครบางคน และเราก็เป็นคนที่ไม่ดีกับใครบางคนเหมือนกัน



    แก๊งห้าดรุณแห่งฉางอัน เรียงจากซ้ายไปขวา ซิ่นหยวน ถังถัง อีอี จื่ออัน ตู๋กู ถือว่าครบเครื่องทุกอย่าง
    แต่ละคนมีจุดถนัดเฉพาะทางต่างกันไป เป็นกลุ่มเพื่อนที่แตกต่างอย่างลงตัวที่แท้จริง ไปไหนไปกัน รักและเชื่อใจกันมาก เป็นความสัมพันธ์ที่น่ารักมากๆๆ ดูแล้วอดยิ้มตามไม่ได้เลย




    กลุ่มนี้จะมีซับยูนิตย่อยๆ เท่าที่สังเกต คือ ยูนิตสามคน - เสิ่นอีอี ซินหยวน ตู๋กู และ ยูนิตสองคน - ตู๋กู จื่ออัน ส่วนถังถังมาแจมบ้างเป็นบางครั้งแล้วแต่โอกาส55555555


    เอาเป็นว่าถ้าใครกำลังลังเล หรือไม่รู้ว่าช่วงนี้จะดูเรื่องไหนดี ขอเสนอเรื่องนี้ไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกนะคะ! 


    ต่อจากนี้มี SPOIL นะคะ !



    ความประทับใจของแต่ละตัวละคร 

    หยางจื่ออัน 


    จื่ออัน เป็นตัวละครที่เราชอบในความฉลาด ความจริงใจและใสซื่อ (ใสซื่อกว่านางเอกอีก555555) จื่ออันในช่วงแรกจะเป็นคนไม่ค่อยสุงสิงกับใครเป็นพิเศษ แต่เวลามีคนมาเถียงคุณเขาก็ไม่เคยยอมแพ้ เป็นคนวางแผนเก่ง คิดอย่างรอบคอบ เลยไปได้ดีกับตู๋กู เพราะไม่ค่อยพูดเหมือนกัน แต่พอได้แท็กทีมบอกเลยว่าไม่ว่าใครก็สู้ไม่ได้ ทีมเวิร์กที่แท้จริง 

    ชอบทำหน้านิ่งแต่จริงๆ แล้วน่าจะกลั้นยิ้มมากกว่า เพราะงั้นในตอนที่ดูตอนแรกเลยเข้าใจผิดไปหมดเลย นึกว่าจะเย็นชา แต่จริงๆ คือไม่เลย อบอุ่นที่สุดในโลก ใส่ใจนางเอกมากกว่าใคร และชอบโดนนางเอกแกล้งให้เขินเป็นประจำ แล้วเจ้าตัวก็ชอบพูดว่า ไม่เหมาะสม แต่ก็ห้ามไรนางเอกของเราไม่ได้5555555555



    ชอบอีกจุดของจื่ออันตรงที่ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ ผิดก็ว่าไปตามผิด แต่ก็ยังมีความกตัญญูกับพ่อตัวเอง ถึงพ่อจะทำผิดก็ตาม แต่เพราะพ่อก็ดีกับจื่ออัน จื่ออันเลยขอให้ฮ่องเต้ไม่ประหารพ่อตัวเอง รู้เลยว่าต้องคิดหนักมากแค่ไหน แค่สืบสวนก็ว่าหนักแล้ว มาเจอความจริงแบบนี้อีก เป็นตัวละครที่เข้มแข็งมากจริงๆ T_T

    เสิ่นอีอี



    พูดถึงนางเอก ตอนแรกที่เจอมีความรู้สึกว่า เออ ผู้หญิงคนนี้ไม่ธรรมดานะเนี่ย แต่จะน่ารำคาญมั้ยนะ แล้วพอดูไปเรื่อยๆ ก็เริ่มรู้สึกว่า นางต่อล้อต่อเถียงกับพระเอกเก่งเหลือเกิน ฟาดได้ฟาด ถ้าไม่ชอบคนนิสัยแบบนี้อาจจะไม่ชอบนางเอกเลยก็ได้ เวลาทำอะไรชอบไม่คิดให้รอบคอบ แต่ก็ฉลาดมาก ช่างคิด เป็นหญิงแกร่ง ทำได้ทุกอย่าง ถ้าทำไม่ได้ก็พยายามจนกว่าจะทำได้ ไม่เคยเห็นท้อหรือบ่นเลย แววตามักจะเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นเสมอ



    เสิ่นอีอี เป็นตัวละครที่ถ้าตั้งเป้าหมายแล้ว ไม่ว่ายังไงก็จะต้องทำให้ได้ และต้องทำให้ดีด้วย ตอนเล่นกีฬาตีคลี จากเล่นไม่เป็นก็พยายามจนได้ดี อีกตอนก็ตอนฟันกระบี่ ฝึกแล้วฝึกอีกจนทำได้ตามที่หวัง ตอนออกรบก็ช่วยวางแผนด้วย (คนฝึกถึงกับบอกว่าพัฒนาเร็วมาก) อีกทั้งยังพยายามบอกให้ผู้ชายในสำนักรู้ว่าผู้หญิงและผู้ชายเท่าเทียมกัน ผู้หญิงก็สามารถทำได้เหมือนผู้ชาย ประทับใจนางเอกตรงจุดนี้ด้วยแหละ และในตอนสุดท้ายนางเอกก็ได้ทำอาหารตามที่หวังไว้จริงๆ เก่งมากอีอี !


    //
    อีกนิด นางเอกสายรุก แบบรุกหนักมาก มุแง้


    ถังจิ่วฮวา 



    ถังถังเป็นคนที่อารมณ์ร้อน ก่อนรู้ความจริงคือตัวติดกับนางเอกมาก คอยปกป้องและดูแลนางเอกเพราะรู้ความจริงก่อนใคร ทำให้อะไรๆ ก็ต้องนางเอกก่อนเสมอ เลยทำให้รู้สึกว่าไม่สามารถพึ่งพาได้มากเท่าไหร่ แต่ในเวลาคับขันกลับเป็นคนที่มีสติและมีเหตุผลมากคนหนึ่ง ภายนอกมักจะดูเป็นคนเอาแต่ใจและดูนิสัยเด็กน้อย อาจจะเพราะที่บ้านมีคุณย่าคอยให้ท้ายตลอด แต่ถังถังเป็นคนที่รักแล้วรักจริง รักไม่เปลี่ยน เพราะแบบนั้น ตอนดูถึงได้สงสารถังถังมาก ทุ่มรักไปไม่มีทุ่มทิ้ง แต่ก็สายเกินไปแล้ว ยิ่งตอนรู้ความจริงคือหน่วงไปด้วยเลย ยังดีที่มีโอกาสได้รับความรักดีดีอีกรอบ แถมยังน่ารักมากๆ ด้วย 



    ประทับใจตอนแข่งเต้นรำ ถึงจะขาเจ็บแต่ก็ทำจนเต็มที่ เรานับถือในความไม่ยอมแพ้นี้มากๆ ภายนอกดูเป็นคนดื้อรั้นแต่จริงๆ แล้วเป็นที่พยายามอย่างเต็มที่ และอีกจุดคือตอนที่หาวิธีที่จะให้สายรุ้งมาอยู่กับตัวเอง คือมันเป็นน่ารักๆๆๆ พอเห็นสายรุ้งในมือแล้วยิ้มกว้างเลย พอเห็นถังถังยิ้มแบบนั้นเราก็สบายใจ เหมือนในที่สุดก็ไม่หน่วงอีกต่อไป

    หลี่ซิ่นหยวน




    มาถึงองค์ชายรอง เป็นตัวละครที่ออกแต่ละฉากทำเอาอดไม่ได้ที่จะพูดว่า น้อนนนน คือเป็นองค์ชายที่น่ารักมากๆๆ และก็น่าสงสารเช่นกัน ทั้งเรื่องครอบครัวและเรื่องความรัก แววตาขององค์ชายไม่เคยปิดมิด แต่นางเอกก็ไม่ได้รับรู้เลย มีบุญได้พบแต่ไร้วาสนาที่แท้จริง T_______T

    ซิ่นหยวนรักเพื่อนๆ มาก ฉลาดเรื่องการคิดคำนวณ ชอบทำนายด้วย ชอบแอบทำอะไรลับๆ เพื่อเซอร์ไพรส์นางเอก ตัวเองยอมเจ็บ แต่ไม่ยอมให้นางเอกเจ็บ รู้ว่านางเอกพูดไปงั้นๆ แต่ก็ยังเก็บมาใส่ใจ 



    ชอบเวลาซิ่นหยวนอยู่กับตู๋กูนะ เคมีดีมาก ทั้งคีบเนื้อให้เอยอะไรเอย ไหนจะโอเคที่ได้อยู่ห้องด้วยกันในตอนแรกอีก คู่นี้น่ารักมาก55555555555 ต่างกันสุดขั้วแต่ไปด้วยกันได้555555555

    ตู๋กูมู่เสวี่ย



    มาถึงคนสุดท้ายแล้ว ตู๋กูนั่นเอง! หนุ่มที่ชอบนอนกลางวัน ดื่มเหล้าบนหลังคาตอนกลางคืน 

    ตู๋กูเป็นคนที่เราเห็นครั้งแรกแล้วชอบเลย ด้วยความที่ไม่พูดเยอะแต่ทำจริง รู้จริง แถมยังชงคู่พระนางเก่งด้วย55555555  ตอนกระตุกยิ้มทีนึงคือไม่ไหวแล้ว ยิ้มทำลายล้างที่แท้ 

    ตู๋กูจะเก่งเรื่องการสู้รบ การใช้อาวุธ ถึงจะดูโหด แต่ก็มีมุมหวานๆ ในด้านความรักเหมือนกัน ยึดมั่นรักในวัยเด็กมาก และก็หาจนเจอด้วย เป็นคนที่รอบคอบและเจ้าเล่ห์อีกคนหนึ่งเลย มองตาแล้วรู้กันกับพระเอก ทำให้สองคนนี้ทำงานด้วยกันได้ดี



    ตู๋กูให้ความรู้สึกเป็นพี่ชายที่พึ่งพาได้สำหรับนางเอก ใจดีกับนางเอกมากๆ โดยเฉพาะฉากยื่นเนื้อหมูให้ตอนที่นางเอกฝึกหนักแล้วหิว คือน่าเอ็นดูมาก55555555 










    เราประทับใจเรื่องนี้ในด้านของการได้คิดในแต่ละแง่มุมของตัวละคร ไม่มีใครถูกหรือใครผิดเสมอไป การเชื่อใจกันและกันเป็นสิ่งสำคัญในเรื่องของความสัมพันธ์ในครอบครัว ในหมู่เพื่อน และระหว่างคนรักกัน ถึงจะมีบางจุดที่ดูไม่มีเหตุผลไปบ้าง แต่ก็พอเข้าใจได้ 

    เอาเป็นว่ารักในความสัมพันธ์ของห้าดรุณมากเลยค่ะแอแง ใครที่ดูแล้วก็มาหวีดกับเราได้นะคะ หวังว่าเรื่องนี้จะสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับทุกคนได้ค่า


    สุดท้ายนี้ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ  


    THX ;


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in